Chapter 1:First Day of School

57 2 0
                                    

============================================================================

Louisa's POV

   Sana ngayong nandito na ako sa highschool life ko matagpuan ko na sana ang aking "The One".Its been to long na nagbreak-up na kami ng ex. ko. *Paisip kong sinabi sa utak ko*

Hi ako nga pala si Louisa Mendez isang new student sa isang pinakamalaking school sa lugar namin.1st year high school po ako kaya bago lang po ako dito..

"Hoy Bhadzz Shane kumusta na",sabi ko kay Shane na ngumingiti..

Si Shane po ay bestfried ko since grade 6,ang totoo niya pong pangalan ay Shane Muldong.Kapariha din po kami ng school pero magkaiba po kami ng section kasi ang layo po ng room niya sa akin.Doon po kasi ako sa higher section nilagay tapos siya naman po sa 4th section po.Ewan ko din po kung bakit siya nandun..Ay balik po muna tayo sa story :D

"Ok lang naman"sabi niya sa akin at agad niya akong tinanong na,''Kumusta love life mo?'

''Ahahahaha love life ka dyan,wala noh!mag-aaral pa ako''sabi ko sa kanya na pataray...

"Ahhh ako parang meron na,pangalan niya ay Justin Virondo"sabi niya na namumula ang pisngi dahil sa kilig to the bones..

"Ituro mo sa akin mamaya ha,para makita ko na gwapo ba yan kasi ayaw ko ng panget,at pasaway you know tapos sa kaibigan ko pa pupunta,cge pupunta na ako sa ClassR."sabi ko kay Shane na pataray na pataray na moves..

(Pauwi na kami from school tapos babalik for next 30 minutes para umattend sa next subject na ituturo sa amin..Pagbalik ko ng school in 12:26 in afternoon..) 

"Bhadzz halika dito,yun yung crush ko oh!"sabi ng ambisyosa kung bespren..

"Yan!Hmmmf,gwapo siya I think (talaga naman kasing gwapo hindi lang ako nagpapahalata baka sabihin nyang aagawin ko)Pupuntahan ko muna,meron akong sasabihin na importante ok?"sabi ko na may binabalak na masama at nakaganito ang face ko sa kagwapuhan niya O_o

(Pinuntahan ko yung crush niya kasi classmates lang sila..)

"Hello po kuya...!Ikaw po ba si Justin?"sabi ko na parang you know umiibig na rin ako sa crush ng bespren ko.. >o<

Oo po siya nga po si Justin Virondo!!Super gwapo niya po.Classmate po sila ni Shane..Ewan ko po kung mabait po yun.Parang babaero po.Pero super gwapo niya talaga..!!!Aaaaahhhhhhhhh!!!

"Oo,bakit?"Tanong niya sa akin na nahihiya..

"Ahmmfff,crush mo ba bespren ko.?Tanong ko lang kuys ha hindi to seryoso.."sabi ko na parang may binabalak na ang puso ko kasi namumula na ako sa kakatitig ng mata niya..

"Wala!ayaw ko sa kanya ang taray,gusto ko yung katulad mo--"sabi niya..

"(Hindi ko na siya pinatapos baka kasi marinig ni Shane)Ahahaha alam mo ang gwapo mo kuya..sabi ko na hinahaplos-haplos ang ulo niya...

Kinuha ko ang kamay niya tapos pinapunta ko siya sa bespren kong kinikilig na nagagalit)

"Kuya,ngayon na kaharap muna si Shane sabihin mo sa kanya na crush mo siya"sabi ko..

"Hindi ko siya crush kasi may iba akong crush (bulong niya sa akin)"sabi niya..

(Magsasalita na sana ako ng may tumunog na "Klang!Klang!Klang!" at nagpaalam na ako sa kanilang dalawa kasi time na for next subject...Pag 2 steps ng paa ko parang may humahabol sa akin tapos..)

"Hoy may gusto ako sa iyo!!"sabi nong humabol sa akin at siya yung crush ng bespren ko..

"Huh?(narinig ko naman talaga eh pachossy lang talaga ako)"sabi ko na namumula ang pisngi ko like this oh *^▁^* ♥♥♡♡♡♥♥

"Ahhh,wala sige ingat..!sabi niya na ngumingiti..

.

.

.

.

.

"Hay,andito na rin ako sa room..Grabeh ang gwapo naman talaga niya eh kaya lang ayaw kong agawan ang bespren ko..Pero kung talagang may gusto yung crush niya sa akin ano ang gagawin ko eh yun yung puso ng crush niya eh"sabi ko sa isip ko..

(Mga ilang oras nagsiuwian na kami)

**********
Bitin kayo guy'z noh?Sorry binitin ko kayo.Pahingi po ng votes at like..Mag-uupdate lang po ako maya-maya may gagawin lang po ako saglit :D Salamat po sa pagbasa..

&quot;The Crush of my Bestfriend had Crush on Me&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon