Chapter forty six: truth unfold
Third person's POV
"Hmm." Bulong ni Jeonghan at humarap kay (y/n) para yakapin ito.
Tulog na kase sila, pero napatayo na lang siya nung hindi niya naramdaman ang nakakatanda.
Napatingin lang siya kay Seungcheol na mahimbing na natutulog, at bukas ang pinto ng biranda.
There he saw her.
"Paano ba to?"
Hindi siya mapakali. Paikot-ikot lang at nagsasalita
"Hey." Tawag ni Jeonghan sa kanya.
"O-oh. H-hi."
"Anong ginagawa mo dito? Pass 12 na ah."
"Kanina pa ako di mapakali eh. Pano kung umatras yung dila ko sa harap ni Seungcheol?"
"Don't worry to much. Everything will be alright."
"What if hindi---"
"What if oo? Yan ka na naman. Wag kang magconclude. Ha? Tara na tulog na tayo, masama pa sayo yan." She nodded and entered the room.
Sakto naalimpungatan si Seungcheol tatayo na sana siya nang biglang pumasok yung dalawa
Puta ang landi.
Instead, natulog na lang siya ulit.
-
-
-
-
-"Hahaha. Nakakatawa Seoks." Sarkastikong tawa ni Jisoo.
"Grabe ang support niyo." Sabi naman nito sabay irap.
Ito namang isa, hindi mapakali kakahanap kay Cheol. Hmm. Kating-kati na kase na makausap para makapagpahinga na.
"Noona, nagchat si Hyung, nasa seaside daw." Oo nga pala, nasa pool lang sila.
Agad lang siya na tumayo at umalis without saying any word. Kaya napatingin lang sa kanya ang mga bata.
"Let her fix it." Yun na lang ang sinabi ni Jeonghan sa kanila.
(Y/n) 's running like there's no tomorrow, until she saw Seungcheol. Standing along the shore.
She smiled and took a picture of it.
Pero nung tinignan niya yun naalala niya kung bakit siya nandoon. Huminga lang siya ng malalim bago lumapit.
"C-cheol..." she called his name.
Tumingin lang ang binata sa kanya at umalis, pero hinawakan niya agad ang braso nito upang pigilan.
"Cheol sige na please... Usap tayo..."
"For the nth time (y/n), A. Yo. Ko. Pwede ba, tigilan mo na. Puta, after years akala ko tahimik na buhay ko, pero bakit mo na naman ako piniilit!"
"Yun din akal ko Cheol... akala ko... akala ko, titigilanna kita. Akala ko tapos na. But when Jeonghan broke up with me, there I realize, you're al I need. Ikaw ang mahal ko. Oo mahal ko siya, oo puta minahal ko siya... But I love you more... please, hear me out"
"Lies. Lies. LIES! alam mo naman na mahirap sa aki ang magtiwala di ba? I trusted you before! I gave you everything I have! I loved you, but what have you done?! You fucking cheated on me! (Y/n), you cheated on me!"
"I didn't Cheol! Kaya nga magpapaliwanag ako di ba? Cheol pakinggan mo ako, everything you saw was true, yet you don't know the story behind..."
BINABASA MO ANG
Fixing the Broken Compass ‖ Seventeen Tagalog fan fiction
Fiksi PenggemarAyusin ko ang mga gusot sa buhay nila. Ayusin ko ang anumang nasira ko. Ayusin ko ang dapat hindi magulo. At higit sa lahat... Ayusin ko ang mga kaibigan ko. Fixing their lives is like fixing a broken compass. Na dapat magtuturo ng direksyon sa...