Pag-uwi ko akala ko ang sasalubong sakin si Mama,pero ang sumalubong sakin ay ang aking dakila at nakqkainis kong ate Karen.
"O,kamusta ang 'REUNION' nyo?"
"Yun ok lang,sya nga pala san si Mama"
"Andun parin sa Tindahan kasama si Ate May"
"Ge papasok na ko sa kwarto ah."
Di na sumagot si Ate kaya dumiretso na ko sa taas ,Inayos ko mga gamit ko tapos nahiga ako sa kama,di ko namalayan nakatulog na ko.
Nakuwento ko na ba sainyo na patay na tatay ko,saklap ng buhay ko noh?Meron akong dalwang nakakatandang kapatid si ate May at ate Karen.Simple lang buhay namin,Meron kaming Maliit na grocery,Pag Gabi nagtitinda kami ng BBQ sa tapat ng bahay.
Nagising ako sa malakas na katok!
"Alex,Alex anak gising na maghahapunan na tandaan mo first day nyo bukas tara na!"
"Opo!"
As usual ulam ulit namin BBQ,si Ate Karen wla sa mesa, sya siguro nagbabantay dun sa labas.
"O, Anak musta ang Reunion,kayo na ba ni Ally?"
"Ma naman eh pati ba naman kayo?
"Ano ka ba naman anak joke lang,tsaka 15 ka na bat wala kq parin GF"
"Luh,si mama gusto nako magkaGF"
"Ok lang naman sa kin yun basta wag mo lang bubuntisin!Hahahahaha"
Nagmadali na ko kumain tapos pumasok sa kwarto.At as usual nakatulog agad ako.
Pagkagising ko kumain nako,naligo ,nagbihis at lumarga na papuntang Univ. Nakita ako ni Ally kaya sabay na kami pumasok.
"O,kuya musta na?"
"Kuya ka dyan!Wala tra na baka malate pa tayo eh!"
Pagdating sa school pasok na kami sa Classroom tapos Bla bla..Lecture..Lecture.Sa wakas P.E na.Naglaro ang boys ng Basket Ball tapos mga babae volleyball.Habang naguusap kami ng barkada ko(mentioned on Reunion part 2).Naglalakad si Paul papunta samin na may dalawang asungot na papalapit samin,sinabi ko sa kanila ang kailangan nila makita.Tumakbo kami papunta sa mga bleachers at hinabol nila kami at di lang sila 3 ngayon,ngayon 6 na sila,talon kami ng talon sa mga bleachers ng biglang......
To Be Continued.....
BINABASA MO ANG
Friendzoned..xD
Teen FictionFriendzoned?!Akala mo kung anong biro lang,pero pag naranasan mo yan MASAKIT!!Mahal mo sya pero mahal ka nya bilang FRIENDS lang... Ang tanong,,,,,Malalagpasan ko ba ang pagiging FRIENDZONED?