Chapter 16

44 3 0
                                    

Bernice

"Happy birthday." Sabi ko at inabot sakanya ang regalo ko, kaya naman agad niyang binuksan.

"Wow!" Sabi niya at tinignan ng mabuti ito. "This is Leviev's  Vivid Yellow Diamond Pendant?" Sabi niya at ngumiti. Kaya naman tumango ako. "Isa to sa mga paborito ko! But wait, million to diba?" Sabi niya kaya naman natawa ako.

"Actually, binilihan ako ni Ate ko sa UK. Dahil marami siyang alam sa mga ganyan dahil model siya don." Sabi ko at ngumiti.

"Hmp, nice!" Sabi niya kaya naman naupo ako sa tabi niya. "You know? My sister too is model in States." Sabi niya kaya naman namangha ako.

"Talaga ba?" Namamangha na sabi ko. Kaya naman tumango siya.

"Actually isa din ako model sa Jordan, kaso pinatigil ako ni Jayron dahil wala na daw kaming time sa isa't isa, at tiyaka nag seselos siya tuwing nakikita niya sa mga poster na may kasama akong lalaki sa photoshoot, at don! Hindi ko siya pinakinggan tinuloy ko parin iyon, hangang sa nag ayaw kami, at naging Cold siya sakin. At hindi ko alam na naging sila pala ni Abby!" Sabi niya at ngumiti. "Umuwi ako dito sa pinas para humingi ng tawad, at don tinulungan naman ako nila Larky , kaya naman hindi narin niya napigilan at pinatawad na niya ako." Sabi niya at ngumiti.

"Ayyy! Ano naman pangalan ng Ate mo?"

"Ako si Keyzee." Sabi nong babae na nasa harap namin.

(Gusto niyo makita picture?)

"Ate?!" Sabi ni Daniela tiyaka tumayo.

"How are you?" Tanong nong ate niya, ang ganda ng ate niya.

"I'm fine, by the way. She's my friend." Sabi ni Daniela na hinarap sakin ang ate niya kaya naman tumayo ako.

"I-I'm Bernice." Sabi ko at ngumiti.

"Hmp, your so pretty!" Sabi niya at niyakap ako. Kaya naman napa ngiti ako.

"Kailan kapa nandito?" Naka ngusong sabi ni Daniela.

"Hays, sinundo ako nila Lander sa Airport kanina." Sabi niya at napatingin sakin yong  ate niya."May binabangit sakin sila Larky, na ikaq daw yong Tipong babae ni Lander?" Sabi nong ate ni Daniela at natawa.

"A-ah?" Sabi ko at napaiwas ng tingin.

"Maganda ka naman. Actually kong lalaki ako uunahan kita kay Lander." Sabi nong ate niya at natawa kaya naman natawa di  ako.

"Hays ate, kahit kailan." Sabi ni Daniela.

Naupo kaming tatlo sa Gilid.

"Excuse me. Pupunta muna ako kila mom." Sabi nong ate niya kaya naman nag Wave nalang kami.

"Ano! Sabi ko sayo e, may gusto sayo si Lander." Sabi niya na inalog alog pa ako.

"Lah! Tipo lang hindi gusto." Sabi ko at natawa.

"Hays, kakausapin ko nga si Lander!" Sabi niya at tinawag si lander kaya naman tinakpan ko Bibig niya. "L-l-landerrr" sigaw ni Daniela! Kaya naman tinakpan ko ng mahigpit ang Bunganga niya.

Tumingin sila Lander Dito, kaya naman tinaas ni daniela ang kamay niya . Kaya naman hinila ni Lander si Xender. At lumapit dito! Kaya naman tinaggal kuna ang Kamay ko.

"Hah!hah!hah! Ayaw mo akong pahingain!" Sabi niya kaya naman natawa ako!

Pag dating nila dito ay huminto sila sa harap namin na may hawak silang Wine.

"Why?" Tanong ni Lander.

"Can i ask?" Sabi ni Daniela na natatawang tumingin sakin.

"Sure!" Sabi naman niya tiyaka uminom ng Wine.

THE F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon