Chapter 59- Jousei's Counterpart

180 8 0
                                    



"Jousei are down by a point, Shiozuka are now on the offense"

Bantay ni J.K. ang freshman na point guard na si Ian, nakikita sa mukha ni Ian na masyado siyang kinakabahan dahil katapat niya ang isa sa mga pinakamagaling na point guard sa NCAA.

Dahil alam ni J.K. na hindi siya malulusutan ng freshman na ito ay dinepensahan niya ito at inagaw ang bola kay Ian.

"Sanchez steals the ball to Solitario!"

"Ano?" –Ian

"Bilisan ninyo, pupuntos tayo" –J.K.

Agad naman nakababa ang Shiozuka para sa depensa.

Dinepensahan ni Ian si J.K. pero kaagad na naipasa nito ang bola.

"Limbo post move against Miller" agad namang hinarangan ni Rodney ang player ng Jousei upang makaiwas sa basket. Napwersa itong itira ang bola mula sa basket.

"Missed the shot" naglaban laban ang mga players sa rebound, natapik ni Shabazz ang bola.

"Rebound!" –J.K.

"Akin ang rebound!!" nilabanan ng malaking mama na si Joseph si Rodney at Shabazz sa rebound, pagkakuha ay kaagad siyang binantayan ng dalawa.

"Yun ang akala ninyo" agad na tumalon ng mataas si Joseph at idinakdak ang bola

"Gabales with the slam dunk! Jousei are now up by a point" lumakas ang hiyawan ng crowd matapos ang dakdak ni Joseph, dalawang players ang kanyang sinabayan para lang sa puntos na iyon.

"Depensa tayo, huwag natin silang hayaang pumuntos!" –Joseph

"Solitario pass to Miller" agad siyang binantayan ni Kyle.

"Madali lang ito" bulong ni Rodney.

Agad niyang sinalaksak ang bola mula sa ilalim.

"Woahhh, aatake talaga niya?"

"Miller drives to the basket" pagkaatake niya ay nakaabang na kaagad sa basket si Joseph.

"Rodney ipasa mo" sigaw ni Robin na libre sa labas.

"Hindi maari bata!" agad na sinupalpal ni Joseph ang bola mula sa pag atake ni Rodney. "Block by Gabales!"

"Foul yun ahh" tumingin si Robin sa referee pero hindi ito nagreact man lang o pumito.

Nakuha ng isang player ng Jousei ang bola matapos ang block ni Joseph, ibinigay nito ang bola kay J.K.

"Sanchez holding the ball, pass to Limbo, pulls a jumper and its good!" Mula sa freethrow line ay nakashoot ng jumper si Kyle dahil sa blind pass ni J.K.

"Nako lagot na" –Nessan

"6-3 ang score, hindi man lang kami makapuntos mula sa paint" –Rodney

"Kaya niyo yan Jaguars!" –Nessan

"Bawiin niyo ang score!" –Erica

"Solitario against Sanchez" napressure defense ulit ni J.K. si Ian.

"Nako lagot, mahigpit ang depensa ni J.K. kay Ian, sabagay rookie pa lang si Ian at alam kong mahihirapan siya kay J.K. pero hindi rin, nakatapat na rin niya si Bernard ng San Agustin dati at hindi naman siya nahirapan o napressure ng time na iyon" –Nessan

"Miller drives the basket" tumalon ng mataas si J.K. para pigilan ulit si Rodney.

"Rodney naman ehh, huwag mong solohin ang bola, lima kayo ahh lima kayo" –Nessan

Rebound: GAME OVER (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon