Chapter 1

3 2 0
                                    

Chapter #01 : First Class, First Meet Up

Almeah's Point Of View
                                Im Almeah Del Gore, 13 years of age and studied at Eve International Highschool ( EIH ), my mother died when i was 4 years old, and my father is worked at abroad.

"Ms. Del Gore? Are you with us? Are you listening?" tanong ni Ma'am Anne, dahilan para mabalik ako sa huwisyo, tinignan ko ang mga kaklase ko na nakatingin din sakin.

"Ah? Sorry Ma'am" nahihiyang wika ko at yumuko.

"Ok stop that day dreaming, let's continue our lesson" sabi ni Ma'am at nagturo, ako naman nakinig syempre, stop day dreaming daw, eh nagpapakilala ako sainyo tsk tsk. Whatever.

After a hour ago...

Naglesson ng naglesson si Ma'am Anne, wala akong masyadong naintindihan dahil lutang ako this day. Hays kahit anong gawin kong pakikinig, wala akong maintindihan. Nagreccess time na kami at sabay sabay na pumunta ng canteen para bumili ng pagkain, pumila ako at umorder.

"Miss? One mineral water and one piece of cupcake, strawberry flavor please." sabi ko at ibinigay na sakin ang mga inorder ko, Pagtapos ko umorder ay naghanap agad ang mga mata ko ng bakanteng upuan, well bakante naman talaga siya, kasoooooo... Nang uupo na ako, ay biglang may umunang upo.

"Nauna ako" sabi niya ng nakangisi, kaya nainis ako, hindi dahil naunahan niya ako sa upuan, kundi dahil sa ngisi niya-,-

"Hmm" i said coldly and nod as my answer, at humanap ulit ng bagong mauupuan, uupo na sana ako sa dulo ng may umupo na naman at inunahan ako! Grrr! Ang masaklap pa ay siya na naman, iyong lalaking blonde ang buhok na mukhang ewan kapag nakangisi, tss. Akala mo kung sinong gwapo, mukhang owl naman sa laki ng mata.

"Oh miss, napagisipan kong dito nalang umupo" sabi niya at nagpatuloy sa pagkain... Naiinis na talaga ako!

Hinarap ko siya at sinabing.. "Who you?" inis na sabi ko.. Tumawa naman siya.

"Im Jeremy, you can call me Jerem if you want, and if you don't, don't you dare" pagpapakilala niya ng sa pagkain nakatingin at sumubo.

Grrr.. May araw ka din! Sa isip isip ko.

Lumipas ang 30 minutes na konti lang ang nakain ko dahil sakanya, tss.. Dahil kung saan ako umupo ay duon din siya.. See? Nakakabwiset! Papunta na ako sa room, literaly, naglalakad ako sa corridor ng room, hays hindi matanggal sa isip ko iyong lalaking blonde nayon, hindi dahil sa may gusto ako sakanya, kundi dahil nabubwiset ako sakanyan. Ugh!

Nakarating ako sa klase ng who iniisip, mabuti nalang at wala ang guro namin, umupo ako ng kasabay ang pagpasok ng guro namin sa room, laking gulat ko ng malaman kung sino ang kasama niya. waaahhh!!

"Good afternoon Class, this young and handsome man in my side is now belong in this classroom, so if i were you please behave, oh introduce yourself Mr. Charevez" wika ni Ma'am Anne, nakatitig lang ako sakanila dahil hindi parin ako makapaniwala.

"Hi! Im Jeremy Charevez, your handsome, gentleman, and new classmate :>" wika ni...

BOY BLONDE HAIR!!!

We're (M̶e̶a̶n̶t̶ T̶o̶ B̶e̶) EnemiesWhere stories live. Discover now