Sa mga nagdaang araw di muna ako nagpakita kay Ally kasi palagi nyang kasama si Paul kasama ang mga asungot nya,halatang ayaw ni Ally pero parang tini-threat nila si Ally,di ko naman sya magawang lapitan dahil baka masaktan pa sya at siguro dahil narin sa takot.
Kung umuwi man ako kunyari parang yung mga adik na naka-sunglasses kahit gabi.Kaya lang nagbago ang lahat nang dahil sa isang pagkakamali.
"Alex bakit ka nga ba naka-sunglasses?Alam mo mukha kang sira!" Sigaw ni Ate May
"Oo nga!Bakit nasisilaw ka ba?!hihihi"Sabat naman ni Ate Karen
"Bakit may problema ba-------Thud!"
Dahil sakanila ako nakatingin nakalimutan ko na may Cabinet pa pala bago sa hagdan!Nalaglag ang Sunglasses io at nakita nila ang black-eye ka!
"Oh my gosh Alex!Bakit ka may black eye?!"Sigaw ni ate May
"Sssshhhhhh,wala to wag nyo na sabihin kay mama!"
"Ano ka ba anong wala sinong gumawa sayo nito Xan-xan?!Si ano nanaman si,,,Paolo,Piolo,,,Si Paul nanaman ba?"Alala ni ate Karen
"Oo pero di ko sya malapitan kasi marami syang kasamang asungot eh!"
"Wag kang mag-alala kami bahala sayo"Sabi ni Ate May
*Kinabukasan*
Ewan ko kung ano pumasok sa isip ko pero dinaanan ko bahay ni Ally,pero nakita ko andun kotse ni Paul siguro susunduin si Ally pero ang mas nakakagulat dun,Andun si Ate Karen at Ate May,tig-isang asungot na sinasampal,andun rin si kuya Drew(bf ni Ate May) tsaka kuya Reymond(bf ni ate Karen) at yung mga barkada ko nakikipag bugbugan kila Paul,Si Ally nandun sa Gilid ng Gate nila nagtatago.Tumakbo nako ako at pinuntahan si Paul,pumatong ako sa likod nya na Tarsier sltyle, tapos pinuntahan ko si Ally.Bigla nya akong niyakap.
"San ka ba nanggaling( naiyak ),matagal na nila ako tinatakot eh,tsaka sabi nya wala ka na dww!Pero di ko alam kung pinatay ka nila o tinapon ka sa malayo!Huhuhuhuhu!"
"Shh,Shh,tahan na hayaan mo simula ngayon."
Kala ko yun na pagkakataon ko kaya lang ,
"Talaga Bes ah?!Diba Bestfriends dont leave each other?!"
"O-oo be--bes.-bestfriend."
Aray kala ko yun na yun Chance eh!wala eh Friendzoned ako!Uhhhhh kakainis ,,anyway hiniram ko yung motor ni Kuya Reymond (na kapatid ni Ally),apos nagmotor na kqmi pa school,nakita ko sumunod na sina James gamit yung kotse ni Harold na Hummer,hahaha iniisip nyo may Hummer na si Harold?Di yun regalo sa kanya binili nya yun gamit allowance nya!
Pagdating sa school binigay ko na muna si Ally kina Trisha na binigyan ko ng tingin na kikwento ko sa yo mamaya.Di ko sya nakita nung P.E. kasi nga pala may hika sya eh natrigger blahblah echos daw sya kay di sya nakasali.
Hinatid namin sya nung uwian Cinvoy namin sina Harold at pumunta na kami sa bahay ni Harold para mag-aral.
pasensya na sa mga typos echos atbp. Dont forget to Vote. ;D
BINABASA MO ANG
Friendzoned..xD
Fiksi RemajaFriendzoned?!Akala mo kung anong biro lang,pero pag naranasan mo yan MASAKIT!!Mahal mo sya pero mahal ka nya bilang FRIENDS lang... Ang tanong,,,,,Malalagpasan ko ba ang pagiging FRIENDZONED?