14

110 10 3
                                    

"Secretary Seulgi?" tawag ni Cheol nang hindi nakatingin, may sinusulat siya sa notebook niya.

"Yes, Vice?"

"Is the sched already okay para sa activity sa first day ng school fair?" this time, nakatingin na si Cheol at ibinaba na ang notebook niyang kanina niya pa sinusulatan. Seulgi nods, "Yes po!"

Seungcheol nods back, then proceeds to Jihoon na kasalukuyang kumakain ng lunch sa loob ng student council room. Napansin naman ni Cheol na nasa tabi ni Jihoon si Soonyoung kaya nagtaka siya.

"OI CHEOL-HYUNG, TARA KAIN. MAYA NA YANG TRABAHO, NISSTRESS NIYO SARILI NIYO E" sabi ni Soonyoung na busy ngumuya ng kinakain niya. Tumawa lang ng mahina si Cheol.

"Sige, enjoy your meal lang, Soons, pero Ji? Ngayon ko lang ata nakita na pumayag kang may katabi kumain, not mentioning na sa sariling desk mo pa?"

"Di ako pumayag, sadyang pagod lang ako makipag talo sa kumag nato" Jihoon speaks in a boring tone

"Ohhh pfft sige Ji, alis na ko. Maglalunch pa kami ni Han eh" Jihoon rolled his eyes before nodding na ikinatawa uli ni Cheol. Tinapos na ni Soons ang pagkain niya tsaka bumaling kay Jihoon na palapit na matapos sa kinakain niya.

"Jihoonie?"

"what?"

"Sabay ulit tayo umuwi mamaya?" Soonyoung looked at Jihoon, anticipating the answer of the younger

"May mga gagawin pa ako"

"AKO DIN NAMAN E, PERO INTAYIN KITA"

"Mauna ka nalang"

"E AYOKO"

"Wag ka ngang sumigaw!"

"Sabi ko nga, pero sige naaa"

"Pota, bakit ba ang kulit mo?!"

"Gusto lang naman kita makasabay eeeeh"

"Bakit ba ako ang ginugulo mo?!"

Umatras ang dila ni Soonyoung nang medjo tumaas na ang boses ni Jihoon at tinitingnan na siya ng seryoso habang nakakunot ang noo. Mabuti nalang at parang busy yung council sa ginagawa nila at hindi nabigyang atensyon ang pag-uusap ng dalawa.

"H-hindi ko din alam hEHEHE" napayuko si Soonyoung ng kaunti pero ibinalik ang tingin niya kay Jihoon ng marinig niya itong napabuntong hininga, "pero kasi may favor sana ako, Jihoon" 

"HINDI MO ALAM PERO MAY FAVOR KA."

"Sige na" the older puckered his lips slightly while looking at the younger

"Ano ba yun?"

"Teach me"

"Teach you what?"

"..how to doggy?"

"TANGINA, UMALIS KA DITO"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHA JOKE LANG IH, TO NAMAN PIKON"

"Wala kang kwenta kausap, buset"

"HAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHA PERO TO, SERYOSO NA TALAGA"

"Siguraduhin mo"

"Teach me some lessons, Jihoonie"

"Pota, para san pa ba at nag aral ka dito pero di ka nakikinig sa discussions?!"

"Hindi naman sa lagi akong hindi nakikinig sa klase" he pouts

"Balakajan, ayoko"

"Ji naman huhuhu pleeeeease"

Copper Kiss ✧ SOONHOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon