Unexpected

13 1 0
                                    

 

Chapter 1

Enchanted

Akong nga pala Si Kristian Mario Chua mataas,mataba , di mahilig sa sports, maputi, Nerd at napakalinis ko talo pa ang isang babae. Dito ako nagsimula at nagkaroon ng twist ang buhay ko…

 

 

Hays!.... kinakabahan ako dahil hindi ko alam kung anung meron.  Oo nga pla first day ko sa collage feel ko looner ako at walang makausap kasi bagong set of friends naman. Medyo kinakabahan ako papaano baka mapasobrahan yung pagpababa ko or mawala ako Di ko pa kasi alam Pasikot sikot-sikot sa Manila kaya di ko magamit yung Kotse namin. Medyo alam ko na ung campus naming bale fourth floor yung room ko hays. Kinakabahan ako iba kabog ng puso ko ang weird kc. Ayun nag bell konti palang sa labas ng room. Sabay may nag tanong sa akin baka classmate ko feel ko eh.

 

Kuya!!!!...

Anong section nyo po?

 H-177

Ay tamang tama magclassmate tyo.? Kuya Ako nga pala Si Jane Mary Zambrado

Ikaw po anu name nyo?....

Ako nga pala si Kristian Mario Chua

Nice to meet you.

Hays buti na lang…. meron na akong nakilala classmate.

Ang tagal naman konti  pa lang classmate ko naguusap na sila dito nakaupo at

Nag lalaro ng cellphone ko  ayoko makipag usap sa kanila shy type kasi akong lalaki hehe.

Dumating na yung professor naming sa Business Math sabay tanggal ng cellphone ayun alam na

Kapag first day introduce mo sa harapan grabe naman ito porket first year hays… nahihiya talaga

Karamihan ng Classmate ko PURO BABAE may mga itsura sila lahat. Pero para sa akin wala silang appeal hays.

Wala naman sa akin magkakagusto eh. Ayun dahil C ang Lastname ko Pang anim Ako tinawag. 

Kristian Mario Chua.

State your Name,Address, Hobbies Etc.

My name is Kristian Mario Chua.

I am Currently taking  Culinary Arts in kitchen Operation

16 yrs old, I live at 13 Jupiter Ville st subdivision Laguna City.(di ko na lang sinabi nakatira ako sa condo unit na binigay ni mommy kaso baka sabhin mayabang ako)

Hobbies are Playing Computer Games, And Reading. 

Masasabi ko lang ayoko sa Fake Friends.

Natawa sila porket mataba ako at sa facial expression ko natawa sila mga tao nga naman.

Sunod-sunod na tinawag hays boring... wala akong makausap kundi yung kakilala ko. si Jane

Boring talaga. Tapos first day nga naman wala pa ung dalawang professor namin sa Tourism at Sanitation.

 

Pero Gusto ko na talagang umuwi..... Ayun tapos na kc 30mins late ang Prof pwedi nang umuwi hehe Yeheyyyyyyyy..!!!

 

Kapagod ang First Day aun lang. 

Kumain ako, Sabay tulog kaagad Kaya ako nataba :) ay mataba na pla ako..

Umaga ready na ako sa Yeah Another day :)

Masayang pagpasok medyo kabisado ko na ang pasikot sikot traffic kc sa araneta ave. Medyo hussle padin kc galing ako Timog ave dahil malapit ung condo binigay sa akin ni mommy pero ako lang mag-isa nakatira T.T sad medyo happy kc freedom eh. Ayun Papasok na ako.!!

Tignan ko ung Sched ko habang Traffic pa sa Quipo... hays.

9 am pa pasok ko ang panget ng sched ko interval ng break ko 5 hours hays....

Aun pumasok na ako walang tao first class ko tutal naman cguro nandun na sila. pagdating ko sa room walang tao hays looner naman ako. Afternoon dumating  na yung classmates kc bell na CLING CLING!!!..

Umupo ako sa 2nd row dun sa kinauupuan ko kahapon sabay may umupo sa gilid. Dalawang babae parang pinaguusapan ako feel ko parang gusto nila ako paalisin ako naman busy maglaro ng cp ko hay nakuh naman... kala nila di ko naririnig. nasa gitna kc ako nila. Sabi ng isa!!

Kuya!!! pwedi lipat ka sa kabilang upuan...!!! Okay ...!!!(masamang ang loob ko pero di naman ako ) 

Hays badtrip natalaga namatay ung nilalaro ko T.T(DUMATING NA UNG PROF) Sa English...

Bwesit talaga ung dalawang babae na yun.

Di ko malilimutan yun....

Another... WEEK 

Booring ung 1st week ko sa school cguro meron na akong mgiging close sa 2nd week ko.

Pasukan naman.... BORING

Kristian Kristian bakit wala kang imik kapag nandyan na sila sa yung mga maiingay. May napatigin ako sa Isang babae. Marami sila sa grupo anim sila. Pero grabi ngayon ko lang siya nakita at napansin O.O napanganga ako di ko alam kung bakit feel ko iba na di ko matigilan ung pagtingin ko.  

Narinig ko Name niya Naomi Dane Rosales.

After class sila pauwi na ako may pasok pa 4:00-5:30 ako

Naisearch ko sa FB....

Ang Ganda niya 

 Single minute feel ko siya na yung pero pinuproblema ko wala akong self-confidence.

T.T(di naman ako gwapo dahil ang mataba ako) hays. I want to know her sabi ko sarili ko . Try lang Kristian ...

 

 

To Be Continue....

 

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon