"Zooey!" paglingon ko kung sino ang tumatawag sakin nagulat ako..
si Mr. Kupido..nasabi ko sa isip ko
"oh bakit??!!" nagulat siya dahil medyo sinungitan ko siya..
naiinis ako sa taong to' dahil feeling gwapo xa' well, gwapo nmn talaga, eww.. haha. Mr. Kupido ang alyas nia dito sa aming paaralan dahil mahilig siyang pumana ng mga puso para mainlove sakanya at paasahin niya..
"wow! sungit ha' PMS ?" tinaas niya ang dalawa niyang kamay .
i feel annoyed
"can you please stop acting like as if we're close? now tell me, What-do-you-need??" then inirapan ko siya..
"okay sorry Ms. PMS.. i would like to offer you something that you will definitely enjoy" then he winked .
"What??"
"i know maliki ang galit mo sa babaeng iyon" sinundan ko ang tinuturo ng kanyang daliri..
..Ms. Perfect?? pano niya nalaman na malaki ang galit ko kay Bianca Santos ?
"paano mo nala----"
hindi na niya pinatapos ang ssabihin ko
"well, saksi lang naman ako noon sa pagtapon niya ng juice sayo at pagpapahiya niya sayo, so naisip ko na isali ka sa laro ko"
hmmm.. gusto niyang panain si Ms. Perfect???
"don't tell me...." nagets niya agad ang gusto kong sabihin
" yep, she's my next target" evil smile
gusto ko yon, gusto kong gumanti sa babaeng iyon..
"ok"
natuwa siya sa pagpayag ko..bigla niya ako..
niyakap O_O
tinulak ko siya
"oooppss, sorry ' haha don't worry Zooey your not my type" nainis ako sa sinabi niya
"excuse me? di rin kita type no! at never kitang papatulan jerk !"
nababadvibes tlaga ako sa sinabi niya.
"sorry ok"
"fine! So what's the plan?"
sinabi niya sa akin ang dapat kong gawin for 1 week..
after namin mag-usap bumalik na ako sa classroom namin na tahimik at walang mataray na aura..
"bes, anong merun?"
"ha?? ah wala" hindi ko pwede ipaalam kahit kanino ang plano namin ni bernard kahit sa bespren ko..
"wee?" pangungulit nito
"wala nga sabi eh" medyo inis kong sinabi
"ok, d na kita pipilitin" naramdaman kong nagtatampo siya
"sorry bes, it's jaz tha---" d ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla siya magsalita
"ok lng bes, d kita pipilitin :)"
----
pagkatapos ng klase namin sinundo ako ni Matteo, nanliligaw plang siya sakin..4th yr. high school plng kami pero nagpaalam ako sakanya na my ppntahan pa ako kaya nauna na siyang umuwi..
pero magkikita kasi kami ni Bernard
"Bernard?" nandito ako sa lab, dito daw kami magkita dahil my tinatapos siyang project
BINABASA MO ANG
Mr. Kupido
RomancePaano kung isang araw bigla na lang tamaan ka ni kupido ng pana sa maling oras at panahon dahil ikaw ay "TAKEN" na ? sino nga ba ang dapat piliin ni Zooey ? Si Matteo na 3 years na niyang karelasyon o si Bernard ang Mr. Kupido ng kanilang paaralan n...