Nalalabing araw//meet bryle😉😍💕

1.1K 36 0
                                    

Hannah's pov
At ayun na nga 5 days nalang kasal kona😏😓Hayst! I'm only 18 years old! Parin!

(Contacting Jen)
"Uy Jen!
Jen:oh?
"Labas tayo!
Jen:saan?
"Ikaw? San mo ba gusto? Bored lang kase ako eh please? Alam mo naman ilang araw nalang ikakasal na ako diba?
Jen:hmm! Fine! Ang drama mo sige na nga tinatamad kaya ako ngayun!
"Yiee labyu!
Jen:labyu too!
"Oh saan na nga?
Jen:magshoping nalang tayo sa mall bili tayo ng mga dress
"Talaga? Kailan kapa nag ka interest sa mga dresses? Ikaw ha?
Jen:wala Lang gusto ko Lang ewan ko!🤔😂
"Tama yan! Dapat magayos ayos kana! Para maka hanap na ng boypren😍💕
Jen:boyfriend!? Tsk! Hindi ko kailangan nun! Ok na sakin na may bestfriend ako like you!
Jen:Sus!! Hay na ko jen! Please? Wag kang magsalita ng tapos! Maraming magkakagusto sayo! I swear Hindi nga Lang nung una kase Hindi kapa marunong mag ayos ayos pero sa nakikita ko ngayun lumelevelup kana! Swerte ng magiging boyfriend mo!
Jen:tsk! Kung ano ano sinasabi mo pero sana nga!!
"Haha by the way what time ba?
Jen:3pm?! Puntahan kita sa inyo!
"Pupuntahan moko sige!

(Skip time)
"Naka bihis na ako at Nakita naman ako ni mommy.
Mom:San punta mo?
"Lalabas Lang po kami ni Jen!
Mom:ok pero umuwi ka agad may pupuntahan tayo makikipag meet tayo sa family ni matteo.
"But mom? Nanaman? Kahapon lng nakipagmeet na tayo sa kanila?
Mom: remember? Hindi mo pa nasusukat yung gown? Kaya kailangan nandun ka alangan namang wala! Ano? Ako magsusukat?😏
"Fine fine!! Oo na😏 uwe ako ng maaga!
Mom:good!


"Hayst naiinis na talaga ako lahat nalang ng sinasabi ng mommy ko sinusunod ko! Sana Hindi nalang ako ipinanganak!

Jen:Hannah andito na ako
"Ok bababa na!

Jen: hmm? Tara?
"Tara!

"Pumunta na kami kung saan mas malapit na mall ayoko nang lumayo Baka Hindi ako maka uwi ng maaga

Jen:(habang pumipili nung mga dress) hmm? Hannah? What if kung kinasal na kayo? Sa tingin mo magkakainlovean kayo?
"What? Inlove? Duahh? Never!
Jen:srsly?
"Oo naman ano bang tanong yan? Hayst sige may titignan lng ako dun saglit!
Jen: sige😊
"

"May Nakita akong cute na maliit na teddy bear kukunin ko na sana nung may kung sinong kumuha nun at parang pamilyar yung mukha.
"W-wait sakin to! Ha? B-bryle!? Is that you?
Bryle:h-ha-Hannah?
"Bryle Ikaw nga?!! Omy?!
Bryle: long time no see?!
"Yah! Hindi ka man lng nagpaalam na pumunta ka pala ng states!
Bryle: sorry na?!

"By the way he's Bryle my boybestfriend since elementary turns to high.(SUGA) kaso Lang iniwan nya ako sa ere dahil pumunta sya ng states pinatawag daw sya ng daddy nya para sa Isang company na ipapamana daw sa kanya. 3 years from now.ngayun Lang Kami nagkita ulit but still wala syang pinagbago! Ganun parin mukha nya! Haha gwapo parin. Yung 2years na yun wala man Lang kaming communication Hindi man Lang nagparamdam yung loko!.kaya nagtatampo parin ako!

"Hayst? Bryle!? 3years wala ka sa pinas at Hindi mo man lng ako tinext o tinawagan.!
Bryle:sorry na nga Hannah eh! Please? Anong dapat kong gawin para mapatawad mo?
"Hmm? Wala ka namang dapat gawin mapapatawad lang kita kapag binigay  mo yang maliit na teddy bear!
Bryle:ito? O!
"Aus! Ang cute talaga! Magkahawig kayo hihi
Bryle:haha?! Mas cute ako
"Takteng yan! Hanggang ngayun Hindi ka parin nagbabago!
Bryle:Hindi talaga magbabago yang kakyutan ko!
"I mean hambog parin!
Bryle:grabe ha?. By the way musta buhay? Musta lablayp?
"Ito! 5 days nalang ikakasal na!
Bryle:ikakasal? Ka?? Haha? Srsly!?
"Can't  believe? Haha Oo ikakasal na ako!
Bryle:eh kanino? Sinong maswerteng lalaki ba yan?
"Remember matteo? He!
Bryle:Matteo? Familiar parang wait isipin ko! Hmm?
"Yung sinasabi kong ultimate?
Bryle:ultimate? Ah! Ultimate enemy mo? Since bata kayo?
"Exactly!!
Bryle:paano🤔 magkaaway ikakasal?
"Don't worry arrange marriage Lang naman yun!
Bryle: arrange marriage? Ng parents nyo!?
"Yah! Tsk lets move on! Ano musta na pala? Ikaw lablayp mo?
Bryle:haha it's complicatedn
"Ay? May pa complicated ah?
Bryle:ganon naman talaga!
"Hayst Tara na nga by the way San ka nag sstay ngayun?
Bryle:sa ngayun NASA condo ko ako
"Ahhh ok hala! Si Jen kanina pa yun nagaantay dun malamang!
Bryle:jen?
"Hmmm bestfriend ko! Tara na (kinuha ko yung kamay nya tumakbo)

Jen:Hayst! Hannah? Ang tagal Mo ah grabe?
"Sorry na Nakita ko kase si Bryle eh
Jen:sinong Bryle?
"Ahh Bryle she's jennilyn, jennilyn? He's Bryle😊
Them:nice to meet you Bryle/jennilyn sabay nilang sabi
"Ghad? Wat is da meaning of this? Ang lagkit ng tingin ni Bryle Kay jen ah? Parang glue!? Hmm? Eto namang si Jen nagbablush jusko! Mauunahan pa ata ako nito magkaroon ng matinong lablayp eh..Hayst!


________________
____________
________
So guys sorry Kung ngayun Lang update please keep voting para mas gagandahan ko pa tong story ang mga sumusunod na update hahabaan ko na hihi kamsa labyu all sorry for my any mistakes😌😉💕😍😊
Nag kambak na yung BTS kahapon kaya Hindi ako nakapag ud.kamsa please do vote😊😉

I'm inlove with my enemy??(Bebe taehyung)?❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon