<DALE'S POV>
(AUTHOR'S NOTE: Ayaw kong gawin tong POV ni Dale kasi naman spoiler masyado! HAHAHA)
Medyo nawala yung lungkot ko nung makatext ko si Ace. She never fail to make me smile. Nung una hindi ko pa siya masyadong pinapansin. I thought she was just 'One of the girls' na alam ko. Pero hindi pala. There's something in her na hindi mo mapigilang makipagclose sakanya. If you know what I mean.
Yung mga banat na yun eh pinag-isipan ko talaga. Haha. Pero natutuwa naman ako na alam kong nakangiti siya ng dahil sakin. Ay ano ba ito ang corny ko.
Matutulog na nga ako.. ng nakangiti din :">
(A/n: Okay at dito nagtatapos ang POV ni Dale. Next time ulit! Hahahaha.)
<ACE'S POV>
Monday nanaman. Buti nalang maganda ang gising ko. Masarap din ang kain ko. Makapunta nanga sa school. Makapag GM nga. Wow. First time kong mag GM ah.
If my heart is a house, You'd be home. :">
Goodmorning! Takecare.
-Aceeeeee
Yun na. Sinend ko na. Dami namang nag-react doon. Eto yung mga reply nila.
Ivy: Hoy bessy pumupuso kana? Uyyy. Dale....
Adriel: Ano Ace, si Dale na ba yan? Papaparty na ba tayo?
Jerra: Ace! Who's the lucky guy?!
Pero bakit kaya hindi nag-react si Dale? Ahhh sayang. Hindi ko naman sila nireplyan. Tinatamad ako eh. Nandito na ako sa school at kasama ko si Ivy. As usual eto 1st subject namin Filipino.
"Class, ano ang mga punto ng artikulasyon?" sabi ni Sir terrorista.
"Sir!" nagtaas ng kamay yung kaklase kong si Harvey.
"Yes mr. harvey? Ano ang mga punto ng Artikulasyon?" pagtatanong ni Sir.
"Ah eh sir may I go out." natatawang sabi naman ni Harvey. Joker talaga to. hahaha
Nagtawanan naman kaming lahat. Napahiya si Sir. Hahahaha.
"Okay pero bilisan mo!" medyo tumaas ang boses ni sir. halata mong nagalit siya. XD
DISCUSS.DISCUSS.DISCUSS.
"Class malapit na ang prelims ninyo kaya pagbutihin ninyo okay? You are dismissed." sabi ni Sir.
"Bakit ang tagal naman ni Sir Philo?" sabi ko. Nagahihintay kasi kami sa classroom.
"Baka walang pasok? ihhhhh sana nga. :)" sabi ni Ivy.
30minutes nakaming naghihintay doon nang may kumatok na lalaki. Wait.... Si Dale ito ha?
"Uhm. Pinapasabi ni Sir Cabagdora na hindi daw siya makakarating pero mag-attendance muna daw kayo." sabay tingin niya sakin tapos ngumiti siya. at lumapit saakin.
"Ace, anong nangyari sa buhok mo?" sabi ni Dale
Remember nagpakulot kami tapos nagpakulay ng buhok. ano batong tanong niya? Hindi ba niya nagustuhan? Ah papatayin ko si Ivy dito eh.
"Bakit? Pangit ba?" nagpout naman ako.
"Hindi no. Ang cute nga eh. Wag ka nang mag pout dyan, para kang bata." sabay ngiti naman niya.
"Ah thankyou." kilig muchhhh! hahaha
"Lunch niyo na ba niyan?" tanong niya.
"Uhm.. ehhh.. Oo. Bakit?" nahihiya ko pang sumagot sakanya. Parang may awkwardness. Haha
BINABASA MO ANG
Then you found me.
RomanceHi. This is a story of Ace. A girl who found the one. :"> (Ang baduy hahahaha) Kung meron man pong kaparehas itong mababasa niyo, it is purely coincidence po. :DD