Coleen's POV
My god ! sobrang init talaga sa bansang to. I can't take it anymore. walang wala to sa states. Grrrr.
I immediately walk through my car and uncle chard sya ung sumundo sakin dahil wala akong pinagsabihan ng biglaang uwi ko. He's my fav. tito.
Well, basically my reason is to surprise my loving family. I miss by baby and loving husband na baliw na baliw sakin Haha.
" Oh iha welcome back " agad na bungad sakin.
" Oh hi uncle its nice seeing you again" sabi ko naman sa kanya. Hinatid nya ako sa condo unit na kinuha nya for me. nagpahinga na muna ako dahil bukas....
im gonna surprise my bryle and ella.*****
Sa bahay
Jewel's POV
" Baby dont talk when your mouth is full baka mabulunan ka " pinagluto ko silang dalawa ni bryle ng chicken carbonara and nagustuhan naman nila
" Yes mommy, so masarap kasi yung luto mo.
can you cooked for us again mommy ko? " nakuu hindi pa ubos yung kinakain nya nahiling na agad ang baby ko na to eh" Of course baby ipagluluto ko kaya ni daddy mo always " sabay tingin ko kay bryle na noon ay busy na nagtitingin sa cellphone nya. Hmmmm ano bang ginagawa ng lalakeng to.
" Diba daddy??????????" nilaksan ko boses ko. nagulat si bryle dahilan upang mabitawan nya ang kutsara nya.
" Ah eh oo hon oo pupunta tayo dun" Ha?? ane dew? it seems na he's out of the topic
" duh daddy youre not attentive. Why youre so busy??? Mommy jewel is talking to you" tama yan baby ella pagtanggol mo si mommy haha. maldita talaga paglaki c ella grabe pagalitan c bryle.
" Sorry baby. Sorry honey its just that i have an important meeting tomorrow. San na nga ba tayo? "
K. ngayon ko lang nakita ung mata ni drew na mukhang may bumabagabag sa kanya. so para maiba ang topic..." Hala edi nasa bahay. Hahaha baby nsan daw tayo?edi nsa bahay tayo " Syempre bumenta yun kay ella pero kay drew nakatutok padin xa sa cellphone nya. hmmm.
After kumain nag toothbrush at pinagshower ko na si ella ksama yaya nya. at ako naman nilapitan ko c bryle na busy padin at mukhang malalim ang iniisip.
" Hon coffee? " Nag offer ako ng coffee para malapitan ko sya at matanong kung bat naging tahimik sya bigla.
"Thank you hon " tipid nyang sagot sakin.
"Hon mukhang ang lalim ng iniisip mo ah"
"wala to hon business problem lang at maaayos din to okay? wag mo na isipin to. Sige na akyat kna inaantay kna ni ella. aakyat na din ako " sabay kiss nya sa noo ko. so di ko na sya tinanong pa ng kung ano. sinunod ko na lang sya. umakyat na ako. antayin ko na lang na umakyat din sya.
1:30 am. i was about to pee when i noticed that wala pa si bryle sa tabi ko. I rushed downstairs and check him and nakita ko syang nakatulog na sa lamesa with a liquor beside him. tsk tsk. kailangan ko malaman kung ano ba ang problema nya.
" Honey honey. uii. lika na please akyat na tayo " ginigising ko sya ang bigat nya grabe. pero naiakyat ko padin sya sa kwarto namin.
Pinalitan ko sya ng damit nya at inihiga na din sa kama. When im about to sleep, he's phone is ringing so bilang wife nya di naman siguro masama kung titignan ko. It was only a missed call from an unknown number.
A missed call was followed by a text message.Sweetheart bryle..hindi ka na nagreply. Anyway, I'll wait for you tomorrow. I'll send the location. Please bring ella. I want to see my husband and my baby. Goodnight
Halos mabitawan ko ang cellphone ni bryle. Biglang tumulo ang luha ko. I felt like my heart is breaking into pieces. Andito na sya. Andito na ang unang asawa ni bryle. Ang tunay na mommy ni ella.
Sunod sunod ang tulo ng luha ko. Natatakot ako na baka kunin na sila sakin :/Tinitigan ko lang si bryle. Niyakap ko ito at hinalikan.
hindi ko alam kung kaya ko pang mawala ang lalakeng to sa buhay ko. Hindi ko alam kung huling yakap at halik ko na ba ito sa kanya.Pinuntahan ko din si ella sa kwarto. She's sleeping soundly. Hinalikan ko ito sa noo at niyakap.
Kahit hindi ito galing sa sarili kong sinapupunan, sobrang mahal na mahal ko ang mag amang to.Tapos na nga ba ang role ko sa kanila? :/
Bumalik ako sa kwarto ko. Tumabi na ko ulit kay bryle at nakatulog na din.
*** Kinabukasan
" Hon i have to go na ha. di n ako magbbreakfast may imimeet lang akong client"
client nga lang ba bryle? Sakit sa puso :(" Ah e sige di mo ba isasama si ella? " nabigla ako ng pagkasabi ko nun coz i know yung wife nyang una ung imimeet nya. I dont have the courage na tanungin sya. Ang alam ko lang nasasaktan ako :(
mukha naman syang nagulat sa sinabi ko."Ha?ah e yeah after school i'll fetch ella. gusto kasi makita ng anak ng client ko si ella. magka age sila at sabay lumaki. " sabi nya habang naglalagay ng neck tie.
At ako naman nakaupo sa gilid ng kama. pinagmamasdan ko ang ginagawa ni bryle at iniisip kung bat di nya sinasabi ang bagay na yun sa akin." Hi daddyyy hi mommy ! iam ready na po. but why mommy still nakapantulog? is she not kasama with us daddy? " ella is pouting her lips to her daddy.
" Baby you and daddy only for today because we will meet one of major client ni daddy.
next time we will have mommy din okay? " sabay iws ng tingin ni bryle sakin na mukhang ayaw nya tumingin sakin dahil makikita kong nagsisinungaling lang sya." Ah yes baby and mommy is not feeling well din kasi" sabay palusot ko pero totoo na masama pakiramdam ko kahapon pa.
Hinalikan na nila ako at nilisan na ang room
" Hon lets talk about it later. please take a rest okay. I love you " pagka sabi nya ay humiga na ulit ako at etong luha ko umaagos na naman.
Hindi ako mapalagay. I need to do something. TAMA !! susundan ko sila. Di naman ako manggugulo eh. di ko naman gawain ang ganun. gusto ko lang sila makita.
*********
Hays. Ano kayang makikita ni Jewel?
Katapusan na nga ba ng role nya kay bryle at ella?Lets find out on next chapter guys 😊
BINABASA MO ANG
From NBSB to instant MOMMY (Completed)
RomanceNO BOYFRIEND SINCE BIRTH. Never been kiss, Never been touch 100% Virgin ! Hanggang sa nagising na lang ako isang umaga na INSTANT MOMMY NA AKO ! Instant mommy at instant wife. Paano ako makakaalis sa sitwasyong kusa ko nading nagustuhan...