Chapter 35: The Party

60 3 0
                                    

Mau's POV

  Wow grabe totoo nga may kainan nga dito sa Secret Garden, tapos ang ganda pa ng set up.

  Merong pink ballons na nakapalibot sa venue, may mga yellow roses din tapos may table na puro pagkain. May dance floor pa. Sobrang nga-nga abot ko dito haha :D

*lakad* *lakad* *lakad* *tingin sa paligid* "akala ko ba may ka-dinner kami eh bakit parang ako lang mag-isa dito?" bulong ko sa sarili ko.

  Nagulat ako ng biglang may nagsalita sa may likuran ko.

"oh akala ko ba hindi ka pupunta?!" sabi niya.

  Nakilala ko agad yung boses kaya hindi ko nilingon, bakit nandito 'to? wag niyong sabihing siya ang ka-dinner namin?

  "anu ka ba? kaya nga yan nandito eh, it means siya ang ka-dinner niyo!" sabi ng boses sa utak ko.

  Tapos biglang may lumabas na apat na tao sa harapan ko.

  "oo nga mau, bakit ka nandito? nag-iinarte ka pa nung isang araw na hindi ka pupunta tapos ngayon, ayan ha?!" Patricia na naka-pink dress din, sasabihin ko sanang ang ganda niya kaso kakaiba ang bungad sa akin eh, wag nalang =____=

  Nanlaki yung mata ko O____O sa susunod na ginawa nung tao sa likod ko, hinawakan niya yung kamay ko.

"hoy! ano ba?!" inis  kong sabi.

"mamaya ka na tumunganga nandito tayo para mag-party hindi para ngumanga!" sabi niya habang hila-hila ako, masakit kaya, maka-kaladkad wagas >/////<

  "Upo....!" masungit niyang sabi tapos hinila yung upuan sa mesa na pang-dalawahan, ganun din yung apat sa kabilang dako nasa mesa din sila na pang-dalawahan.

"mag-paliwanag nga ka----!" naputol yung sasabihin ko kasi tinakpan niya ng kamay niya yung bibig ko.

"mamaya ng paliwanag, kumaen ka muna!" Aish =____= sungit ng isang 'to.

  Wala na kong nagawa nag-sungit na eh. Yari talaga sa akin mamaya ang may pakana ng dinner ekek slash kabaliwan na 'to >:(

Leb's POV

    hay naku hanggang ngayon ba naman ganun pa rin siya? hindi pa din niya ko pinapansin.

Anu bang nangyayari sa babaeng'to? umiiwas ba? pero bakit? anong dahilan? atska ko na nga iisipin yun ang mahalaga dapat masabi ko yung dapat kong sabihin sakanya mamaya.

vote / comment :*

Afraid To Say I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon