Khám thai là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết mà các chị em khi mang thai phải thực hiện định kỳ. Theo đó, phòng khám thai quận 1 được nhiều người săn đón nhằm mong muốn đem lại kết quả chính xác nhất. Song, giữa vô vàng các phòng khám thai quận 1 thì đâu mới là địa chỉ đáng tin cậy?
http://phathaiantoanhcm.com/phong-kham-thai-quan-1-1217.html
Khám thai định kỳ tại phòng khám thai quận 1 như thế nào?
Phòng khám thai quận 1 uy tín và chất lượng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo các gia đình, đặc biệt là các chị em phụ nữ sinh sống tại địa bàn quận 1 và các khu vực trung tâm khác của thành phố Hồ Chí Minh. Bởi việc khám thai rất quan trọng đối với thai phụ và thai nhi, đặc biệt là phải khám theo định kỳ.
Theo khuyến cáo của Bộ y tế thì trong thời gian mang thai, thai phụ cần phải thăm khám xét nghiệm ít nhất 8 lần và làm siêu âm 5 lần, để tiện cho việc theo dõi sự phát triển của bé, kịp thời phát hiện ra những bất thường như dị tật, bị nhiễm bệnh truyền nhiễm từ người mẹ, v.v..., nhằm có hướng khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến tính mạng của cả hai mẹ con.
Bên cạnh đó, thai phụ khi đi khám thai còn được khám tổng quát, làm các xét nghiệm cần thiết để vạch ra chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất trong suốt thời gian mang thai.
Số lần khám thai định kỳ tại tại phòng khám thai quận 1 nói riêng và các phòng khám thai khác như sau:
➠ Lần 1
Lần đầu tiên khám thai là khi bạn nhận thấy có dấu hiệu mang thai, nhận biết từ việc chậm kinh, dùng que thử thai thấy 2 vạch. Lúc này, bạn nên sớm đến các bệnh viện phụ sản hoặc phòng khám thai để được siêu âm chính xác.
Ngoài biết được kết quả đậu thai, siêu âm ngay thời điểm này còn giúp xác định thai trong hay ngoài tử cung.
Trong một số trường hợp, bào thai vào tử cung muộn, các thai phụ sẽ được bác sĩ hẹn siêu âm lại vào lần tiếp theo.
Khám thai định kỳ tại phòng khám thai quận 1 như thế nào?
➠ Lần 2
Lần khám thai thứ hai là vào lúc thai được 7 – 8 tuần tuổi. Lúc này đa số các bào thai bình thường đã vào tử cung và làm tổ. Nếu vẫn không thấy thì có nghĩa là thai đã hình thành ngoài tử cung, hiện tượng này rất nguy hiểm đối với người mang thai, vì bào thai có thể làm vỡ ống dẫn trứng, buồng trứng, ... bất cứ lúc nào.
Một khi bào thai nằm ngoài tử cung, bào thai sẽ không thể phát triển bình thường và cần thiết phải phá bỏ đi bằng can thiệp ngoại khoa.
➠ Lần 3
Khám thai định kỳ lần 3 là khi thai nhi ở tuần tuổi 12 – 13. Đây là giai đoạn quan trọng có thể giúp xác định được một số bệnh xảy ra do sự đột biến ở nhiễm sắc thể. Tiêu biểu là bệnh Down và một số bệnh dị tật bẩm sinh khác.
Trong trường hợp thai nhi có dấu hiệu mắc bệnh Down, thai phụ sẽ được khuyên là bỏ thai, do đứa trẻ khi sinh ra sẽ không được phát triển bình thường, không phát triển não bộ, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và bản thân của trẻ sau này.
➠ Lần 4
Khi thai nhi được 14 – 17 tuần tuổi, thai phụ sẽ được thăm khám lần 4 để biết được kết quả chính xác nhất thai nhi có bị dị tật nhiễm sắc thể hay không.
➠ Lần 5
Khám thai lần thứ 5 theo lịch hẹn của bác sĩ, vào lần này bạn sẽ biết được thai nhi có mắc phải những dị tật bẩm sinh hay không, đồng thời có thể xét nghiệm thấy thai nhi có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm từ bạn hay không (nếu có).
➠ Lần 6
Khám thai lần 6 theo lịch hẹn của bác sĩ sẽ giúp bạn theo dõi chặt chẽ sự phát triển của bé và nhận được sự tư vấn về chế độ dinh dưỡng để giúp bé phát triển thuận lợi trong bụng mẹ.
Phòng khám thai quận 1 nào có chất lượng tốt nhất?
➠ Lần 7
Khám thai lần 7 là vào lúc thai nhi được 32 tuần tuổi, trong lần khám thai này, bạn nên dùng dịch vụ siêu âm bốn chiều để thấy được bé trong bụng có phát triển bình thường hay không, có bị dị tật hay không.
Đây là lần kiểm tra cuối cùng để biết được chắc chắn bé của bạn phát triển bình thường và chờ ngày được gặp bạn.
➠ Lần 8
Lần kiểm tra thai cuối cùng là vào tuần tuổi thứ 35-36. Trong lần này, bạn sẽ được kiểm tra lượng nước ối, dây rốn và chính xác số lượng thai nhi đang mang. Đồng thời bạn được kiểm tra sức khỏe, lẫn sức khỏe của bé và sự thay đổi về nhịp đập của tim.
Kể từ lần kiểm tra thai thứ 8, nếu bạn nhận thấy các vấn đề ở cơ thể như đau nặng bụng, chảy máu, v.v... thì cần phải đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám thai để được kịp thời chẩn đoán và khắc phục.
Nếu trải qua quá trình khám thai định kỳ mà không có vấn đề gì, thì chúc mừng bạn sắp được chào đón thiên thần nhỏ của mình.
Nhưng nếu ở bất kì giai đoạn nào của thai kỳ, nếu phát hiện thai nhi bị dị tật hoặc sức khỏe của bạn không đủ thì việc phá thai là điều cần thiết.
YOU ARE READING
Phòng khám thai quận 1, cơ sở chuyên thăm khám thai sản uy tín
HorrorKhám thai là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết mà các chị em khi mang thai phải thực hiện định kỳ. Theo đó, phòng khám thai quận 1 được nhiều người săn đón nhằm mong muốn đem lại kết quả chính xác nhất. Song, giữa vô vàng các phòng khám thai...