Mau's POV
After ng ilang days natapos na din ang nakaka-stress na exams. grabe kawala ng utak @____@
Nandito ako ngayon sa bahay mamaya na yung party sa school yung seniors night, panigurado akong enjoy na enjoy ang mga kaibigan ko.
Well ako? matutulog ako dito sa bahay. Psh =____= katamad pumunta dun.
Atsaka baka makakita pa ko ng di kanais-nais at hindi dapat makita dun!
Nagulat ako ng biglang bumukas yung pinto ng kwarto ko. aish si mommy lang pala may dalang box.
"oh para sayo, isuot mo mamaya we have a dinner later, at exact 7pm!" sabi ni mommy tapos lumabas na.
Binuksan ko yung box, Pink Dress yung laman.
"ommoo... dinner lang kailangan naka-dress pa talaga? sinu naman kayang makakasama namin sa dinner si daniel padilla ba?!" sabi ko sa sarili ko. Aish erase erase :3
Sinara ko na yung box, makatulog para may energy ako mamaya.
2 hours later...
"mau gising na mag-prepare ka na!" gising ni mommy sa akin.
"mommy 5mins more, antok pa po ako eh!" sabi ko, tapos nagtakip ako ng unan sa mukha.
"isa.. hindi ka tatayo?!" bilang at babala sa akin ni mommy, naku wag kayo iba magsungit yan. Pero ayoko pa ding tumayo.
"Ma... maaga pa naman po para aa dinner, maya-maya niyo na po ulit ako gisingin!" patuloy na sabi ko habang nakatakip ng unan.
"Andrea, hindi tayo pwedeng ma-late sa dinner!" mahinahong alo sa akin ng mommy ko. Pero still i don't want to make bangon dito >< anu ba yan conyo.
"Andrea isa.....!" bilang ni mommy.
"Dalawa....." hindi pa din ako kumikilos, sa halip natalukbong pa ko ng kumot. *BadGirl*
"MAURICE ANDREA FORD... ANU BA?! BABANGON KA O BABANGON KA?!" hanla... napuno ko na si mommy, nagalit na siya, napabalikwas ako at mabilis na napaupo sa kama.
Pag nagalit na si mommy tiklop na ganda ko, kasi mas maganda si mommy sa akin hehehe joke, takot ako sakanya TAKOT.
"fine mommy, eto na po mag-aayos na ko! I love you Ma!" Nakangiting sabi ko at mabilis pa sa alas-kwatro akong bumangon at pumunta na sa cr para maligo.
"Kailangan pa sumigaw ako para sumunod ka!" narinig kong bulong ni mommy, pero sapat lang para marinig ko. Nilingon ko siya. Nakangiti at iiling-iling siyang lumabas ng kwarto para din siguro mag-ayos.
Ang sweet ng mommy ko diba?! :D hahaha.
BINABASA MO ANG
Afraid To Say I Love You
Ficção AdolescenteStorya ng isang babaeng natakot sa salitang iloveyou dahil hindi ito napatunayan sa kanya. Kung darating ba ang pagkakataong may taong muling magpapatunay ng pagmamahal sa kanya maniniwala pa ba siya o hinding-hindi na? StoryCover by: charm lee