Chapter 2: G-girlfriend?

16 1 0
                                    

 Shraye's POV

Isinantabi ko na muna yung nararamdaman ko, ayokong lumala to kung ano man tawag dito.

 Kung maaari iiwasan kong mpatingin sa kanya. Pero naisip ko rin girlfriend nya kaya yung girl na lagi nyang kasama? Wla lang bgla lang nagpop out sa isip ko yun.

 Napansin ko parang magkahawig sila, ay baka kase lage sila magkasama naging magkamukha na sila. HAHA. Funny. -________- 

 Tatanong ko na lang dito kay babe, tutal kilala nya nman yung Aj . Syempre kilala nya din yung babae na yun.

 "Pst, babe." sabe ko habang kinukulbit yung pisngi nya. Nkakapit kase ako sa braso nya. Ang tangkad nman kase ni babe hanggang balikat nya lang ako.

"Hmmmm?" 

"Kilala mo yung laging kasama na babae ni Aj?" Aish, Baka mamisinterpret nya baka sabihin nagses -------- 

"bakit babe? Selos ka noh?" Sabi na e. nginitian nya pa ko ng nkakaloko.

"Huh? Hndi noh, curious lang lage kase sila magkasama" sabi ko, yun lang nman yun e.

"Weeee! Sge na nga sabe mo e. Hmmm. Ann name nya . Girlfriend nya yun" Parang nanghina ako sa sinabe ni babe , Aish! Ano ba to?!

 "SURE KA BABE?" Eh? Ba't ako napasigaw? anong nangyayari sakin? nagtinginan naman yung mga estudyante samin naglalakad nga pala kame , malamang di lang kame naglalakad kaya may makakarinig tlga samin. -_____________- 

" Huy babe! Whuut happen? mkashout ka nman! sakit sa ears!" babe, hndi ko rin alam ang nangyayari sakin. --" .

 "hayy, ewan ko ba babe. Psh, never mind na nga lang. Wla lang yun" Sabi ko nalang . Pero hindi 'wala lang yun'kase nasasaktan ako pag iniiisip ko na G-girlfriend ni Aj yun. Hayyy. Wag ko na nga lang isipin yan. 

 Larry's POV 

"Pst. Babe" sabay kulbit sa pingi ko.

"Hmm?" 

"Kilala mo yung laging kasama ni Aj?" Nagulat ako sa tanong ni Babe, Ngayon lang sya naging interesado sa ibang tao. Una si Aj sunod dun sa kapatid nman nya? Dati kase wla lang sakanya pag may pinapakilala ako sa kanya na lalake.

 Flashback:

"Babe!" tawag ko kay babe. Kasama ko ngayon si Jc. nagpapalakad sakin. May gusto kay babe e.

"Oh?" Sabi nya na parang walang pakialam.

"Si jc nga pala." Ngiting ngiti ko pang sabi.

" HI!" Sabe nitong si Jc.

"Hello. Ba't mo sya pinapakilala sakin? Boyfriend mo?" Omiigash! Gaga tlaga tong si babe. Kame lang kase nkakaalam na bisexual ako e. Sinamaan ko sya ng tingin... 

"Ah hehehe. So bakit nga?"

"Manlilig------" 

"Ah okay sge na Cj ligawan mo na yang si babe ok lang sakin di na kaylangang magpaalam"  Sabe nya ng wlang pakialam. Pero wtf? kawawa nman tong si jc.

"Ah, Shraye Jc hndi cj" Sabi ni Cj 

"Okay" 

"A-ah s-sge Larry alis na ko" Nagmamadaling umalis si Jc alam nya na ang sagot. Sa pagsasalita pa lang ni babe. Mukhang di sya interesado.

 End of flashback.

 Kaya ako lang ang kaibigan nitong si babe e. Hindi kase sya palakaibigan at lalong walang oras para malaman ang pangalan ng iba. 

 Pero ngayon parang may iba . Interesado sya sa magkapatid or should I say Kay Aj? Tinamaan nga siguro tong si Babe kay Aj.

 " Bakit babe selos ka noh?" Sabe ko na lang.. 

" huh? hndi noh curious lang. Lage kase silang magkasama." At kelan pa sya nacurious sa ibang tao? tsskk. Tinamaan na nga. Pero wait, may naisip akong gawin HAHAHA. matignan nga ang reaksyon ni Babe.

" Weee! Sige na nga sabe mo e. Hmmm. Ann name nya. Girlfriend yun ni Aj." HAHAHA! Wla tlga tong pakialam sa iba, di nya ba npapansing magkamukha sila? Sabagay hndi nman sila ganung halata na kambal e pag tinitigan mo lang. Hndi pa nman hilig ni Babe na tumitig, Hindi nga ba? hmm. Npapans-------

" SURE KA BABE?" I Knew it!

" Huy babe! Whuut happen? mkashout ka nman! sakit sa ears!" Siguro naguguluhanpalang si Babe sa ngayon kung ano tlaga ang nararamdaman nya.

 "hayy, ewan ko ba babe. Psh, never mind na nga lang. Wla lang yun"  Tsk, indenial pa kasi to si babe e. Bahala na si babe kung paniniwalaan nya yung sinabi ko. BWAHAHAHA! 

 Shraye's POV

Hanggang Ngayon iniisip ko parin yung sinabi ni babe na G-girlfriend nga ni aj yyun. ba't ganun? Di nman ako ganto dati ah? Wala akong paki sa iba, Sa pangalan ng iba, kung mag syota ba o hndi. Hayyy. Ano ba tlaga tong nararamdaman ko? nakakabaliw.

 *KRIIIIIIIIIIIING*

 Uwian na pala . So kanina ko pa pala iniiisip yun? Hayyyy. 

"Babe tara na." katabi ko pala si babe. Ano ba yan! Di ko na alam ang mga nangyayari, Di ako nkinig sa lecture. Psh!

 Parang para sakin tumugil yung oras. Pag iniisip ko yung si Aj o kahit ano pa man basta tungkol sa kanya. 

 "Okay." Wlang gana kong sagot. Di ko alam kung bakit ako nagkaka ganito . Ayokong isipin na kaya ako nagkakaganito dahil sa sinabi ni Babe..

  Aj's POV

Kasalukuyan akong naglalakd nang makita ko sila. Lagi ko sila nakikitang magkasama, magboyfriend nga ata sila e. Pero sabi ni Ann bestfriends lang daw sila. pero ewan ko may kutob ako na silahis yung lalaki e.

 Shraye Kless Matic yan ang pangalan nya. bakit ko alam? Matagal ko na syang gusto. Stalker ba? Nope. Admirer mas maganda pakinggan. 

 Kelan ko lang rin Napagtanto sa sarili ko na gusto tlga sya , dati kase di ko talaga alam ang nararamdaman ko, Unknown feelings kumbaga, pero ngayon alam ko na. Nung time na natitigan ko sya ayun, Ayun yung time na nalaman ko na gusto ko tlga sya. Hndi ko alam kung pagkagusto lang tong nararamdaman ko.

 By the way Andrew Jace Smith is the name, 17 2nd yr. college.

 Ayun nga nakita ko sila na naglalakad nkakapit si--- Seriously? Si Larry pa tlga ung nkakapit kay Shraye ah? Oo kilala ko yung lalaking kasama nya. Syempre admirer e. pero may kutob tlga ako sa lalaking to e. 

 Pero bakit si Ann may gusto sa kanya?  Hayy. Ewan ko ba dun sa kakambal ko. TAKTE! Speaking of. Puntahan ko pa pala si Ann. Sabe nya kaylangan daw lagi kame magkasama . Wanna know why? kase wala daw syang kaibigan dito sa campus sabe nya lonely daw sya kaya ayun gusto nya lage kameng magkasama. Ayaw nya kase sa mga gustong makipag kaibigan sa kanya. Plastic daw. -__________________________-  Tsk, Tsk Girls.

 "Aj!" Ayan na pala sya, Aj tawag nya sakin kase ayaw nya kong tawaging kuya. pansin nyo parang under ako sakanya? Wala e, matigas ulo e.

"Tagal mo tara!" Sabe ko.

"Sabi ni Mommy agahan natin umuwi" 

"Bakit daw?"

"di ko rin alam e. " bakit kaya?

 " Mommy bakit po gusto nyo agahan nmen umuwi?" Tanong agad ni Ann.

"May bagong lipat kase jan sa katapat bahay natin. E bestfriend ko yun nung college. naghanda ako ng dinner para satin. Para sabay sabay na tayo" 

"Ganun po ba mommy? Bihis lang po kame." At umakyat nakame ni Ann sa kwarto namin.

 Sino kaya yung bagong lipat sa katapat bahay nmen? Hmmm. Para akong naexcite. Di ko alam kung bakit. 

Unknown feelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon