Vương triều Xử Nữ tồn tại đến nay đã được một năm. Dưới quyền trị vì của Xu Hoàng Thượng - một mĩ nam (hay mĩ nữ gì đó chưa xác định được nên tạm thời cứ xem là mĩ nhân) tài năng đức độ - dân chúng sống an cư lạc nghiệp, không lo sợ chiến tranh, đói khổ. Xu Hoàng đế có tài dụng binh, nhưng lại hay ở ẩn, không mấy khi lên dự triều chính hay chăm lo cho bầy con nhỏ nheo nhóc. Nói thế chứ chúng con của ngài cũng đều đến tuổi lấy chồng gả vợ cả rồi. Còn lý do vì sao đăng cơ chỉ mới được một năm mà Hoàng đế đương triều lại có cả đàn con hùng hậu như vậy thì phải hỏi lại kế hoạch sinh của ngài với Hoàng hậu.
Mà đừng có nghe điều xằng bậy mà đi hỏi thật, tru di cửu tộc đấy chứ chẳng đùa!
Hoàng đế không hay lên triều, mọi việc nước giao vào một tay vị Thái tử, con đầu lòng của ngài với Na Hoàng hậu. Song, lo chuyện nước dù có khổ cách mấy cũng chẳng bằng việc giải quyết đống lộn xộn do bầy huynh muội của Thái tử gây ra. Nhiều lần Mika - Thái tử kia - cầu mẫu hậu cứu viện nhưng vẫn bất lực.
Nguyên mọi sự đều do ba huynh muội Tam Tứ Thất bày trò...
Vừa mới bãi triều, Mika bước chân ra Ngự hoa viên với tâm trạng cẩn thận nhất có thể. Không có ai! Vị Thái tử đáng thương thở phào một tiếng rồi lại bàn đá ngồi. Chàng với lấy tách trà vừa được cung nữ theo hầu rót đầu, đưa lên môi nhấp một ngụm. Từng cơn gió thổi nhè nhẹ song lại mang cái lạnh buốt người. Một chiếc lá đỏ cuối cùng cố bấu víu lấy cành cây như thể việc làm này của nó sẽ đem lại sự sống cho người khác. Nhưng không! Nó đang cố bảo vệ sinh mạng nhỏ nhoi của mình. Mika biết rõ cái mà chiếc lá kia sợ là gì... Nếu chuyện nó rơi xuống, hòa vào đất làm thức ăn nuôi cây mẹ thì chẳng có gì phải sợ. Hoặc việc nó bị hốt vào thùng rác cũng không phải quá đáng ghê rợn với chiếc lá nhỏ. Cái nó sợ là, khi rơi xuống, chắc chắn nó sẽ tan thành ngàn mảnh nát vụn dưới lưỡi kiếm của nàng Thất công chúa.
Ào!
Gió lại thổi lên một cơn thật mạnh. Chiếc lá cuối cùng rơi xuống...
Chạm đất...
Mika nhấp thêm ngụm trà, thở hắt thêm một hơi lạnh. Tệ thật rồi! Tệ thật rồi! Chiếc lá kia không bị chém nát!! Điều này có nghĩa Thất Thất nhà chàng lại bận việc chính sự rồi...
Không ngoài dự đoán, chàng vừa đặt tách trà xuống thì đã nghe tiếng chân thị vệ, cung nữ hối hả chạy trên hành lang. Những tiếng la "Cháy! Cháy! Cháy!" quen thuộc lại vang lên.
"Tâu Thái tử..."
Vị nữ Tướng quân họ Đỗ nọ chắp tay cúi trước mặt chàng. Tuy nhiên, hai vạt áo không che được cái ngáp dài mất ngủ. Mika gật đầu, hỏi.
"Tướng quân, hôm nay là cung nào cháy?"
"Là Tam hoàng tử..."
Chàng không mảy may thể hiện chút lo lắng, ra hiệu cho Đỗ Tướng quân ngồi. Thị nữ phía sau lập tức tiến đến rót trà.
"Lại Tiểu Tứ và Thất muội đốt chứ gì, kệ đi!"
"Nhưng lửa đã lan sang phía Tây cung thưa Thái Tử."
BẠN ĐANG ĐỌC
|VH| [Minigame] Happy Birthday
RandomNgôi nhà nhỏ Xử Nữ đã tồn tại được một năm. Vương triều Xử Nữ đã thịnh vượng được một năm. Quốc thái dân an, không có loạn binh thương Nay Hoàng Thượng hạ lệnh cho bề tôi tớ trung thành của mình lập đàn cầu mưa... Ý là lập một cuộc vui nhỏ cho dân c...