Biết khi nào mưa thôi rơi[1710]

481 27 3
                                    

⚠ không mang đi nơi khác.

__________

Cũng đã được ba năm sau khi hai ta chia tay rồi anh nhỉ? Chuyện tình của chúng ta cũng sẽ mãi dừng lại ở những chàng trai trẻ nơi góc phố mưa phùn năm nào!

Ba mươi tuổi, cái tuổi chẳng còn trẻ gì nhiều. Em chẳng còn lời gì để nói với anh nữa, bao lâu rồi ta chưa gặp lại nhau hả Phượng?

Đạp xe ở phố Sài Gòn vào mùa mưa rơi, cảm xúc của em lại tràn về lần nữa.

Em vẫn nhớ những ngày tháng đầu tiên của hai ta, mới đó thôi nhưng lại vỡ tan ngay trước mắt.

Ngày anh đi em chẳng còn một tia hy vọng. Anh bảo hai ta hãy chia tay, vì anh chỉ là thương hại em.

Ngày anh đi em chẳng thể nói lời nào vì tim em đau lắm.

Ngày anh đi mưa rơi rất nhiều, ướt cả bờ vai anh hay tựa, ướt cả mái đầu anh hay xoa, ướt cả đôi môi chúng ta trao nhau yêu thương nồng nàn.

Ngày anh đi em cũng chẳng thể vương vấn một chút yêu thương, anh quay đi mặc em vẫn đứng đó. Nhìn bóng lưng anh mặc mưa lạnh buốt tâm can.

Anh đi rồi em thương mưa đến lạ, vì còn ai tâm sự với em đâu. Mưa vừa buồn, vừa cô đơn hệt như em vậy.

Đạp xe dưới những cơn mưa Sài Gòn, em vô tư suy nghĩ về một mai. Liệu em có thể gặp lại anh chứ?

Mưa mát mẻ rồi lạnh buốt, nhưng nào lạnh bằng lòng em đâu anh? Mưa nhạt nhoà rồi tan biến. Tình cảm của hai ta lại càng giống mưa hơn, từ một nơi mộng mơ, một nơi mây bạt ngàn rơi xuống rồi tan biến! Tan biến nơi lòng đại dương rộng lớn, nơi mặt đường rạn nứt...

Đến cuối cùng...

Anh một nơi, em một ngã! Tình yêu rạn nứt không nơi quay lại.

Có những con đường mỗi khi bước lại, em vẫn nghe thoang thoảng đâu đó tiếng mưa rơi. Mưa buồn, nhưng đẹp. Cũng như những kí ức của tháng sáu ngày mưa, đẹp và ngọt ngào ấy, hai ta bên nhau sưởi ấm cả đất trời.

Nhưng rồi mọi thứ lại nhạt nhoà kết thúc, đến cuối cùng bỏ em còn lại với cơn mưa.

Mưa tan rồi trời lại sáng, tình ta vỡ rồi người có vá được không?

Em tựa như những vũng nước nhỏ trên mặt đường đẫm nước, cô đơn nhìn dòng người qua lại trước mặt mà chẳng thấy anh đâu!

____________

05-09-2018

Năm học mới trong những cơn mưa :))

Colorful • 610 • 1710 [Đoản] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