1. Tiểu Hàn ngồi ngây ngốc trước máy tính suy nghĩ về cái gọi là "mục đích sống" của mình. Suốt hai mươi mấy năm nay cậu cảm thấy mình sống rất lạc quan, rất vui vẻ, vì tương lai mà phấn đấu. Thế nhưng hôm nay bạn gái đòi chia tay cậu vì cậu không có "mục đích sống" gì cả. Cậu cảm thấy bị đả kích không hề nhẹ.
Tiêu Hàn đời này có 2 ước muốn, một là làm superman giải cứu vũ trụ, hai là làm họa sĩ truyện tranh nổi tiếng thế giới. Cái đầu tiên thì dĩ nhiên là ước mơ từ cái thời trẻ trâu chắc chắn không bao giờ thành sự thật. Vậy nên cậu dồn hết trí lực vào ước mơ thứ hai. Thế nhưng bạn gái không thích cậu vẽ, bảo là phí thời gian vào chuyện không đâu. Tiểu Hàn biết mình cũng không có khiếu vẽ, thế nhưng cậu không bỏ được. Hai người là bạn thanh mai từ hồi cấp 2, lên đại học làm người yêu, cậu vốn đã quen chăm sóc cho cô. Cô thích gì cậu cũng sẽ đáp ứng, túi xách, trang sức giày dép, cậu luôn cố gắng dành tiền mua cho cô bằng bạn bằng bè. Cô thích ăn gì dù có 1,2 giờ sáng cậu cũng ngoan ngoãn mua về. Chỉ có duy nhất chuyện bỏ vẽ tranh cậu không đáp ứng. Hôm nay bạn gái bỗng nhắn tin đòi chia tay, cậu im lặng một chốc rồi đánh chữ "Được".
Thế là Tiêu Hàn trở thành chó FA.
2. Kiệt Mama mấy hôm trước đi Hàng Châu du lịch, đúng ngay dịp diễn ra lễ hội nên tham gia náo nhiệt luôn. Hậu quả ham chơi là mấy ngày sau mới về, mua đặc sản địa phương cho mọi người, nhưng lại quên mua đồ Tiểu Hàn dặn.
"Ai yo, xin lỗi chú nha, mấy thứ chú dặn khó tìm quá à"
"Không sao, giờ em không cần nữa"
"Ồ, không phải chú mày định cho bạn gái bất ngờ để giảng hòa sao, giờ không cần nữa??"
"Vâng... bọn em chia tay rồi"
Mọi người đồng loạt quay ngoắt sang nhìn, hiếm có mà cùng đồng thanh:
"Chia tay rồi???"
Tiêu Hàn cười cười gật đầu, Tiểu Hằng hớn hở:
"Chia tay cũng tốt, không bị ai quản, ở dơ không ai chê, thích ăn thì ăn, thích ị thì ị....á..aa" Vừa nói xong liền bị Thái tỷ đạp cho một phát.
3. Boss dạo này hứng thú với Kiếm Tam, định cos. Tiêu Hàn liền bảo em muốn làm Cái Bang. Kiệt mama nhìn bụng mỡ của Tiêu Vũ, cậu nghĩ cậu được sao. Tiêu Hàn lên cơn điên quyết tâm luyện 9 múi dằn mặt con ma ốm đó.
Mọi người nhìn cậu điên cuồng luyện múi, trong lòng âm thầm cảm thán, thất tình thực cmn khiến người ta có nỗ lực phấn đấu mà.
Tháng sau, mọi người sắp xếp xong công việc, lục tục dắt nhau đi Thâm Quyến chụp ngoại cảnh. Tiêu Hàn liền khoe thành quả cả tháng cố gắng, Kiệt mama sờ sờ bắp tay cậu, mắt cũng thành trái tim lun rồi
" Móa, anh sờ ngực mày được không?"
Tiểu Hàn vội vàng che hai tay trước ngực, hoảng hốt kêu:
"Yamete ~~"
Tiêu Hàn bỏ chạy, Sát mama liền đuổi theo, Tiểu Hằng cùng Bánh Bao liền xông vào góp vui, náo loạn thành một đoàn. Tiểu Hàn nhìn Boss đang đứng xem trò vui liền bay lại cầu cứu:
"Hy cưa mau cứu em~~" vừa nói vừa nép phía sau, quên luôn rằng thân hình của mình to lớn hơn người ta bao nhiêu lần.
