She is a simple girl searching for true love.. Until one day she met a stranger that changes her life.. A guy she ask for. A guy she prayed for. A guy she fell inlove with. But when the time passes she didn't notices the changes on her attitude, on her lifestyle, she didn't notice na pumapayag lang siya lagi sa gusto nung lalake kasi sobrang mahal niya.. Hindi niya na isip na "hindi na yata ako ito" she's optimistic but when she met that guy everything change.
She no longer have time for her family. She chooses to be with the guy rather with her family. She made him her world. Ginawa niyang mundo ang dapat ay tao lang. Wala na siyang pakielam nun kung sino ang masaktan niya ang importante masaya siya kasama yung mahal niya.. Ginawa niya ang lahat para mapansin siya nung taong mahal niya kahit nag muka siyang desperada, kahit nagmuka siyang tanga. Umamin siya na dapat lalake ang gumagawa.. Pinapakilig niya yung lalake na dapat ay yung lalake ang gumagawa, she never say no to him it' s always yes..Pero biglang isang araw para siyang nagising sa kahibangan niya bigla siyang natauhan..
Bigla siyang nagduda.
Bigla siyang nagtanong..
Ang akala niya happy ever after..
Ang akala niyang fairytale lovestory was gone..
Biglang naglaho ang lahat...
Bigalang gumuho ang lahat...
Bagsak balikat siya bumalik sa pamilya at mga kaibigan niya...
Ang babaeng puno ng confidence ngayon ay pinanghihinaan ng loob.. Laging may duda..
Ang akala niyang lalakeng mahal din siya kagaya ng pagmamahala niya ay ang lalakeng ginawa lang siya panakip butas..
The confident girl was taken for granted with a jerk guy.
Pero kahit ganun ang ginawa sa kanya hindi niya magawang magalit kasi alam niya sa sarili niyang naging masaya din siyang kasama ang lalakeng mahal niya.
Minsan nga napapaisip siya kung bakit nga kaya hindi siya nagalit ng sobra pero yung mga kaibigan niya abot langit ang galit...
Ang lagi niya lang sinasabi... "he have reasons kaya niya nagawa yun" mga dahilang ayaw bumenta sa mga kaibigan niya... Minsan pa nga ang sabi ng mga kaibigan niya bakit di mo na lang kaya sabihin dun sa babae yung ginawa sayo nung gag* na yun para masira din sila. Tumango tango siya dahil minsan na din niyang naisip yun pero napaisip din siya kapag ba sinabi niya yun sa jowa nung gag* na yun babalik din ba sa kanya yung lalakeng mahal niya, malaki ang posibilidad na hindi kasi wala itong pakielam sa kanya..
Pinipilit niyang tanggapin at intindihin ang lahat ng nangyayari hanggang ngayon.. Pero hindi niya talaga maintindihan at kahit kelan hindi niya maiintindihan dahil bigla siyang naligaw... Bigla niyang naramdaman na naiwan na pala siya ng walang pasabi..
"Bakit kailangan pa tayo umabot sa puntong mahal na mahal na kita tsaka tayo nag kaganito?"
Isa sa mga bakit ng buhay niya ngayon..
Marami siya gusto pang itanong sa lalake pero natatakot siya mabaliwala kaya hindi niya na lang din itinanong hinayaan na lang niya paniwalaan yung mga nasa utak niya...yung mga nakita niya...yung mga konting salitang nabitawan ng lalake sakanya...
BINABASA MO ANG
"He took Her for Granted"
RomanceA girl who's searching for true love.. until one day she met a stranger that changes her life. A guy she ask for. A guy who she prayed for. A guy she fell inlove with. A guy she gave everything she can give, not knowing she is slowly changing. She i...