DeviL's GRIP 6

1.5K 53 1
                                    


(TRISTAN'S POV)

Naibigay ko na sa kanya.

"Oyyy! Ano yun?" tanong ni Darren. Tapos kung makatitig sa akin. =_= Tao ba toh?!

"Wala kamukha lang nya yun!?" sabi ko at nagpatuloy na kami sa paghahanap.

Dumaan kami kung saan dumaan si Sandy. Hanggang sa nakarating kami sa isang kwarto. Hindi sya classroom. Kwarto talaga na walang laman. May nakasulat sa digdig.

'NAKAKATAWA KAYO!!' nakalagay dun.

"Sandy? Nasan ka?" tanong ko sa contact nya. Wala kami masyadong marinig maliban sa tunog ng paghinga nya at ilang yabag ng paa.

"Nasa..." sagot nya at mas lalo kong narinig ang paghinga nya. "SI YUI NASA LIKOD MO!!!" narinig namin. Pagkarinig namin nun agad kaming tumakbo.

"AHHHHHHHH!" isang sigaw mula sa classroom sa itaas.

Narinig namin yung kalabog. Hindi namin mahulaan ang nangyare pero nasisigurado kami na masama yun!

Pagkapunta namin sa kwarto kung saan namin narinig ang pag sigaw. Naka-lock yun.

"Tumabe kayo!" sigaw ni June at sinipa ng malakas yung pinto. Madilim ang kwarto. Binuksan namin ang ilaw.

"A-Ano toh?!" nabiglang sabi ni Darren. Puro dugo ang nasa sahig at bato. "Si Sandy... kay sandy ba ang dugong yan?" tanong ni Darren. Hindi sya makapaniwala. Maraming dugo ang nakapaligid sa sahig maski sa bato ginamit bilang weapon may nakasulat din sa sahig.

"gusto mo silang Makita! hanapin mo! Holmes!" nakalagay sa sahig.

"sa science laboratory" sabi ko. Tumakbo kami dun marami kaminakitang dugo sa sahig patungong science laboratory.

(CHERRY'S POV)

Argh?!~

"sabay sabay tayong mamamatay~" pakanta kantang sabi ni Yui. Pagkadilat ko nakagapos kami ni Sandy. Nakita ko rin na may liwanag sa tabi at....

O_O Ano toh?!

May mga flasks na nakasabit sa taas namin maraming iba't ibang chemicals. Lumilikha rin si Yui at ng mga kasama nya ng apoy. Unang nasunog yung kurtina at isa isa ng nagsisiputok ang mga chemicals sa init.

"SANDY! SANDY GISING!" Habang ginigising ko si Sandy unti unting kumakapal ang usok at masakit sa mata yung usok nay un. "SANDY!!!!" sigaw ko.

"Ummm... Ang sakit ng ulo ko!?" sabi ni Sandy. Buti nawalan lang sya ng malay. "Nasan na ba ako... *cough~ Teka! Cherry! Dapa!!! Hwag mong langhapin ang usok!!" babala nya yumuko kami.

"SANDY!!" sigaw ng mga kasama nya sa labas ng laboratory habang sila Yui naman at natabunan nan g mga nagsiputok na chemicals.

"yumuko ka lang... ililigtas nila tayo (^_^)" nakangiti nyang sabi kahit na halos manghina na sya sa usok at sugat sa ulo. "ganon kasi sila eh?! Di nila ako pinapabayaan" sabi nya nakita kongnaka on ang contacts nya.

"June!! Hwag dyan sa kabilang pinto ang buksan mo. May nakaharang dyan sa pinagsisipa nyo" sabi ko. Nakita ko yung Anino nila pagkabukas ng pinto. Maswerte nga sya... may nasalihan syang ganito.

(TRISTAN'S POV)

Nakita namin silang dalawa na nakayuko sa sulok. Sumuong ako at inialis silang dalawa sa sunog.

Binuhat ko si Sandy at dali daling Inihatid sa Headquaters.

"Ilapag mo sya" utos ni Ma'am Miki. Nilinis nya ang sugat. Nilapatan ng first aid at idinala sa hospital.

Lahat kami nandoon. Idinala na rin namin si Cherry. Naalala ko yung sinabi nya habang nasasunog.

Malaki ang tiwala nya sa amin.

LiveD Academy: DeviL's Grip  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon