(Chapter 1: Grade 5 Days)

9 0 0
                                    

Sa isang lugar sa San Jose Del Monte, Bulacan, nag-aaral ang isang makulit at palakaibigan na bata. Nag-aaral ako sa MePA o Melody Plains Academy. Nag-aaral ako doon simula pa noong grade 1 pa lamang ako. Ang panfalan ko ay si Jaimeh Rose Silva. Kagaya parin ng dati, mag-kakaklase parin kaming lahat ngayon, siguro may ibang lumipat ng school pero kaunti lang sila. Dito, wala akong kaaway. Halos lahar sila kaclose ko. Pero nung bandang kalagitnaan, naging bestfriend ko c Angel castillon. Lagi kaming magkasama sa kahit anong kalokohan pero bago pa kami naging grade 5 ,may naging bestfriend naku name nya is Karen Alido kaso ngayong grade 5 na kami,,di na kami masyadong close kasi mejo busy sa studies pero nag-uusap pa naman kami. So balik na tayo kay angel,kung tatanungin nyo kung pano kami naging bestfriend, wag nyo na lang tanungin kasi nakalimutan ko na hehe ت at si angel yung tipo ng babae na sobrang sipag maglinis. parang gusto nya laging malinis yung classroom namin. Kahit umaga, pagnakita nyang marumi ang classroom lilinisin na nya kagad. Ganun din sa tanghali hanggang uwian.

isang araw,nila poo tan ako ni angel

"Jaimeh!! pwede ka ba gumala mamaya?"-angel

"Sige ba! sinu-sino ba mga kasama? Tyaka dito lang naman tayo sa Melody di ba? "-ako

"Sila Melody,Ayalyn,Mary Chris,Irish at Nestlyn. Oo nga, dito lang tayo sa melody. Di naman ako papayagan ni mama kung lalayo tayo dito sa Melody Heights nuh? "-angel

Pagkatapos ng klase,agad kaming nagikot sa buong Melody Heights kahit na kabisado na namin ang pasikot sikot dito sa kakaikot araw araw.

Natapos ang araw na iyon na may ngiti sa labi ko at memories na madadala ko habang buhay.

Recognition Day na namin ngayong araw.

Top 6 ako sa klase. Top 5 naman si Karen ,top 4 naman si Eloisa,top 3 si Melody,top 2 si Irish at top1 si Lance Tristan Bautista (si lance, halos lahat nasakanya na pero kulang talaga siya sa height )

Author's Note:

Hello pofirst time ko po talaga gumawa ng story kaya pls bigyan nyi po ako ng advice pa po salamat po..pls vote ang comment thank you again.

Summer po topic sa next chapter sana po suportahan nyo po...

Cute Little Story of My Life ∩__∩Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon