Dialogue

18 1 2
                                    

Hiro Hayashi Hillary known as the most multi-billionaire business tycoon in the whole world! Hiro Hayashi only have a daughter named "Angelica Hillary" but her identity is unknown.
Angelica Hillary is the most loving daughter that she had! Until one day, Angelica brought a guy named "Terrence" who is a waiter to one of their restaurant!

What the hell is this all about angelica? - saad ng ama nito sa kanyang anak!

Dad, this is terrence, my boyfriend! - She said

Boyfriend my ass! At isang waiter pa talaga ang napili mo ah? Nahihibang ka na ba? - galit na sabi nito sa anak!

There is nothing wrong with it naman dad! If you love the person, no matter who he/she is accept him/her!  - sabi nito sa ama. At di matimpla ang mukha ng kanyang ama!

You choose angelica? Me or that fucking waiter guy?
If you choose me, ikaw ang susunod na tagapagmana,
If you choose that man, leave this house at kakalimutan kitang anak kita!! - asik na sabi ng ama nito!

Dad naman, you really have to do this?

Tumango naman ang ama nito!

Fine, I'll leave this house and also kakalimutan ko na rin na ama kita! - galit na sabi nito sabay hatak sa boyfriend niya. Nung nasa labas na sila biglang nagsalita si terrence!

Di mo na dapat kailangan gawin yun hon! Nakita mo na ang nangyari? Nang dahil sa akin nawala ang lahat sayo - malungkot na saad ng binata!

No, it is okay hon. As long as I'm with you wala na akong kakailanganin pa. Masaya ako kasi kasama kita. - saad ng dalaga at sabay hinalikan si terrence sa labi nito.

They decided to live together! Nagpakalayo sila at napunta sila sa hometown ng binata which is "hinigaran" located at negros occidental!

Pinakilala ni terrence si angelica sa mga magulang nito at mga kamag-anak nito.
Nagpakasal sila. After a month angelica got pregnant! Nang marinig ni terrence ang balitang ito labis na natuwa ang binata sabay yinakap ang kanyang asawa! Hindi maalis sa mukha ng binata ang labis na galak na kanyang naramdam pati narin ang asawa nito!

After 9 months

Alexa!! Alexa!!- sigaw ni angelica!

Alexa or Alexandria is cousin of her husband! Since her husband is not yet home!

Oh, pinsan bakit? Anong nangyari?! - halos pabulusok na takbo nito sa bahay ni angelica! At nagulat siya sa nadatnan nito!

Manganganak ka na insan!!!
Tita!! Tita!! Si angelica manganganak na!! - sigaw na nito sa labis na taranta na naramdaman niya. At mabilis naman nagsidatingan ang kamag-anak nito!

Tumawag kayo ng ambulansya!! - saad ng isa sa kamag-anak nila at dagling tumawag ito!

After a few minutes of waiting. Dumating na ang ambulansya!

Habang nasa ambulansya sila. Alexa contact her cousin which is the husband of angelica!

Hello alex, bat ka napatawag? - sagot ng kabilang linya!

Pinsan, papunta kami ng hospital ngayon kasi manganganak na ang asawa mo! - sabi nito at napangiti ito sa narinig sa kabilang na halos isagaw ng pinsan niya na magiging tatay na siya!

She ended the call! At saktong nakadating na sila sa hospital!

*7:00 pm*

Lumabas ang doctor na at sinabi na okay naman ang bata pero dagdag nito na hindi daw kinaya ni angelica kaya namatay ito pagkatapos ipanganak ang anak nila! Nanlumo bigla si alexa sa natanggap na balita! At mas lalo siyang nanlumo ng sinabi na dead on arrival rin ang pinsan nitong si terrence! What will happen to their child then? Sino ang mag-aalaga dito? Sa isip nito!
And she decided na siya ang tatayong magulang ng bata!

-------------

A/N : It is my first time to write a story so please understand na hindi kasing-ganda ng ibang storya na nababasa niyo! If there are any suggestion you want to say, just comment or just pm me! It will be a big help for me!
Thanks!!

Hillary AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon