Chapter 5: The Deer, the Maknae and Her
> Sandara's POV <
* kruuuuu~ *
TSS. Nagugutom na ako. Saan ba may malapit na restaurant dito? Ah wag nalang baka mas lalo pa akong magugutom kakahintay. Naglakad lakad ako para tignan kung may makikita akong convenient store.
* kruuuuu~ *
Oo nga pala hindi pa pala ako kumakain. Since sa Airport sa France up to kay Tito. Kainis.
Asan na ba yun?
Ayun. Pumasok na ako sa loob. Pumunta ako sa stall ng mga ramyun. Miss ko nang kumain ng ramyun. 2 years na akong hindi akong hindi nakakain nito.
Pinapunch ko na sa counter at pinalagyan ng hot water. Umupo na ako sa vacant seat sa dulo. Hihintayin ko muna maluto to. I opened the folder that my Tito gave to me earlier. Kailangan ko nang pag-aralan ang mga babantayan ko.
EXO K? EXO M? Dalawang grupo sa iisang grupo? Aaah.. ang isa para ay korean group and the other was a chinese group. Okay.
Buklat. Basa.
Buklat. Basa.
" Sehun, kumuha ka lang ng kaunti. Mauubos yung dala kong pera sayo eh. "
" Magbabayad din ako hyung. Wag ka mag-alala. "
Kinain ko na yung ramyun dahil luto na. Pinagsabay ko nang basahin yung folder.
Marunong pala magwushu yung Tao. Siguro pag pinabayaan ko to sa mga kkangpae, mabubuhay pa 'to no?
Oh, is this a...? OK, a guy. I thought it was a girl. Tss.
A Troll? Tsk. Subukan nya lang, papabayaan ko rin sya sa mga kkangpae.
Buklat. Basa.
Buklat. Basa.
Wala atang marunong sa kanila ng self defense maliban dun sa Tao. Tsk. Mga pahirap sa buhay.
Bumili na ako ng drinks at lumabas na. Iinumin ko na lang to sa daan. I need to withdraw money para makabili ng bagong cellphone at matawagan na si Bommie.
Nakalimutan ko kasing tumawag sa kanya sa airport. For sure, magagalit yun sakin. The Bomminator is really scary, I told you.
* Blag! *
Napahinto ako. Tumingin ako sa kanila.
" Mianhe. Sorry po sa pagbangga. " pinulot ng isang lalaki yung dala nila and yung other guy nanghihingi ng sorry.
" ANONG SORRY?! BINUNGGO NYO AKO! PAGBABAYARAN NYO ANG PAGBUNGGO SAKEN!! "
.
.
.
.
.
Woah. That wasn't me.
It was the big guy together with 4 other big guys.
Tsk. Poor kids. Nakahanap pa sila ng gulo. Why are they wearing a full cover? Masyadong na bang malamig?
Tss. Enough for being a gossiper. Dumaan ako sa nga kumpol ng mga tao na nakikiusyoso sa mini scene. Kailangan ko ng umalis dito.---
> Luhan's POV <
Sh*t. Kainis, bakit ngayon pa?
" Hyung, anong gagawin natin? " bulong ni Sehun sakin sa tabi ko.
Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito. Pag lalo pang tumagal to, baka malaman nila na mga idol kami. At lalong hindi kami makakatakas sa mga kkangpae na 'to.
" Sorry po talaga. Hindi po namin sinasadya. " sabi ko habang paulit ulit kami ni Sehun sa pagbobow.
" Hahahaha wag kang mag-aalala mga totoy, bubugbugin lang namin kayo ng kasama mo para makabawi naman sa pagbunggo nyo sakin. " sabi nya.
Unti-unti nang umaalis ang mga tao sa paligid. Mukhang ayaw nilang makigulo. Wala bang mahihingi ng tulong sa inyo sa pulis?!
Kainis. Hindi ko matawagan sila Suho dahil parehas naming naiwan ni Sehun ang mga cellphone namin. Hindi rin namin malalabanan ang mga 'to dahil masyado silang malalaki. Hindi namin kaya.
Sh*t. Wala man lang akong magawa.
Hinawakan kami sa braso ng mga kasamahan nya.
" O ano mga totoy? Handa na ba kayong bangasan namin ang mga mukha nyo? Hahahahaha! " tanong nya at sumabay naring makitawa ang mga kasamahan nya.
Nakita kong papalapit na sakin ang kamao nya.
" HYUUUUUNG!!!!! " narinig kong sigaw ni Sehun.
Napapikit ako ng mariin.
* BOOOOOOGHSSS *
********************************A/N: OMAAAAYGAAAATH! OTTOKAE?! Ano kayang nangyari kay Luhan?!
May Savior ba na darating? O tuluyan ng mababangas ang mga wafung peys nila?Salamat po sa nagbabasa ng fanfic na ito. Keep on reading.
Vote and comment. Lots of love!
Ppyeong~ ♥
BINABASA MO ANG
EXO's Bodyguard
Fanfiction" A-ako?! Bakit naman ako? Tito naman, nagbagong buhay na ako. Ayoko nang bumalik ulit sa dati. Ang dami-dami nila tapos ako lang? Hell no! Sakit lang sa ulo ang mga yan! Tsk! " - Dara. Isang ex-gangster na magiging bodyguard ng isa sa pinakasikat n...