Vengeance 3

384 15 0
                                    

9 years later

Third person view

Irritation fill on Chester's Body.His company is starting to sink.All of his investors starting to pull off their shares.

'Kasalanan ito ng mag-amang yun eh!.' Ani nya sa kanyang isipan.

"Aishhh!!!" Ginulo nya ang buhok sa sobrang inis.Bakit kasi naisipan nya pang bigyan ng pwesto si Krizza sa kumpanya nya?Ginawa na nya ang lahat para maisalba ang kumpanya na itinayo ng ama nya pero wala pa din.Lumapit na sya sa mga inaakala nyang tutulong sa kanya pero wala din.Tinanggihan sya!

Napatingin sya sa pintong bumukas.Napawi lahat ng iritasyon nya nang pumasok ang ama nya.

"Pa."

"How's the Company,Son?" Seryosong tanong ng ama.Napalunok sya ng ilang beses bago sumagot.

"The C-company is okay,Dad." Nakita nyang umiling ang ama sa sagot nya.

"I heard that malapit nang mawala ang kumpanyang itinayo KO." Diniinan ang salitang 'KO.'.Mas lalong dumagundong ang tibok ng puso nya.

"Why don't you tell me,Chester?Kaylangan pa talagang sa iba ko malaman?" This time lakas loob na syang sumagot.

"I-im sorry,Dad.Hindi ko sinabi sayo d-dahil ayaw ko kitang pag-aalalahin."

"Do you have any solutions?"

"N-none." Huminga ng malalim ang ama nya bago magsalita.

"Here.This is AIS Company.They invite us to come to that event.Maybe they could help us." Binigay sa kanya ang isang invitation card.

GRAND OPENING
Of
AIS COMPANY
(Here in the Philippines)

Please,join us for a RIBBON CUTTING CEREMONY

Friday, June 27th 2018 at 8:30am.

She's back for you.

**** Manila City
1234-567-90

-AIS Company.'

Basa nya sa isip nang mabuksan ang invitation card.

"Dad,diba ito yung sikat na company?"

"Yes."

"Who is the owner?"

"I don't know.Walang nakakaalam kung sino ang may-ari ng AIS Company.But I heard some gossips that the AIS owner will reveal his/her identity here in Philippines." Sagot ng ama nya at umupo sa couch.

"What's the meaning of 'She's back for you'?I mean--." His father interrupt him.

"I don't know,Son.I don't know."

 The Vengeance of the Queen(On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon