"HAPPIEST MOMENTS"

498 9 2
                                    

Jam's POV

(sa Music Room)

Nag-iisa..

Walang makausap. Parang baliw kinakausap ang SARILI.

Tinatanong ...

Bakit ko ba s'ya nagustuhan?

Bakit ba ako umaasa?

Bakit minahal ko s'ya?

Lahat ng ayaw ko sa lalaki nasa sa kanya:

-mayabang

-'di gentleman

and above all..

-CHICKBOY

Ewan ko ba. Pero alam ko masaya ako 'pag nakikita ko s'ya.

Napapatawa nya ako 'pag nagkakamali siya sa mga answers nya sa board tuwing nasisita siya ni M'am.

Napapakilig nya ako kapag nag-papraktis sila ng kanilang dance kasama ang ibang CHICSER sa GYM.

(sigh) EWAN...

(napalingon sa harap ng Piano)

Binubuklat yung pahina kung sa'n ako nag-stop kahapon ...

Anong page ba yun?

(Ahhh...) Page 76.

(FLASHBACK)

Itong Piano musical book na'to ... niregalo nya nung Christmas Party namin ... Ako kasi yung nabunot niya nung bunutan para sa exchange gift sa section namin ...

Lagi kong tinutugtog yung book na niregalo nya...

Sobrang saya ko nung nabalitaan ko kay Mitch na ako yung nabunot nya. :") Parang hindi ako makapaniwala na sa lahat ng kaklase kung girls, Ako pa ang destined ni LORD na mabunot n'ya. Pinaghandaan ko yung day na 'yon ...

Bumili ako ng Dress at shoes sa Mall ... Sinukat lahat ng bagay sa'kin. Parang ngang naasar sa akin yung saleslady kasi suot-hubad lahat ng makikita kung magagandang damit ...

pumunta pa ako sa spa, hair salon, nag-pamanicure-pedicure at ang pinaka bongga sa lahat ... pinahiram sa'kin ni mommy yung Gold "R" Pendant na regalo ni daddy nung last Anniversary nila ...

(Sa School)

Dumating ako kasama si Mitch sa school ...

Ewan ko ba bakit lahat ng tao napapatingin sa'kin ... Lahat napapatulala sa'kin. Kung hindi "W-O-W" ang sasabihin nila, Ang ganda mo ngayon ang maririnig ko.

"Maganda ba ako?" Tanong ko kay Mitch.

"Oo naman, Tinalbugan mo nga ako ehhh..." Pang-asar na sabi ni Mitch. "Kung pwede nga lang maghiwalay na tayo para maka-aura na ako--" Pabulong na sabi ni Mitch na hindi ko naintindhan.

"Anong sabi mo?" Palakas na sabi ko.. Ang ingay kasi ng mga tao eh ...

"Wala ... Sabi ko ang ganda mo SUPPEEERRR!! Star of the tree este STAR OF THE DAY ang peg mo" Patawang sabi ni MITCH.

(Text Message Alert)

May nag-text sa'ken ...

Si OWY pala ... "Punta kayo sa Music Room, Gusto ko makita mga Fairytale dress nyo... Hehe :)"

Ni replyan ko naman ng "BALIW! Sige! Wait mo kme.. :))"

Nung nakarating na kami sa Music Room nandoon si Owy ...

Nakalong-sleeves w/ necktie na black and white polka dots ...

Ang Gwapo pala niya 'pag nakabihis. "Ang ganda mo ngayon ahhh... 'di kita nakilala ... " Sabi ni Owy na nakasandal sa wall.

"Thank y---" biglang naputol yung sasabihin ko ...

"MITCH!!" Pahabol na sabi ni Owy ...

"Hahahahaha!! Thanks Ow! Buti naman may nakapansin sa'kin. Lagi kasi si Jam ang pinapansin ng mga teachers and students kesyo ang ganda nya, ang ganda ng dress" Masayang banngit ni Mitch.

"Ang Sama mo OWY!!!!... Halika ka na nga Mitch punta na tayo sa GYM..." Sumunod din naman 'tung babaitang 'to W/ Flying kiss kay Owy!

WTH?? Bestfriend ko pa naman ...

Anyway,

Pagpasok namin sa harap ng gym...

Nakita ko siya nakikipaghalubilo sa mga girls ... AS USUAL! And magugulat ka sa mangyayari susunod.

"SANA BUKAS"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon