chapter two

30 2 0
                                    

Chapter two.

"Have you heard the good news? Jedric and Crisma already broke up na!"

"Totoo ba yan?"

"Oo. Break na talaga sila. 5 days na nga eh, grabe! Ang tagal din nila diba?"

"Bakit ngayon lang kumalat ang balitang yan?"

"Buti naman nagbreak na sila. Hindi naman sila bagay eh. Parang niloloko niya lang si Jedric. Bagay kaya kami ni Jedric!"

Kung hindi lang ako nabigla sa mga narinig kong usapan ng mga babaeng nadaanan ko kanina sa bench, baka nasabunutan ko na yung babaeng nag-claim na bagay sila ni Jedric.

Naglakad na ako papunta sa gym, kasi may practice pa kami. Pero ulit ulit na nagflaflash sa utak ko na 'break na si Crisma at Jedric' natupad na ang hiling ko sa wishing well! How great i am.

Sobrang lakas na sigaw ang pinakawalan ko ng nasa gym na ako. Tinignan naman ako lahat ng andoon.

"Anong meron? Bakit para kang ni-rape sa sigaw mo?" Tanong ni Abby. Kasamahan ko rin sa pep squad.

"Nothing, i am just super duper happy!" Sigaw ko sakanya sabay takbo sa cr upang magpalit na ng damit.

Ganadong ganado akong nagpractice sa buong maghapon. Sa wakas natupad na rin ang matagal kong hinihiling.

"Mapapansin na rin ako ni Jedric." sabi ko sa sarili ko.

Pagkatapos ng practice namin, dumiretcho agad ako kung saan man ako kung saan man ako papadpadin ng paa ko. Pero nakita ko sila Jedric sa isang bench at dahan dahan na nagtago ako.

"Pare, ano ba ang dahilan at bakit kayo nag-break ni Crisma? Maayos naman kayo ah?" tanong ni Drian.

Humugot ng malalim na hininga si Jedric bago sumagot. "She's tired."

"She's what!?" Sigaw ni Drian.

"Tired of you? Is she out of her mind?" sabi ni Renz.

Jedric snorted. "Hindi nga rin ako makapaniwala pare. She dumped me. After all this years." nagbitiw ito ng explective.

"She must been really out of her mind. Shit pre, bakit niya naman kaya ginawa yun!" How was that? I mean, paano nangyari that she dumped you?"

"I admit it was my fault, hindi ako sumipot sa usapan namin na magkikita kami para imeet ulit ako ng parents niya."

"Bakit nga ba hindi ka umattend?" Tanong ni Renz.

My sweet cheerleaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon