"Welcome to the semifinal round of this year's NCAA Season, It is the battle between the Jousei University Falcons against the Shiozuka University Jaguars, Shiozuka defeated Santo Domingo in a knockout game last week in order to advance to the semifinal round while Jousei is the #2 seeded team which gave them the semifinal spot, the winner of this game will face San Agustin Golden Tigers in the Finals"
Kasalukuyang nagwawarm up na ang dalawang koponan at ilang minuto na lang ay magsisimula na ang laro, maraming nakaabang sa magiging resulta ng labang ito, lalo na't ang dalawang team na ito ang nagpahirap sa San Agustin noong elimination round.
"San Agustin defeated Jousei 92-88 on the elimination round while on Shiozuka, San Agustin escape with a 120-118 win over the Jaguars, kaya nga sabi ni Bernard kanina during his MVP speech ay dadaan talaga sila sa butas ng karayom dahil itong dalawang team na ito ang nagpahirap sa kanila noong elimination round"
Nasa kabilang side ang mga players ng San Agustin at inaabangan ang magiging resulta ng labang ito dahil makakaharap nila para sa kampeonato ang mananalo sa semifinals. Last game ay katabi nila Bernard at Boogy ang magkaibigan na sina Nessan at Erica pero magkalayo sila ngayon, hindi dahil kasama ni Bernard ang buong team kundi dahil sa iniisip ni Bernard, na gusto niyang makaharap ang Shiozuka sa finals.
"Let's go back to the elimination round, Jousei defeated Shiozuka by 1 point 81-80, Shiozuka lost the game without Rodney Isaac Miller and Ian Solitario who was suspended due to the fight incident they take against Montecasino, but the team rely on their team captain Robin Gelvero who scored 30 points, but his points aren't enough to beat the Falcons"
Simple lang ang iniisip ni Robin, gusto niyang makabawi sa kanyang pagkakamali niya nang natalo sila sa Jousei noong elims, pero gumugulo sa isipan niya ang mga requirements na kailangang tapusin, maari itong makaapekto sa kanyang performance mamaya.
"On the other side, Joseph Kyle Sanchez make a big impact on their last meeting, he scored 22 points, 8 assists including his game winning shot to win the game, let's see if his performance will take over again this semifinal round"
SHIOZUKA BENCH
"Ayokong pwersahin kayo, lalo na't kakagaling lang natin sa game against Santo Domingo, lugi tayo sa kanila dahil mahaba ang pahinga nila, hinay lang muna tayo sa depensa, saka tayo maglolock in kapag si J.K. na ang pupuntos sa larong ito, Ian at Martin" napatingin si Coach Kyle sa dalawang backcourt players niya "Gamitin niyo ang bilis ninyo, kung maari ay huwag niyong hahayaang magbigay ng magandang pasa si J.K. mapalabas o loob ng court"
"Yes coach" –Ian
"Rodney" nagfocus naman ito kay Rodney. "Tulungan mo si Shabazz sa mga rebounds"
"Opo coach" hindi nakalaro si Rodney at Ian noong elimination round dahil sa pag aaway nilang dalawa nang dahil kay Nessan, kaya hindi pa sila familiar kung paano maglaro ang Jousei.
Nessan's POV
Ang tagal magsimula ng game na ito, medyo kinakabahan rin ako dahil hindi ko alam kung ito na ang magiging last game ni Kuya Robin or magfifinals sila sa Linggo. Kaya niyo yan guys, kaya mo yan Kuya Robin, ipakita mo sa kanila ang pagiging medical five mo este mythical five mo.
Sayo din Rodney, and speaking of Rodney, hindi pala siya nakalaro nung elims against Jousei, sila ni Ian nang dahil sa akin, nalulungkot nanaman ako kapag naaalala ko iyon pero nevermind na lang, tapos na iyon ehh.
BINABASA MO ANG
Rebound: GAME OVER (Complete)
ActionSi Rodney Isaac Miller na kilala bilang ''King Jaguar'' ng NCAA Region 1 ay nagkaroon ng masalimuot na nakaraan, para mahilom ang sakit na nararamdaman niya sa pag ibig. Nakilala niya ang isang babae at ginamit niya ito upang malimutan ang kanyang n...