(Wincess's POV)
Parehong tulala lang si Apollo at Eos dahil sa nangyari, habang hindi parin mababakasan ng kahit anong emosyon ang muka nina Nyx, Ivan at Rowell, kahit kami nagulat! Nagulat kami na isa rin pala sa infected si Marielle pero hindi namin nahalata.
"Maybe Ezra infect her!"
Cyan said, maybe Cyan is correct sila lang naman ni Ate Ezra ang magkasama lagi.
"Cyan?"
Napalingon kami pareho kay blue, andito kami ni Cyan sa monitoring room at ang iba ay nagpapahinga na. Yung ibang doctor na lang din namin dito ang nagdala kay Naya sa hospital sa labas at hindi na sila nagsama kahit si Eos at Apollo.
"You should see this!"
Lumapit agad si blue at iniabot kay Cyan ang isang puting sobre na may seal na kilalang kilala naming tatlo. That eagle seal, napatingin kami pareho kay blue.
"Galing yan kila White, its an invitation from the hunters organization i guess!"
Binuksan agad ni Cyan ang sobre at hindi nga nagkamali si blue, pero white ang sobre so it means ----
"Its an invitation for a meeting with all the hunters and organizations, and it came from the White Hunters Organization"
Sandali kaming natahimik at nagkatinginan. Nahahati sa dalawa ang pagkakakilanlan ng mga hunters, ang isa ay ang white hunters organization o mga hunters na nagtatrabaho sa gobyerno at ang black hunters organization kung saan kami kabilang ay nagtatrabaho sa kahit kanino pero mas madalas ay nagtatrabaho sila para sa mga tao sa underworld and it means they do illegal jobs.
Kahit nahahati sa dalawa ang klase ng mga hunters ay magkasundo ang dalawang organization at may mga sinusunod na batas na bawal baliin o labagin ng kahit na sino man.
"Is it possible na mabigyan si Mr Veneracion ng invitation? I mean tayo nga nabigyan di ba?"
"Its possible Cyan, but the thing is hahayaan kaya siya ni third na pumunta?"
Natahimik ulit pagkatapos non, if that's the case i need to go to the meeting.
"Tell to them that we will go to the meeting"
Napatingin sakin yung dalawa.
"The boss said it already, tell them and dont foget to prepare!"
"Corny Cyan!"
Hindi ko na pinakinggan ang kabaliwan nung dalawa occupied ang utak ko sa mga nangyayari ngayon.
Ilan sa mga kasamahan namin ang namatay at halos karamihan ay infected, tapos si Naya nasaksak tapos may meeting pa.
"We need to tell them about this, lalo na sa papa ni Naya!"
Tumango lang si Cyan saka simpleng ngumiti.
"Wag kang masiyadong magiisip, mag-aalala at kakabahan mamaya ah! Pay attention to the enemies and to your dad okay?"
Nakatingin lang ako kay Cyan saka ako napakunot ng noo matapos niyang sabihin iyon.
"Makapagbilin ka naman kala mo naman maghihiwalay tayo don!"
"Ayoko lang matulad ka kay Naya!"
"I need to see and get my dad so i will be fine, trust me!"
"I trust you always baby!"
Niyakap ko na lang si Cyan to ensure him na okay lang ako, i wont die for my dad and for him.
YOU ARE READING
Underground Society: HUNTERS
Mistério / SuspenseSo you wanna be a Hunter? Can you find something that normal people cant? Are you a bounty hunter? Then you can be a Hunter. But which organization do you want to join? The Dark Hunters Organization? Or The White Hunters Organization? You are free...