Chapter 2

3K 127 5
                                    

YSHA POV.

Nasa school ako ngayon. Hinatid ako ng pogi kong kuya. hindi ko maintindihan si kuya. Kahapon kce sinundo nya ako. tpos ngayon hinatid nman. kahit na malayo yung school ko sa kanya. Isa pa hindi ba sya napapagod ng ganun. pero kahit ganun pa may ay masaya ako kce nagkaroon ako ng kuya na pogi at mabait. pero sa akin nga lang. sabi kce nung kibigan ko dati na school mate ni kuya ay ang sungit daw ni kuya sa school tsaka. seryoso daw lagi ito. pero sa akin mabait si kuya. siguro dahil kapatid nya ako.

nandito na ako sa room at konti pa lang ang tao. umupo na ako sa upuan ko at hininintay si miss. maya maya lang ay dumating na ang hinihintay ko. nagsimula na magturo si miss. sa kalagitnaan ng pagtuturo ni miss ay biglang may sumipa sa pinto ng malakas dahilan para mabuksan at magulat kami.

Kyahh..

Wahhh..

Ang pogi nila shet.

Grabe nman tong mga babae na toh. wagas kung makatili ehh. hindi nman artista yung nakita nila. pero imferness pogi nga yung tatlong lalaking pumasok. pero ang nakaagaw ng atensyon ko ay yung lalaking bumangga sa akin kahapon. nakatingin sya sa akin samantalang yung kasama nya nag papa cute sa mga babae. Umiwas ako ng tingin at tumingin na lang sa labas ng bintana. 


Mr. Smith pasok ba ng isang estudyante yan.  narinig kong tanong ni miss.

Sorry miss inutusan lang po ako ni Bryle.turo nung smith sa lalaking bumangga sa akin.

Cge. pagbibigyan ko kayo ngayon. pero sa susunod hindi na. magsi upo na kayo sa upuan nyo.


Bkett kaya ngayon lang sila pumasok ehh kahapon pa ang klase. Cguro nag cutting classes sila kce nakita ko kahapon yung bryle dba. binunggo nya pa nga ako. O baka nman may inasikaso sya. pero teka nga lang. bkett ko ba iniisip yang lalaking yan. ehh hindi ko nman sya kilala. nakinig na lang ako sabmga turo ni miss ng mapatingin ako sa tapat ng upuan ko sa likod. si bryle yung nakaupo dun at nakatingin sya sa akin. sa akin talaga kce nagtititigan kami ngayon. Ng bigla syang umiwas ng tingin. Weird. hindi ko na pinansin at tinuloy ko na lang ang pakikinig ko kay miss.

Discuss...

Discuss..

Kringg. Kringg .


Lunch break na. inaayos kuna ang mga gamit ko. balak ko kceng pumunta sa may garden. Kce gusto kong mapag isa. pagkatapos kong ayusin ang mga gamit ko. Tatayo na sana ako ng lapitan ako ng isang lalaki.

Hi. bati sa akin nung kasama ni smith at bryle.

Hello . nakangiting sabi ko. mukha nman kce syang mabait at isa pa ang pogi nya bess. kulay brown yung mata nya tpos matangos yung ilong tpos yung lips nya nman kulay pink talo pa yung naglalagay ng lip balm. pero natural na pink lang kce hindi nman makintab.





Anong pangalan mo?





Yujna. hindi ko sinabi sa kanya yung nickname kong ysha kce hindi nman kami close.


Damien. sabay abot ng kamay nya. Nice to meet you yujna.



nice to meet you din.



Yujna gusto mo ba sumabay sa amin ng lunch.




No thanks. May pupuntahan pa kce ako kaya kayo na lang muna.




Ohh. Cge basta kapag pumunta ka ng cafeteria sa pwesto ka nmin umupo ahh.





Cge




Umalis na silang tatlo at naiwan ako. gusto ko sanang sumabay sa kanila kaso wala akong pera. nakakahiya nman kce mukha silang mayaman. samantalang ako 65 pesos lang ang dala kong pera kce yung 50 baon ko tpos yung sukli kahapon na 15. Ayoko nman na ilibre nila ako kce nakakahiya. tsaka ayoko nman na magpalibre ako sa kanila. Lumabas na ako ng room at dumiretso sa garden para mag pahangin. Ang ganda pala ng garden dito. may Wishing Well at Fountain. kanina nga naghulog ako ng coins sa wishing well at nag wish. Alam ko na imposibleng mangyari yung wish ko pero ok lang atleast sinubukan kong mag wish. hindi ko nga lang alam kung totoo ba yung wishing well. Nakaupo ako ngayon at kumakain ng pillows yung  chocolate paborito ko kce toh. Kanina may nadaanan kaming tindahan tpos nakita ako ni kuya na nakatingin sa pillows chocolate kaya binili nya ako. O dba ang bait ng kuya ko. pagkatapos kung kumain ay bumalik na ako sa room.

Discuss...


Discuss...

Discuss...

Kringg.. Kringg...



Yes. Uwian na makapagbasa ako ng wattpad nito mamaya. Pinahiram kce nung kapit bahay yung libro nya sa akin. yung Stay Awake Agatha naikwento nya kce sa akin tohh. maganda daw yung story kaso nga lang nakakaiyak daw. kaya hiniram ko sa kanya yung libro nya. nakita ko na si kuya sa labas ng gate. nilapitan ko sya tsaka ako humalik sa pisngi nya. nginitian nman ako ni kuya at naglakad na kami pauwi. pagdating sa bahay umakyat na ako sa kwarto ko at tinawag ako ni nanay para kumain. pagkatapos kong kumain ay naghilamos na ako. habang nakahiga ako ay binabasa ko na yung libro na pinahiram sa akin. Nasa kalahati na ako ng libro ng makatulog ako.





Zzzzz..







A/N: thank you po sa mga nagbabasa. sana magustuhan nyo po. paki support lang po. bukas po ulit ako mag aupdate.


Don't forget to Vote and Comment

    
                     Thank you ❤
  





Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon