Phần 5

639 12 0
                                    

Chương 73: Dời mộ phần 0 6

Cửa mộ quan thượng về sau, ba người chỉ có thể hướng chủ mộ trong phòng mặt đi. Chủ mộ thất tới gần cửa mộ có hai cái tiểu thiếp, đường hành lang thượng tất cả đều là tán loạn vàng bạc châu báu, cùng tinh mỹ thanh đồng chế phẩm. thượng còn có tiểu hài tử ích trí vui đùa lục bác cờ, là ngọc chất rèn luyện mà thành, vô cùng quý giá.

Bên cạnh tiểu thiếp cổng lộn xộn tán đặt vào một khung làm bằng đồng ngựa gỗ, còn có trống bỏi, lưu ly đèn kéo quân các loại, rất nhiều tiểu hài tử đồ chơi, vật liệu đều rất trân quý. Bộ phận thuộc về thời kỳ chiến quốc, bộ phận thuộc về Tống triều mới xuất hiện đồ chơi.

Trần Dương nhặt lên một cái trống bỏi, trống bỏi rất cũ nát, nhưng là bính bộ rất bóng loáng giống như thường xuyên bị nắm nơi tay tâm thưởng thức. Hắn ngẩng đầu hướng tiểu thiếp bên trong nhìn lại, ở bên trong phát hiện bốn cỗ thạch quan.

Khấu Tuyên Linh cũng tại đối diện tiểu thiếp bên trong phát hiện bốn cỗ thạch quan, hai người liếc nhau đều đi vào nhìn. Lục Tu Chi đứng tại giữa lộ cúi đầu tựa hồ đang trầm tư, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía phía trước, ánh mắt lạnh lùng mang sát khí.

Trong không khí tựa hồ có nhìn không thấy đồ vật cấp tốc thoát đi, nương theo lấy từng đợt người tai nghe không gặp gấp rút vui cười âm thanh, chói tai lại quỷ dị. Khấu Tuyên Linh từ tiểu thiếp bên trong ló đầu ra, nghi hoặc gọi Lục Tu Chi: "A Chi?"

Lục Tu Chi quay đầu cười nói: "Cái này tới." Nói xong hắn đi vào tiểu thiếp cùng Khấu Tuyên Linh đi vào chung xem xét thạch quan. Một gian khác tiểu thiếp, Trần Dương nếm thử thôi động thạch quan, vậy mà thật đem thạch quan thôi động.

Theo cồng kềnh thạch quan bởi vì ma sát phát ra tiếng vang, trong thạch quan đầu thi thể cũng lộ ra diện mục. Trần Dương nhìn thoáng qua, con ngươi thít chặt: "Mao cương!"

Trong thạch quan thi thể vậy mà sinh động như thật thoáng như chân nhân, gương mặt dù tái nhợt nhưng cơ bắp đầy đặn. Tóc màu sắc đen nhánh, mười ngón móng tay chừng ba centimet dài, hiện ra tím xanh hàn quang. Đây là một bộ nữ thi, mặc trên người khinh bạc tay áo lớn khúc váy, điển hình Chiến quốc sĩ nữ trang phục, tóc đen bàn thành chùy búi tóc. Mặt thượng cùng lộ ở bên ngoài làn da thượng lớn một tầng ngắn ngủi lông trắng, cổ tay tứ chi toàn dùng đinh sắt đinh tại thạch quan nội bộ.

Này thạch quan là dựng thẳng lên đến, cao lớn tại dài rộng. Bên trong thi thể nhắm mắt lại, quỳ tại trong thạch quan mặt hướng đông nam phương hướng, cánh tay dùng đinh dài cố định, vòi cũng bị đinh dài xuyên thấu. Hiển nhiên đây là một bộ người tuẫn, bị cố định tư thế sau phong tại trong thạch quan, không biết là bởi vì 30 sáu quan sát cục tụ lại âm sát khí nguyên nhân mà thành mao cương, vẫn là bản thân oán khí cực nặng nguyên nhân.

Xem nàng quần áo hoa lệ, trong quan tài lại có vật bồi táng năm đỉnh 4 quỹ. Chiến quốc thời điểm dù lễ nhạc sụp đổ, nhưng kiến tạo toà này cổ mộ người tôn sùng Chu triều, coi trọng lễ nhạc, cho nên kiến tạo cổ mộ quy cách phụ họa Chu triều lễ chế. Thương Chu thời kì, chết theo quy cách có yêu cầu nghiêm khắc, thiên tử cửu đỉnh tám quỹ, chư hầu bảy đỉnh sáu quỹ, sĩ phu năm đỉnh 4 quỹ.

Đại chàng âm dương lộWhere stories live. Discover now