Đêm đến là lúc những Ma sói bắt đầu tỉnh dậy, con người hầu hết đều đóng cửa, khóa thật chặt, rồi ra sức trốn vào trong những giấc mơ. Họ không muốn bản thân sẽ là kẻ tiếp theo, vậy nên họ chạy trốn bằng cách ngủ thật sâu để không còn phải lo nghĩ về cái chết trước mắt nữa.
Nhưng con người trung hậu đang đứng ở kia thì không như vậy.
- Nè, số 11, anh vào nhà ngủ đi, đứng ngoài đó suốt đêm nguy hiểm lắm, có khi còn cảm lạnh nữa...
- Tôi không sao, nhiệm vụ của tôi là phải bảo vệ tiên tri để họ được an toàn mà.
Người đàn ông khỏe mạnh vâm váp đứng trước cửa mỉm cười với cô, khuôn mặt vốn nhìn rất dữ tợn với cặp kính đen bóng loáng kia bấy giờ lại trông rất thân thiện và dễ mến. Anh ta vẫn một mực giữ lấy ý kiến của mình, nhất quyết không chịu vào nhà ngủ.
- Thôi nào, vào nhà ngủ đi, thức khuya sẽ hại đến sức khỏe của anh, như vậy thì làm sao bảo vệ được ai chứ.
- Cô nói cũng phải ! – Số 11 cảm thán rồi suy nghĩ một lúc, song lại quả quyết lắc đầu – Nhưng không được đâu, dù sao thì cô vẫn là con gái...
Ôi trời, thì ra là anh ta đang còn vướng mắc chuyện đó, nhưng mà, dù sao thì vào đêm cô cũng đâu ở nhà nhiều lắm.
- Sao lại lo chuyện đó, vào nhà không phải sẽ tiện bảo vệ tôi hơn sao ? Lại đây, tôi tin anh là người tốt mà !
Nói xong, cô lại mỉm cười.
- Cảm ơn cô đã tin tôi, số 1 ! Nhưng mà... nếu đã tin tưởng tôi thì sao cô không... bỏ cái áo choàng đó ra đi.
Cô nhìn anh ta một lúc lâu, rồi nhún vai và lắc đầu, tỏ vẻ bất lực.
- Tôi không muốn để người ta thấy mặt tôi... anh biết đấy.
- Hừm, tôi không hiểu tại sao cô lại muốn vậy, nhưng... cũng tốt thôi... Mà tôi vào nhà được thật sao ?
- Được mà, vào đây đi.
Anh ta nhìn có vẻ khá bối rối, một lúc sau, anh ta mới khẽ gật đầu.
- Cảm ơn cô, vậy, tôi ngủ dưới đất được rồi.
- Thế sao được ! Tôi có giường mà, lên đó đi, tôi cũng cần phải thức một chút để sử dụng năng lực của mình...
- Không được đâu ! – lần này thì anh ta có vẻ rất quyết tâm – Để con gái ngủ dưới đất đối với một thằng đàn ông mà nói thì không thể chấp nhận được !
Ừ nhỉ, chút nữa thì cô quên mất tiêu.
Nếu còn tiếp tục tranh cãi thì e là cả hai sẽ không thể ngủ được và anh ta cũng sẽ nghi ngờ cô mất. Cô đành mỉm cười và gật đầu, rồi quay qua một góc và tìm kiếm thân phận của số 16.
Tiếng sói tru vang lên.
Ánh sáng xanh mờ nhạt trên tay cô liền vụt tắt.
- ... Trễ quá đấy, nhà tiên tri tài ba!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Sói
Manusia SerigalaCâu chuyện được kể dựa trên cách chơi của ma sói ( bản online ) Ngôi làng nơi người dân và ma sói phải cố gắng tiêu diệt nhau để giành lấy sự sống, nơi mà mọi lời nói đều có thể đẩy một người rơi xuống vực thẳm. Trong ngôi làng đầy rẫy sự ngờ vực nà...