Love Hurts: Season 1

65 1 0
                                    

High school pa lamang sina Luisa at Robin ay magkakilala na sila. Naging mag bestfriends. then a year after naging sila din. After graduation nag decide sila na kumuha ng same course, sa parehong university. 

after a few years, they are now 3rd year college at City University. And this same year dumating ang transferee na si Jean, spoiled brat from other univ. kasama ang naka kapatid na si Glenn, parents favorite. with Bruce, anak ng bestfriend of their dad, secretly inlove with Glenn.

Luisa, Robin, Jean, Bruce and Glenn became classmates that year.

One look pa lang ni Jean kay Robin ay nahulog na kaagad ang loob nito. At nang malaman n'ya na may girlfriend na si Robin, si Luisa. Doon na nagsimula ang sobrang galit n'ya dito. Every time na makikita n'ya na sweet na magkasama sina Luisa at Robin, ay gumagawa s'ya ng eksena just to get Robin's attention. Pero madalas s'yang bigo makuha ang atensyon ni Robin, dahil nakapako na ito kay Luisa. Kaya naman every time na makikita n'ya si Luisa na 'di kasama si Robin.

JEAN: nandito na pala ang freak.

Jean's Friends: haha so s'ya pala yung malanding umaagaw sa Robin mo.

JEAN: nakakasira ng araw ang mga mang-aagaw.

LUISA: oo nga tama ka. sirang sira na nga ang araw ko ngayon.

JEAN: (tinapon ang juice sa mukha ni Luisa) yan mas bagay, haha parang basang sisiw.

Jean'sFRiends: (laughing)

LUISA: (umiiyak Hinanap si Robin at nagsumbong)

Sa classroom

ROBIN: (to jean, galit) bakit mo ginawa 'yon kay Luisa? ganyan ka ba kaisip bata?

JEAN: no!, 'di ko naman sinasadya ah. Isa pa tatanga-tanga kasi sya.

ROBIN: wag mo nang uulitin to Jean, dahil next time pa na makita kong umiiyak si Luisa . I don't know kung anong magagawa ko sa'yo.

Inis na inis na nag sorry si Jean kay Luisa. And after that, kapag nand'yan si Robin Umaarte si Jean na close sila ni Luisa.

JEAN: oh, Robin . Nga pala Luisa and I are now friends.

ROBIN: Good news 'yan.

LUISA: (tumalikod sandali sa dalawa, at bumulong sa sarili) plastic ka. friend ka d'yan. ( sabay ngiti pagharap kay Robin).

JEAN: (nagsalita sa isip) nakakasuka.

One time napansin ni Jean na nag-uusap sina Luisa at Bruce. Nang makita n'yang paalis na si Luisa, nilapitan n'ya si Bruce.

JEAN: Hey. nakita ko kayo ni Luisa. bakit nga pala kayo nag-uusap? alam mo namang ayaw ko sa kanya diba?

BRUCE: about group project, kaya kami nag-uusap.

JEAN: ganun ba, (may naglalarong plano sa isip nya) gusto mo si Glenn diba?

BRUCE: 'di ko na kailangan sagutin 'yan. alam mo na naman.

JEAN: pwede kitang tulungan sa parents namin. Alam kong makikinig s'ya kay dad.

Napaisip bigla si Bruce.

BRUCE: ano bang kapalit n'yan?

JEAN: simple lang naman. 

Bruce and Jean , bumubuo ng plano para mapaghiwlay sina Robin at Luisa.

Kinabukasan, 

BRUCE: Luisa, pwede mo ba ako samahan? kailangan ko lang ng kausap. please.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 12, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Hurts: Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon