Chapter 20

44 3 0
                                    

Lander

Papunta ako ngayon kila Bernice. Pag dating ko naman don ay bumaba na ako. At tiyaka pumunta nasa Loob.

"Good morning po sir." Bati nila tiyaka binuksan ang Pinto ng gate nila. Kaya naman tumango ako!

Pag pasok ko sa Loob nila ay nag sisigawan silang dalawa, parehas silang naka short ng pambahay si tas naka sando ng white.

"Bahala ka sa buhay mo!" Sigaw ni Aliee. Kaya naman hindi ko mapigilang matawa. Kaya naman si Bernice kita mo ang inis na mukha niya.

"Gustong gusto mo naman? Aba'y isumbong kita kay Tita!" Sabi ni Bernice na kinuua ang Unan .

"Sige mag sumbong ka! Parang hindi rin kayo nag halikan ni Lander ah!" Sabi ni Aliee na tumawa at tiyaka binato ni Bernice kay Aliee yong unan.

"Hoy! Aksidente yon." Sabi ni Bernice

"Kaha--- ahhh! Si Lander." Sabi niya kaya naman mabilis na lumingon sakin si Bernice.

"Wahhh!" Sabi nilang dalawa kaya naman mabilis silang umakyat sa Taas. Kaya naman pumasok na ako tiyaka kinuha ang Unan ng may humawak sa kamay ko

"Ako na po." Sabi nong yaya nilang medyo dalaga pa, kaya naman inabot ko sakanya tiyaka pumunta sa Sofa.

Mga ilang oras pa ay bumaba silang dalawa na naka Pajama.

"Bakit nandito ka?" Sabi ni Bernice na naupo sa harap ko.

"Akyat muna ako." Sabi ni Aliee na mabilis umakyat ng Taas.

"I'm here to tell you, later to leave." Sabi ko kaya naman nanlaki ang mga mata niya!

"Talaga?" Sabi niya kaya naman tumango ako.

"Actually, kumuha na kami ng ticket nila Jayron kahapon!" Sabi ko kaya naman ngumiti.

"Anong oras mamaya?" Tanong niya.

"Hapon." Sabi ko kaya naman ngumiti siya.

"Matagal ba tayo doon?" Sabi niya kaya naman tumango ako.

Mga ilang oras pa ay nag paalam na ako.

"Mamaya, pag may Van na white dito sa labas ay kami na yon." Sabi ko habang nag lalakad kami palabas ng bahay nila.

"Ah sige!" Sabi niya kaya naman ngumiti ako tiyaka pumasok na sa Kotse ko, kaya naman nag wave siya at pag tapos non ay pumasok na sa Loob nila.

Bernice POV

Pag pasok ko sa Loob ay mabilis akong nag tungo sa taas!

"Tara impake!" Sabi ko at nilabas ang Maleta ko.

"Huh? Nababaliw kana ba?" Sabi ni Aliee na natawa tiyaka ako inirapan.

"Bobo! Pupunta tayong korea nila Xender!" Sabi ko kaya naman lumaki ang nga mata niya!

"Talaga ba? Ay bet ko yan, teka i-impake muna ako!" Sabi niya tiyaka mabilis na lumabas ng kwarto ko.

Naupo ako sa kama ko, nag lagay ako ng mga damit ko! Pag tapos non ay inayos kuna ang isusuot ko mamaya!

Dahil medyo naantok pa ako ay tinulog ko muna dahil maaga pa naman.

Mga ilang oras din akong tulog, ng marinig ko ang boses ni Aliee!

"Hapon na! It's 3:45!" Sabi ni Aliee kaya naman mabilis ako tumayo. Nakaligo na siya! Lahat lahat, suklay nalang.

Mabilis akong naligo at tiyaka nag bihis. Pag tapos ko naman ay binaba na ng dalawang guard ang Maleta ko.

THE F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon