Beginning and end

17 0 0
                                    

Ako si Del 19 na Ako at may nobyo nadin ako .

Actually legal na kami sa mga parents namin. We're so sweet , he's lovable and kind person.

Hanggang isang Araw Bigla siyang nagbago. Nakatira kami sa isang boarding house, maaga siyang umuuwi at wala siyang ni isang bisyo. Pero everything has changed, Hindi ko alam ang gagawin ko.

Kung magagalit ba ako o magtatampo. Hindi ko na siya kayang intindihin kaya I confronted him.

"Jaspher mag usap nga tayo." I said.
"Love wag muna ngayon kasi pagod ako"-jaspher
"Pagod? Bakit ano bang ginawa mo ? Bat ka pagod ha ?" -me
"Pwede ba wag ngayon " -jaspher
"Ano? Wag ngayon ? Kailan? Jaspher pagod na akong mag isip kung Anong problema mo jas, pagod na Ako, pagod na pagod na Ako umintindi Sayo jas. Let's end this relationship ayoko na" pagkatapos kung Sabihin Yun ay umalis na agad ako.

Bumalik ako sa bahay ng parents ko at hindi Kona hinintay pang magagalit o mag explain pa si Jaspher.

After a month biglang tumawag sa telepono ang nanay ni Jaspher. Inoff ko kasi yong phone ko Simula nong umalis ako sa boarding house.

        *Tita's calling*
"Hello del"
"Tita, bakit po?"
"Pwede ka bang pumunta ngayon sa hospital?"
"Po? Bakit po?"
"Jaspher wants to see you."
"Pero bakit po sa hospital?"
"Jaspher is sick. May cancer siya del anak. Kailangan ka niyang Makita ngayon."

   I end the call at agad-agad pumunta sa hospital kung saan naconfine si jasper. I cried when I saw him lying on the hospital bed.

"Love!" He called when he saw me standing on the door.

   Biglang kumirot ang puso ko nang ngimitian nya Ako. Hindi ko na napigilan ang luha ko. I cried and cried Hanggang na sa harap na niya pala ako.

"Sshh... Don't cry love." He said while touching my face.
"Bat Di mo sinabi sa akin na may sakit ka?"
"Hindi mo ako pinaexplain eh."
"I'm sorry, I'm really, really sorry for what I've done."

   Iyak ako ng iyak habang humihingi ng tawad. Pero mas lalo akong naiyak nang halikan nya Ako sa noo then after he do that the life machine became straight line.

  He's last kiss on my forehead.
Iyak lang Ako ng iyak Hanggang takpan ng puting tela ang katawan niya.

   Pagkatapos ng mahabang pagiyak ko lumapit si Tita sa tabi ko.

"Del may tinext Sayo si jaspher, nabasa mo ba?"

Pagkatapos Sabihin ni Tita yon inopenko agad ang phone ko and to my surprise 160 missed calls and many many text message from him.

Jaspher: "love I'm sorry kung late na akong umuuwi, bumalik kana dito love please."

"Love may cancer raw ako Sabi ng doctor haha!! Nakakatawa Diba? Ako mag kakacancer imposible."

"Love magpapagaling ako para pag labas ko sa hospital papasyal tayo."

"Love last day ko na daw. Wish you were here I love you!."

"Love, yong umuuwi ako nang late evening na, May surprise Sana ako non eh! Sana that day mag propropose Sana ako eh pero ok lang Marami pa namang next time diba.
Pagdumating yong araw na yon I will never ever leave you. Mamahalin kita forever,eternity and beyond I love you my love Deliah."

             Your love, jaspher.

𝐻𝑜𝓅𝑒 𝓎𝑜𝓊'𝓁𝓁 𝓈𝓊𝓅𝓅𝑜𝓇𝓉 𝓂𝓎 𝓈𝓉𝑜𝓇𝒾𝑒𝓈,

𝒹𝒶𝓀𝒾𝓁𝒶𝓃𝑔𝒜𝓃𝓃 (𝒷𝒶𝒷𝒾𝑒𝓈)

Last kissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon