Saan ba ko magsisimula?
Paano ko nga ba to nagawa?
Mga tanong na di ko alam ang sagot..
Mananatiling blangko hanggang dulo...
Pero Ito talaga yung kwentoIsang umaga ikaw ang nakita ko.. Simula noong araw na yonNatuto akong gumuhit ng isang mundo.. Mundo kung saan ikaw lang at akoTayong dalawa lang, okay na ko.
masaya naman tayo diba?
Sapat lang ang ako para sayo.
Sinabi mo sakin na ako ang bituinSa gabi mong madilimNa ako ang araw sa umaga mong maningningAt ako ang bulaklak sa iyong hardinPuno ng pagmamahal ang bawat orasNa tayong dalawa langPinagsaluhan natin ang bawat gabingAting inangkinNgunit isang umaga pag gising natinAng init ng araw napalitan ngPanlalamig mo.
Natakot na ako.Natakot ako na baka ang mundongNakasanayan koAy gumuho nalang atTayo'y tangaying magkalayoIkaw na nagsilbing tubig at hangin koPara sa mundong binuo koMundong akala koSapat na ang tayoPero hindi palaNagkamali ako.
Nagkamali ako sa mundongKinagisnan ko.Naglalaho ang pag ibig naAkala ko'y tayo.
Anong nangyayari sa atin?Paano na ang tayo?Sa gabi nagtatanong akoAsan ka na ba?Hindi na ba ako ang gusto mo?Hindi na ba ako ang mahal mo?Paano na ako?
Paano ang tayo?
May tayo pa ba?Oo ba o wala na?
Nasasaktan ako kase hindi koNapaghandaan to.
Sino nga ba ang makakapaghandaKung sakaling gumuho ang mundo mo bigla?Sino nga ba ang makakaligtas?
Kung ako narin mismo angNagsabing para sayoHanda naman ako mag paraya para maligtas ka sa nasisira nating mundo....
Isang umaga pag gising ko,
Tuluyan ka nang naglahoNaglaho na ang mundong ginawa nating Paraiso...
Bigla nalang dumilim at unti untiNang gumuguhoAt naiwan akong mag isaNananatiling hinagpis ang pusoPilit kong binubuo ang mga piraso ng puso...
Sinasalba ang mga alaalaNating dalawaHindi ko na alam kung hanggang kailan paHindi ko na alamKung kaya pa baHinihiling ko na sana bukas pag gising ko,
Binabangungot lang pala akoSana bukas pag gising koAng mundong inakala kong totooKathang isip lang pala ng puso at utak ko....
BINABASA MO ANG
SANA KATHANG ISIP LANG TO!
PoetrySANA NAGING KATHANG ISIP NALANG TONG ATING MUNDO YUNG NAKARAAN KO KASAMA KA!!!... :( ENJOY guyss