Chapter 7

376 12 0
                                    

Ilang minuto nang nakakaalis si Claudia pero ayaw parin mag sink in sa isip ko na hawak ko ngayon ang ticket sa concert ni Drake.


Hindi ko Alam kung Tama bang pumunta ako doon, Pero may parte sa isip ko na nagnanais na makaharap ulit ang taong mahal na mahal ko.

Hindi ko namalayan ang oras mag-aala una na ng madaling araw ngunit nananatiling dilat ang mga Mata ko, I can't stop thinking about Drake's concert.
Pinilit kong ipikit ang mga Mata ko upang dalawin ng antok.

Naalimpungatan ako bigla din akong nakaramdam ng gutom, alas dos na pala ng hapon no wonder I'm feeling hungry.


I decided to get out of my room, wala akong nakitang tao sa living room kaya dumiretso ako sa kitchen to get something to eat.

Pagkatapos kumain at nagpasya akong lumabas upang magpahangin sa labas, sa likod ng bahay namin sa may pool area. The weather is so refreshing. Hinubad ko ang suot kong tsinelas at inilapat ang paa ko sa tubig. Napangiti ako ng maramdaman ko ang malamig na tubig saaking paa.

And then again I was lost in my thoughts, Hindi ko namalayan ang paglipas ng oras it's already four o'clock in the afternoon. Habang papalapit ng papalapit ang oras hindi ko maiwasang kabahan sa mga mangyayari.


I decided to go back to my room. Nagshower ako at nagshower at nagshower ulit, I badly want to kill the time ayaw kong pumasok sa isip ko si Drake but who am I kidding with? It's exactly 6 o'clock ng i-check ko ang orasan.

Dalawang oras pa mula ngayon at magsisimula na ang concert at sa mga oras na ito Alam kong hindi na mapakali ang mga fans sa paghihintay sa kanilang Idol, Isang oras na lang din at baka sarahan na ang concert hall.

I have no Idea what has gotten into me pero namalayan ko ang sarili kong binubuksan ang closet ko, searching for something to wear, Hindi pajama o pantulog kundi isang black fitted dress ang napili ko si Claudia pa ang pumili nito para sakin. And I must to admit this one fits me so damn well.

I put on some light make up with black lipstick. I don't usually put this kind of make up pero iba ngayon, And I made sure that everything is waterproof just in case.

When I'm all set lumabas na ako ng kwarto and I almost shout when I saw Claudia raising her closed fist like she was about to knock.

"What the! Claudia what are you doing here?"

Imbes na sumagot ng maayos binalandra nya sa pagmumukha ko ang Susi ng sasakyan.

"Naramdaman ko na lang na kailangan mo ako ngayon, let's go sis malelate ka na" .

Wala na akong nagawa ng hilahin nya ako pababa ng hagdan.

Sa loob ng kotse ang abot-abot ang KABA ng dibdib ko.

"Sis we're here"

lalo pang sinalakay ng KABA ang dibdib ko ng ideklara ng kapatid kong nandito na nga Kami.
Parang gusto ko na lang ulit bumalik sa bahay at magkulong sa kwarto.

"Text me kapag natapos na at susunduin kita, okay? Bye sis Goodluck!" Yon lang at pinaharurot na nya ulit ang sasakyan.

"Tss that brat"

Dalawang guard ang sumalubong sakin.
May I see your ticket miss?
Sabi ng isang American guard.

Iniabot ko lang ang ticket ko at pagkatapos ang isang babae naman ang nag-assisst sakin.

"This way miss for the VIP's" pinangunahan nya ako sa paglalakad.
Sinalubong ako ng liwanag at ingay ng buong concert hall this is nostalgic, crowd, spot lights and stage. Sa medyo gilid ng Stage ako dinala ng babae, isang upuan na lang ang walang laman and I guess that's the seat reserved for me. Nasa medyo hulihan na iyon which is a good thing.

Habang papalapit ang oras at Hindi ako mapakali sa upuan para na akong masusuka sa sobrang kaba, any moment ay makikita ko na sya, makikita ko na ulit si Drake. Maya-maya pa nga ay nagkagulo na sa loob ng concert hall ng i-annouce ang paglabas ni Drake.
Isinuot ko ang black cap ko para Hindi nya ako makilala sakaling mapatingin sya sa gawi ko.

Nang lumabas sya sa entablado at wala na akong narinig na sigawan. Tumigil ang lahat ng makita ko Drake.

Oh God Drake, my Drake!
I can't help myself from crying. I miss him I miss him so damn much, lalo syang pumogi sa ayos nya ngayon.

Bumati sya sa buong concert hall and then he sung a song.

It's not familiar to me pero ramdam na ramdam ko ang bawat pagbigkas nya ng liriko.
It's like he's dedicating it to someone, someone so perfect, someone whom he love so much.

At Hindi nga ako nagkamali dahil sa kalagitnaan ng song ay isang pamilyar na babae ang lumabas galing sa back stage. It was Thamara, She's wearing a long red gown looking so fabulous.

Sinundo pa sya ni Drake at kinuha ang kamay nito. They smiled at each other.
It's killing me, yong paraan ng pagtingin ni Drake sa kanya that same look and smile na saakin na lang nya dati ginagawa. Full of love, full of affection and that moment I was sure, I was sure that I lost him.

I lost Drake, I lost him forever.

She fell asleep (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon