Chapter 27: Dont Cry, Im Here Your Safe!

93 3 0
                                    

Leb's POV

Nalaman ko na yung nangyari kay mau nasabi na sa akin nila ate nette. Sobra din akong nalungkot para sakanya.

Lagi daw umiiyak si mau tapos walang ganang kumain, lagi lang daw nakakulong sa kwarto niya.

Tinawagan kami ni tita kanina, sabi niya pumunta daw kami sa kanila after class. Baka sakali daw na lumabas ng kwarto niya si mau pag nalamang nandoon ang barkada.

Nagdecide din kasi si mau na doon muna mag-stay sa bahay nila para kasama niya ang mommy niya.

Uwian...

Sa kotse kami si clar lahat nakasakay. Pagdating namin sa bahay nila, nadatnan namin si tita sa may sala kita sa mukha niya ang lungkot at pag-aalala dahil sa nangyari sa anak niya.

"hello po tita, good evening po!" bati ko sakanya.

"good evening din!" sabi naman ni tita. tapos umupo na kami sa sofa sa may sala nila.

"tita kamusta po si mau?!" Nag-aalalang tanong ni patricia.

"ayun wala paring pagbabago, hindi pa din si-ya bumababa dito, ni hindi kuma-kain!" naiiyak na sagot ni tita.

"nag-aalala na ko sakanya, kanina sinubukan kong kausapin siya kaso, hindi pa ko nakakapasok ng kwarto niya naririnig ko ng umiiyak siya." dagdag pa niya.

 

Nahihirapan din hindi lang ako pati syempre ang barkada. Sobrang naapektuhan si mau sa nangyari, kahit study niya damay din.

"tita subukan ko po siyang kausapin!" sabi ko.

Tumango si tita, "sige ikaw ang bahala." Sagot niya.

Iniwan ko sila sa sala at umakyat na sa kwarto ni mau. Pag tapat ko sa kwarto niya kinakabahan ako, kasi baka hindi niya ako kausapin at ipagtabuyan lang, pinihit ko yung dooknob hindi naka-lock kaya pumasok na ko.

Bukas yung ilaw ng buong kwarto niya, pero tulog na siya. Umupo ako sa tabi ng kama niya. At tamihik siyang pinagmasdan.

Now Playing: Statue by: Lil-Eddie

Oh yeah... oh yeah yeah ooohh yeah

When a day is said and done

In the middle of the night and your

fast asleep my love

Stay awake looking at your beauty

Telling myself im the luckiest man alive

Tinitignan ko siya habang tulog, halata na pagod na pagod siya sa pag-iyak, sobrang naaawa ako sakanya. Hindi alam nung lalaking yun kung anong pinakawalan niya.

Cause so many times i was certain you

Was gonna walk out of my life (life)

Why you take such a hold of me girl

When im still tying to get my act right

What is the reason when really could have any man you want.

I dont see what i have to offer

I shouldn't be in season, guess you

could see i had potential

Do you know your my miracle?

  Kung ako siguro yung nasa posisyon nung lalaking yun, hinding-hindi ko siya sasaktan, hindi ko siya paiiyakin dahil ayokong nakikitang may nasasaktang babae.

Afraid To Say I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon