Làm tan đá tủ lạnh bằng cách nào ?

2 0 0
                                    

Sau một thời gian sử dụng, ngăn đá tủ lạnh nhà bạn sẽ xuất hiện một lớp đá khá dày làm cho công suất của tủ bị giảm đi cũng như làm tiêu hao điện năng và chiếm một phần diện tích bên trong của tủ. Vậy có cách nào làm tan đá trong tủ lạnh hiệu quả nhất không? Với nhiều năm trong lĩnh vực thì hôm nay Điện Lạnh Thành Long xin được chia sẻ bạn một số mẹo làm tan đá trong tủ lạnh

Mẹo nhỏ trước khi xả tủ lạnh

– Để đẩy nhanh quá trình lưu thông gió và làm tan chảy nhanh chóng lớp đá bám trong tử thì bạn có thể sử dụng quạt để đưa gió trực tiếp vào khoang của tủ lạnh.

– Để giúp cho tủ lạnh có mùi hương đọng lại và khử mùi hôi lâu ngày, bạn có thể sử dụng một chút vani hoặc soda sẽ vô cùng hiệu quả đấy.

–Lưu ý đến ron cao su trong tủ lạnh để đảm bảo chúng không bị rách.

–Để hạn chế đá bám trong tủ thì bạn có thể dùng dầu ăn để thoa quanh thành tủ sẽ mang lại hiệu quả cao. Bởi vì lớp dầu mỡ có tác dụng làm trơn sẽ hạn chế được sự đóng đá.

–Điều cần thiết là bạn phải tắt nguồn điện trước khi thực hiện vệ sinh và xả đá trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: – các thay thế

Cách làm tan đá trong tủ lạnh

Bước 1: Ngắt điện nguồn dẫn vào tủ lạnh và vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về mức số 0 (OFF) trước khi làm tan đá.

Bước 2: Lấy hết thực phẩm đang lưu giữ trong tủ lạnh ra bên ngoài.

Bước 3: Bên cạnh đó, bạn cũng nên tháo hết tất cả các ngăn chứa trong tủ ra bên ngoài.

Bước 4: Dùng khăn lót xung quanh tủ để tránh việc băng tan sẽ làm nước đọng vũng.

Bước 5: Tiếp tục bạn nên đun sôi một bát nước và cho vào ngăn đông để cho băng tan nhanh hơn.

Bước 6: Sau đó lấy bát nước ra ngoài khoảng 5 phút thì bạn nhúng một miếng vải vào nước ấm và lau lên lớp băng đang phủ mặt trên của tủ.

Bước 7: Tiếp tục, bạn đun sôi một bát nước nữa và cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút để tủ hoàn toàn được tan đá.

Bước 8: Sau đó bạn có thể tiến hành vệ sinh ngăn kéo và khay đá.

Bước 9: Sau khi lớp đá bám trong tủ được bạn rả đông hẳn thì lúc này bạn dùng khăn vệ sinh sạch sẽ tủ rồi lau khô.

Bước 10: Khi đã làm sạch đá đông và lau khô tủ thì bạn có thể lắp lại khay thức ăn và khay đá vào vị trí cũ.


Bí quyết sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ

Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió, thoáng mát

Đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt ở những vi trí chật hẹp để không khí có thể lưu thông xung quanh tủ lạnh và chống ẩm hiệu quả nếu bạn có thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm. Bởi vì khi mà nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều thì sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt và là nguyên nhân hao tốn điện nhiều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, bạn nên điều chỉnh mức độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp hơn sẽ tiết kiệm điện tối ưu. Bạn cũng nên sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh để đảm bảo chúng hoạt động vừa đủ là được.

Cất giữ thực phẩm đúng cách

Một trong những cách tiết kiệm điện tủ lạnh mà bạn cần phải biết đó là không nên chất quá đầy thực phẩm vào tủ và nên đảm bảo giữa các thực phẩm cần phải có một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, khi đó lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống. Đặc biệt, bạn nên sử dụng những vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho đồ nhựa, vì kim loại có tính năng dẫn lạnh tốt hơn nên thời gian làm lạnh sẽ được rút ngắn và điện được tiết kiệm hơn.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để tiết kiệm điện

Bạn cần phải vệ thường xuyên tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để các vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành lau chùi phần rìa cao su ở cửa tủ cẩn thận để giữ được độ bền, đóng khít cao, không thất thoát hơi lạnh ra ngoài nhiều để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn.

Hạn chế bật/tắt, mở cửa tủ lạnh để tiết kiệm điện

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, bạn nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên để tiết kiệm điện tối đa.

Những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trên có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc làm tan đá trong tủ lạnh hiệu quả và bí quyết giúp bạn tiết kiệm điện tối đa nhất. Chúc bạn áp dụng thành công và mang lại hiệu quả cao nhé

Making hard stone with any wayWhere stories live. Discover now