Boss mặt lạnh nhìn mấy người còn lại:
"Đùa giỡn đủ rồi, còn không mau làm việc"
Cả đám ỉu xìu giải tán, Tiểu Hàn liền vui vẻ:
"Boss, cảm ơn anh"
Boss gật đầu, nhanh nhẹn vỗ ngực Tiểu Hàn mấy cái, miệng khẽ nhếch:
"Ừ, cảm xúc không tệ"
Tiêu Hàn đơ ra mấy giây mới kịp phản ứng "Boss, anh sàm sỡ em ~~~~"
4. Bộ cos sau khi qua hậu kì chỉnh sửa liền được tung ra, Tiểu Hàn bỗng nhiên thu thêm được mấy nghìn fan. Nhưng công ty cuối năm tăng ca liên miên, cậu dạo này thực sự bận bù đầu nên cũng chả hề biết mình một đêm nổi tiếng. Đến cuối tháng, mọi người tổ chức đi nhậu ăn mừng, Tiêu Hàn mới xách khuôn mặt phờ phạc đến.
"Làm gì mà lao lực dữ vậy man?" Bánh Bao ân cần rót nước
"Tiền nhà tăng, điện tăng nước tăng xăng tăng wifi tăng... mà éo lào lương méo tăng ~~~ Em hận em hận ~~"
Nói xong liền cầm cốc lên tu ừng ực. Bánh Bao liền tốt bụng rót thêm cốc nữa.
"Người cần cù không được tăng lương, người ko cần làm gì thì vẫn có tiền đi du lịch~~ em hận em hận" Vừa nói vừa liếc mắt sang Kiệt mama
Sát mama bĩu môi: "Nhà anh có tiền anh có quyền, hận cái bip, Tiểu Hằng mau cắn nó cho anh!!!"
Nói xong mới phát hiện Tiểu Hằng nãy giờ ngồi trong góc yên lặng chọt điện thoại, mặt mày nhăn cả lại thành một đoàn
"Tiểu Hằng, sao vậy?"
Tiểu Hằng ngước lên, đưa điện thoại cho Sát mama. Mọi người liền bay lại hóng hớt, sau đó khuôn mặt ai nấy liền nhăn lại chả khác nào Tiểu Hẳng.
"Sao vậy?" Boss ý ngọc lời vàng lên tiếng
"Sao vậy?" Tiêu Hàn cũng tò mò nhìn sang.
Kiệt Mama lại chuyển điện thoại cho Boss. Đó chỉ là tấm hình một cô gái khá xinh xắn, Boss nhìn có vẻ quen quen nhưng cũng chả nhớ rõ là ai, phía trên là dòng caption: "Đừng vì người không đáng mà đau khổ, anh sẽ khiến em hạnh phúc". Boss không hiểu nhìn lên, thấy mọi người đều nhìn Tiêu Hàn, suy nghĩ một lát liền nhớ ra, cô gái này không phải bạn gái, à không bạn gái cũ Tiêu Hàn sao?
"Đáng ra anh không nên nói vì sợ cưng buồn nhưng hôm anh đi Hàng Châu thấy cô ta hôn người khác, khi đó hai đứa bay vẫn chưa chia tay." Kiệt mama tức giận
"Thực quá đáng mà" Bánh Bao lướt đọc một hàng dài cmt mắng chửi tra nam, càng đọc càng phẫn nộ.
Tiểu Hằng nhanh nhạy phân tích
"Hôm trước có người tag cô ta vào pic, rồi vụ vì sao hai người chia tay bị đào. Chắc chắn sợ bị vạch mặt nên mới tiên hạ thủ vi cường"
"Hừ, thật mất mặt nữ nhân" Thái tỷ khinh bỉ
"Phải làm rõ chuyện này, người nhà HT không dễ bắt nạt như vậy!!" Sát mama nhìn Tiêu Hàn "Cưng còn lưu tin nhắn con nhở đấy đòi chia tay không?"
Tiêu Hàn lắc đầu "Em xóa rồi"
Sát mama híp mắt, Tiêu Hàn liền cười cười:
"Lịch sử bị đá đau lòng như vậy em không muốn giữ" thấy mọi người vẫn nhìn mình liền nói "Aiyo chuyện cũng không có lớn, hôm nay ngày vui mà, đừng có cau có như vậy a"
Nói xong nhanh nhẹn rót bia cho mọi người.
"Được, ngày vui không bàn nữa, uống nào"
BẠN ĐANG ĐỌC
HT đồng minh hội
Short StoryCái này là tui tự YY, tự YY, tự YY thôi đó !!!!!!!!! Nếu bạn có vô tình thấy nhân vật trong này có vô tình giống một ai đó, thì xin nhớ rằng, chi tiết trong này không có thật. Tui chỉ buồn ngồi tự viết tự thẩm thôi!!!