My CUTE Bully Chap. 1

42 2 0
                                    

"I love him even if he can't remember"~ella

ELLA'S POV

patay andyan na naman siya! Lakad, ella, lakad. Bilisan mo pa!

Sino nakita ko? Siya ang bully ko! Ewan ko kng bakit aq napagtritripan ng tao na to, eh! I kept my low profile, nagpapakapangit na nga yung tao ng di na niya mapansin. Binubully pa din ako.

Ayan malapit ko na siyang lagpasan!

"Hoy! Reyna ng mga pangit! Halika ngA!" sigaw niya.

"Patay!" biglang sabi ko.

Siya nga pala si Dustin Castro. Dust for short at ang kasama nya, si Justin Castro. Di ba halatA? Kambal sila pero iba c Just, he's a complete opposite kay dust.

"Assignment ko? Asan na? Dali! I need it now!" galit na tanong niya.

Bully ko siya, naparangginagawa na rin ata akong sekretarya niya. Mula sa assignments hanggang projects ako ang pinapagawa! Makarma sana tong taong to.

"Ito na po." sabi ko sabay abot ng assignment niya.

Sensya hindi kasi ako kasing tapang ni wonderwoman o ni supergirl para makipag-away o sigawan siya. Tinitipon ko pa galit ko para maging kasing tapang nako nila.

"Ang bully mo talaga kay ella, dust! Naku, pagnalaman yan ng nanay lagot ka!" sabi ni Just

"Malalaman lang namn yun ni nanay pagsinabi mo. Pero may alas ako sayo kaya di mo ko masusumbong Dust. Alam mo yan." pagbaBlock mail nya sa kambal niya.

Oh, kitams walang pili tong lalaking to! Pati kapatid tinatakot.

Si Dustin ang bully ng school, si Justin ang genius na campus crush ng bayan, oh di ba gulo ko.

Lahat dito sa school takot kay Dustin habang si Justin mahal naman ng halos lahat dito.

"Ang pangit namn ng handwriting tulad ng nagsulat!" reklamo niya.

Yumuko na lng ako, ang sakit talaga kahit kailan magsalita tong si Dustin. Patungo na ko sa upuan ko ng may humawak sakin sabay sabi, "Thank you." ng mahina.

I don't know if it was Dust or Just magkapareho kasi ang boses nila ang kaibahan nga lang kung magsalita si Dust parating galit habang si Just mahinahon at sa kadahilanang pabulong ang pagkasalita kaya di ko matukoy kung sino yun.

It's too impossible na si Dust yun kasi di naman mahilig sa thank you ang taong yun mas possible pa kung si Just yun di ba?

"Malaki lang talaga utang naloob ko sa taong to the reason why I can't get angry with him." sabi ko sa sarili ko.

Bakit ako may utang sa kanya? Ano bang ginawa niya para ganitohin niya ko?

Well ganito kasi yun.......

*flashback*

"Oh, babe? Don't cry na. Yes, I do love you! Honestly. it's just I need to follow orders from my parents I need to do this, for our future. Please, understand." sabi ng bf ko.

We're in our favorite restaurant. It has a beautiful view of the city. Kung nagtataka kayo, my bf is the son of a well known company. He's just in highschool yet his father let him handle a company of his own. Grabeng paghahanda namn sa future to, oh.

"But babe kasi iiwan mo ko dito, paano kung may makitang kang iba don? I can't afford to loose you. I love you so much that a moment without is killing me." I said while sobbing. OA na kung OA, I love him and thinking he will be miles and many miles away from me makes me depress.

"Babe, stop crying. Look at me *wipes my tears* do you love me?" he said looking straight to my eyes.

"Yes." sagot ko agad.

"Then, please. Please. Please, trust me." sabi nya na may serious look.

Tanong nyo kung ano pangalan ng bf ko? Angelo Reyes ang pangalan niya. We have been in this relationship for over a year. Yes, we're just high schoolers yet my bf here has a already a vision for our future! We're totally into each other.

Then I stopped sobbing ang tried to give him a smile. "I trust you, babe. And I love you." sabi ko.

Pagkatapos ng araw na yun, umalis na siya para sa isang business trip kasama parents niya.

Ilang buwan din bago niya ako nacontact dito sa Pilipinas kasi busy daw siya sa mga meet up ng mga kakilala nila dun. Mga isa o dalawang beses niya lang ako kinontak tas nalaman ko na lang na may fiance na pala siya! Bwisit na lalaking yun! May pa"trust me"2x pa siya! Eh, nangaliwa din pala.

Ok, to make this long story short ika nga nila, I was depressed and eversince I never bother to look at a mirror and had let my hair hang down to my face yung para bang si SADAKO girl.

San nakapsok sa part na to si Dustin? Ito yun, staring into nowhere while walking deritso lakad papatawid ng daan tas, "BEEEEEPPPPP!!!!!!" busina ng bus.

Tas, wooosshh~ may biglang hila at niyakap pa ako ng isang tao.

"Angelo?" tanong ko.

To be continue.............

------******------******-------*******

KuroNoHana's note: yoh! minna hope you like this first chappy! comment and vote pagmaytime!!!I

^_^)//  ja ne!! mata ashita!

My CUTE BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon