Kabanata 14

1.1K 50 0
                                    

Haze's Pov

"Hey girls"-nakangiting sabi ko at saka kumakaway sa mga studyanteng nagsisitilian.

Naglilibot lang ako ng campos ngayon dahil nababagot lang ako dito. Ako kasi ang unang dumating sa grupo wala pa yung tatlong pasaway hehe.

*omg kinindatan niya ako

*ang ganda at pogi ni haze noh?

*ang bango niya pa shit

*single kaya siya ngayon??

Napatigil ako sa paglalakad at nilingon yung babaeng huling nagsalita.

" Yes and I'm ready to mingle"-saka ko siya binigyan ng pamatay ngiti ko at saka ko siya kinindatan...

*wahhhhhh!!!!!

Rinig ko pang tili nito pero hindi ko na iti nilingon sa halip ay nagpatuloy na ako sa paglalakad ko...

Sumisipol akong naglalakad habang bitbit ko yung bag ko sa likod ko ng makita ko si lee na parang baliw kung makangiti.

Ano naman kayang ginawa non?

Mukang hindi niya ako napansin kaya nilapitan ko siya.

"Hoy, para kang aso kung makangiti jan ahh? "-sabay tapik ko sa balikat nito.

Gulat itong napatingin sakin bago nagsalita. " Oh na-nandito ka pala? "-utal na sambit nito.

" Lee okay ka lang ba? "-takhang tanong ko dito at saka ko hinipo yung noo niya.

Hindi naman ito mainit.

" Ano ba wala akong sakit no "-tapik nito sa kamay ko.

"Eh kung wala eh ano? "-seryosong tanong ko sakanya

" Haze, pwede mo ba akong tulungan??"-bulong nito sakin.

Kunot noo ko siyang binalingan. "Wow HAHAH magpapatulong ka sakin lee seryoso?? ".

Nakakapagtaka naman ata dahil kadalasan ay hindi naman ito humihingi ng tulong samin..

"Tinatanong kita haze, oo o hindi lang isasagot mo sakin. Huwag kanang dumaldal"-sabay nguso nito..

" HAHAHA lee, tumigil ka nga sa pag nguso mo jan hindi bagay sayo! Kadiri "-arteng sabi ko sakanya.

" Okay fine, alam kong hindi mo naman ako tutulungan eh, mali yata ako ng nilapitang kaibigan "-saka ito lumakad ng mabilis...

Tamo to pikonin din to ehh!

Curious lang ako kung bakit siya nagpapatulong sakin kaya hinabol ko ito...

....

Nicole's Pov

Bumuntong hininga muna ako bago pumasok ng tuluyan sa room.

Tumambad sakin ang mga kaklase kong nagdadaldalan sa kani kanilang mga upuan.

*ohw curtis nakarating kana pala

*kamusta naman kasama sila haze, lee at denise

*magkwento ka dali!

Baling sakin ng mga ito ng makaupo ako sa table ko!

" Ahhh hehe a-ayos lang naman "-alanganin kong sabi sa mga ito.

*ano yun lang?

*ano kabang klaseng nagsasalaysay?

*sabihin mo na kasi.

"Class go back to your proper places"

Laking pasalamat ko nalang ng dumating ang teacher namin!

Nag lecture lang ito buong oras..

.....

"What the hell?!!! "-sigaw sakin ng babaeng nabuhusan ko ng juice.

" Pa-pasenya na hindi ko sinasadya! "-paghingi ko ng pasenysa saka ko kinuha ang panyo ko at pinunas sa uniporme nitong parte na basa.

" Ano ba nakakadiri! "-sabay tapik nito sa kamay ko.

Maya maya pa ay dinampot nito ang isang basong tubig at ibinuhos sa ulo ko at hindi pa ito nakuntento ibinuhos din nito sa ulo ko ang bitbit niyang spaghetti!

" Edi patas "-nakangising sabi nito.

*omg kawawa naman yung girl.

*kung ako sakanya sasampalin ko yan

*bagay lang sakanya yan ta-tanga tanga kasi

Bulungan ng mga studyante ang iba ay ipinagtatanggol ako at ang iba ay ibinababa ako.

Napayuko ako at pilit na hindi nakikinig sa mga bulungan nila.

" Anong nangyayari dito? "

Napatingin ako sa nagsalita at laking gulat ko ng makita ko si cleo at denise!

"What the? Anong nangyari sayo? Sinong may gawa sayo nito?!! "-nag aalalang tanong sakin ni denise.

" Akala ko ba palaban ka? "-mayabang na tanong ni cleo sakin!

Oo na! Hindi naman talaga ako palaban! Mahina akong babae! Gusto kong isigaw sa kanya ang mga katagang yan pero wala man lang lumabas sa bunganga ko kahit isang salita man lang.

" Sinong may kagagawan nito sakanya? "-bulyaw ni cleo na halos mag echo na sa buong paligid.

" Ano? Talaga bang walang sasagot sa tanong ko?!! "-bakas ang inis sa tunong tanong nito.

" Ayaw niyo talagang----"-hindi na natuloy ni cleo ang sasabihin nito ng magsalita ang isang studyante.

"Siya cleo"-turo nito sa babaeng gumawa sakin.

" Ikaw "-baling ni cleo sa babae at lumapit ito. " Lumuhod ka sa harapan ko at halikan mo ang paa ko "-madiin na utos nito.

"Bu-but......"-angal ng babae pero natakot ito kay cleo dahil binulyawan niya ito. " Gagawin mo o buong taon kita pahihirapan sa skwelahan nato? "-tanong ni cleo.

Napansin kong seryoso ito ngayon!

Nadatnan ko nalang na ginawa nga ng babae ang utos ni cleo!

Naawa ako sakanya ngayon dahil walang tigil sa pag patak ang kanyang luha.

" Mamili ka ng kakalabanin mo dahil ang babaeng ito . "-turo sakin ni cleo. " Walang pwedeng umapi o gumalaw sakanya kundi ako lang! Dahil simula sa araw na ito ang babaeng ito ay..... Girlfriend ko na! "

Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman ng bitawan niya ang mga salitang iyon!




RAINBOWFADED

Fall For Her(GirlXGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon