Chapter 3

2.7K 89 1
                                    


BRYLE's POV.

Tss. magsitigil nga kayo. para kayong mga bata. saway ko kay neil at damien. kce nman nag aaway sila ng dahil sa larong xbox parang mga bata lang. pero sa totoo lang si damien ang may pagkaisip bata. si neil nman malakas din sapak kce pinapatulan nya pa. oumn nga pala nakalimutan kong magpakilala sa inyo. ako nga pala si BRYLE KEIFER DAVIDSON. ang may ari ng D.U / Davidson University. kung nagtataka kayo kung bakit sa akin na ang D.U kce ipinangalan na sya sa akin tsaka isa pa nasa ibang bansa yung parents ko marami silang inaasikasong university. dahil ako lang nandito sa bansa kaya pinangalan na sa akin para hindi sila mahirapan. kasalukuyan kaming nasa tambayan ngayon. alam nyo na. lunch break kce. ayaw nman nmin pumunta sa cafeteria kce pinagkakaguluhan kami. nakakasawa na nga ehh. kce araw araw ka ba nman makakita ng mga babaeng hiyaw ng hiyaw tpos kung kiligin wagas. puro make up nman mukha.





Ang Cute Ni Yujna. nakangiting sabi ni damien.





Patingin. Oumn nga noh. sabi nman ni neil.



Tss.

Ano inuungot mo dyan bryle?





Wala. totoo nman na cute si yujna ehh. kaso hindi ko sya type. basta para sa akin cute lang sya. pero bkett kapag nakikita ko sya ayaw ng umalis ng panigin ko sa kanya. tpos ang bilis pa ng tibok ng puso ko para ba akong kinakabahan. kanina nakita ko sila na magkausap ni damien tpos tumatawa pa sila. bigla akong nainis kay damien para bang gusto ko syang sapakin pero hindi ko magawa kce wala nmang dahilan para sapakin ko sya. nakakainis pa kce simula nung pasukan at nakita ko si yujna na nakatayo kausap nung guard sa labas gusto ko sana syang kausapin at papasukin kaso baka ma issue na nman ako. kaya hindi ko na pinansin. pero aaminin ko na nagandahan ako sa kanya nun. kaya nung pumasok sya sinadya ko na banggain sya para makita ang mukha nya. pero humingi pa sya ng sorry tpos nakayuko pa sya. aish. ewan ko ba. naguguluhan ako sa sarili ko. may sakit kaya ako. makapunta nga sa hospital bukas at makapag pa check up. baka mamaya may sakit na ako. kce hindi normal ang tibok ng puso ko kapag nakikita ko sya.






YSHA POV.

nandito ako sa garden ngayon habang binabasa ko yung libro ng kapit bahay nmin. hindi ko kce natapos sa bahay ehh. kaya ngayon ko tinutuloy. grabe lang kce nasa gitna pa lang ako ng istorya pero awang awa na ako kay Cooper. kce nman sa mura nyang edad halos bahay nya na yung hospital. kahit na may nag aalaga sa kanya at may mga kaibigan sya dun. iba pa rin yung malaya ka na nakakapunta kung saan mo gusto. kagaya sa school, mall o kaya park. pero yung nasa hospital ka lang para ka na ring nakakulong kce. wala kang ginagawa kung hindi mag paikot ikot sa buong hospital.


Kringg. Kringg..

Wahh. ang bilis nman ng oras. nabitin tuloy ako sa binabasa ko. tumayo na ako at inayos ang gamit ko. papunta sa room. nakarating na ako sa room at umupo na ako sa upuan ko ng tinawag ako ni damien sabay kaway. nginitian ko na lang sya at kinawayan pabalik. naiilang kce ako sa katabi nya na grabe kung makatingin sa akin. cguro nman kilala nyo yung katabi nya. katabi nya si boy bangga. yung lalaking bumangga sa akin sa hallway. hindi ko na lang sya pinansin kahit grabe syang makatitig sa akin. umupo na ako sa upuan ko kce nakita ko kce sa bintana si miss na naglalakad papasok dito.

Discuss.

Discuss.

Discuss.




Kringg. Kringg...






Buti nman at uwian na. inaayos ko na ang gamit ko ng lapitan ako ni damien.




Yujna may kasabay ka ba sa pag uwi?  kung wala sabay ka sa akin.




What. totoo ba toh guys. inaya ni papa damien si poor na sumabay sa kanya pa uwi.





Oumn nga. hindi ba sya nadidiri kce may isasakay syang dugyot sa car nya.




alam nyo. feeling ko may ginawa yang babae na yan kay papa damien. kaya ganyan sa kanya.



Shut up. kung wala kayong sasabihing maganda. pwede ba umalis na kayo. mga tsismosa. pagalit na sigaw ni damien sa tatlo.




Hmpt. Tara na nga girls. nagagalit na sa atin si papa damien. sabi nung isang babae sabay labas ng room.



Ahmm. Damien sorry hindi ako makakasabay sayo. may sundo kce ako ehh.




Ahh. ganun ba cge sabay na lang tayo maglakad hanggang sa gate. nakangiti nyang sabi sa akin.

Ahh Cge. naglalakad na kami sa hallway habang nag tatawanan. nagjojoke kce si damien kaya ang ingay nminp pareho. oumn nga pala kung tinatanong nyo kung nasaan si boy bangga tsaka si smith. nandito lang nman sila nasa likod nmin. at hindi kumikibo. pero nung lingunin ko si boy bangga ang sama ng tingin nya kay damien. pero hindi ko na lang pinansin. nandito na kami sa gate kce hinatid nila ako. at nakita ko na si kuya. kaya nagpaalam na ako sa kanila kce pupunta pa sila sa parking lot para kunin yung sasakyan nila. oumn nga pala nakalimutan kong ipakilala si kuya sa kanila. hayaan mo na nga next time na lang ulit.naglalakad na kami pauwi ni kuya ng may makita akong pillows chocolate. kaya binili ulit ako ni kuya. nagpatuloy na kami sa paglalakad hanggang makarating kami sa bahay.








A/N: sorry po kung ngayon lang ako nakapag ud. wala po kceng wifi pero tuwing lunes hanggang biyernes po ako mag uud. maraming salamat po.


Don't forget to Vote and Comment

                         Thank you ❤

Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon