Kim's POV
Ara: Wala.
"0_0 !!! WALA? Seryoso?? Naalala mo ba nung huling sinabi mo na wala kang gagawin??"
Flashback
" Ara.. mukhang napapadalas na talaga mga dates ni Mika at Kiefer ah? Ok lng ba sa ganun?"
Ara: Ate, sinabi naman sa akin ni Mika na publicity lang yun eh. Kasi nga d ba pareho silang ambassdor ng Suzuki? Kaya yun.
Alam kong nadidismaya din si Ara. Sa lungkot palang sa mukha niya alam kong hindi ok sa kanya yun pero wala naman siyang magawa.
Naglipana kasi sa social media ang madalas na paglabas nina Mika at Kiefer sa mga events at kahit sa mga UAAP games. At dahil pareho silang sikat, marami ang sumusubaybay sa kanila. Marami din ang nag conclude na mag jowa silang dalawa pero wala naman silang inaamin. Si Mika eh casual lang. Pero itong si Kiefer eh kina career ang publicity stunts nila at bumabanat sa panliligaw gamit ang social media. Nakakapikon na nga minsan pero pilit nalang namin na hindi pansinin.
"Oh, saan ka pupunta par? May date kayo ni Mika? hehehe"
Ara: Ah.. hinde ate Kim. Magkikita kami ni Bang. Gustong magpasama sa mall may bibilhin daw. hehehe..
"Oh.. ok.. ingat kayo. Pasalubs ha! hehehe"
Ara's POV
Andito kami ngayon ni Bang sa mall. Bibili kasi siya ng gift para sa kaibigan niya. Naisipan narin din namin na kumain nalang din bago umuwi. Masaya naman kasama si Bang. Simula kasing naging busy si Mika sa mga endorsements niya eh nagkakataon naman na palagiing free si Bang kaya siya tong palaging kong kasama, Actually, naging mas close talaga kami after nung Nestea Beach Volley namin. Mabait siya at siya ang naging confidante ko simula ng naglabasan ang Miefer fans. Alam lahat ni Bang ang nararamdaman ko. Di ko kasi masabi kay Ate Kim lahat kasi alam kong madadagdagan ang pag aalala nito.
Bang: Oh, kamusta naman kayo ni Mika? Naglipana na talaga ang Miefer Shippers ah? hehehehe
Pabiro nito. "Huh? Ok naman kami ni Daks. Minsan nga lang kami nag kikita kasi busy kami pareho at di siya umuuwi sa dorm ngayon.
Bang: Sigurado ka bang ok ka lang? Eh lalong ngp-pout yang lips mo sa lungkot mo eh. hehehe.. subuan nalang kita! hahahaha
"hehehe.. salamat ha. thank you for being there. Ayoko naman kasing pagsabihan si Mika kasi baka isipin niyang sinasakal ko siya. At alam ko naman na alam niya ang ginagawa niya at tiwala naman ako doon."
Bang: Andun na tayo Ara, pero hindi ka ba natatakot sa sobrang closeness nila? I mean, nakikita mo naman siguro mga fan vids nila na magka holding hands and all. Alam mo naman kung anong nagagwa ng proximity di ba? Ano na plano mo ngayon niyan?
"Wala."
End of flashback.
Mika's POV
Kim: Pssst.. ayan space out na naman!Ara: Ay, sorry! hehehehe.. PArang ng dejavu lang kasi. At tama ka Par. Nung huling sinabi ko na wala akong gagawin eh nawala sa akin si Mika ng panandalian. Pero di ba ate, noon kasi, may right naman akong gawin lahat to bring her back kahit may lamat na relasyon namin pero iba naman na kasi ngayon eh. Wala na akong karapatang gawin yun ngayon.
Asan na kaya sina Ara? ayun! mapuntahan nga sila sa table nila. hehehe.. "wuy!!!! seryoso tayo ah? hehehhe" Pabigla kong tanong sa kanila.
Ara: Zzzz.. ayan ka na naman. Wag ka ngang parang kabute na biglang sulpot lang. hehehe.. Kanina ka pa ba jan?
"Nope... Ngayon lang. Hinahanap ko kasi kayo ni Kim eh."
Kim: Sus... Kami ba talaga Mika oh si Ara lang??
Cienne: Kimmmmmm!!!!!!!!!!!!!!!
"Huh?? Anong ibig sabihin nun Kim? At naku naman Cienne. Nakakaloka naman yang sigaw mo. Hahahaha... Eh Katabi mo lang si Kim!" NAkakagulat naman reaction nitong si Cienne. at bakit ganun lang sinabi ni Kim?
Cienne: Huh? ah.. Kasi, ganyan talaga ako Miks pag excited. hehehe.. Excited kasi akong sabihin kay Kim na Mag prepare na kasi may inihanda sila ni Ara for you.
Ara & Kim: Huh???? 0___0 ???
Camille: Oo nga Ara. Di ba nga may surprise kayo?
Ano ba nangyayari sa mga babaeng ito? Parang taranta sila na parang ewan. hehehe.. at ano naman kaya inhanda nina Kim?
"Naku twins mukhang nakalimutan nitong dalawa ang gagawin nila ah. hahahaha... Makapag react eh litong lito. hahaha.."
Mich: Hay nako Mikang, umalis ka kasi jan kasi surprise nga yung gagawin nila kaya di sila makapag salita kasi anjan ka, hehehe..
"Mabuti pa nga ate Mich. Hehehe.. walang kwentang kausap tong sina Kim at Ara eh. hehehe... Pssstt!!" Sabay poke kay Ara.
Ara: Huh?? ay sorry. Nag bubuff kasi utak ko. hahahaha
"Pansin ko nga. May surprise daw kayo ha, hahaha.. galingan niyo ni Kimmy! hahahah"
Ara's POV
Tsk! Muntik na naman kami doon ah. Ito kasi si Kim kung anong pinag sasabi. Ayaw manahimik ng bungaga.
"Hoy Ciennang! Ano na??? Ano na gagawin namin ni Kim??" eto nanaman kami. sa sobrang taranta kanini ni Ciennang kung anu anong piag sasabi.
Cienne: Ay ewan ko sa inyo! Itanong mo jan kay Kim kasi siya itong sobrang madaldal,
Kim: Huh? Ako? eh ikaw tong ng propose na may gagawin kami ni Ara eh!
Camille: Eh kasi naman po kung hindi nag interrupt si Kambal eh mahuhuli ni Mika na tinutiukso mo siya kay Ara.
Kim: Eh totoo naman kasi guys. HIndi ba obvious?
MIch: Obvious ang alin??
Kim: Obvious na iba ang tingin ni Mika kay Ara. Obvious na si Ara ang hinahanap ng mata niya,
" Ano ka ba par!!" Sabay batok kay Kim. "Ayokong nakakarinig ng mga ganyan ha."
Kim: Sus. Aminin mo Par. You can feel it. anjan parin ang flame of LOVE! hahahaha
Cienne: Alam mo Kim instead na mag imagine ka jan eh mag isip ka nalang ng gagawin niyo ni Ara habang wala pa dito sa table natin si Mika.
"Oo nga Kim. Kung anu ano na pumapasok jan sa utak mo eh. At Anong flame of love pinagsasabi mo? Wala na nga d ba? Wala nang kailangang balikan. Friendship nalang talaga ang pwedeng balikan kaya.. chill ok?"
Sarap naman pakinggan ang sinabi ni ate Kim about sa pagtingin ni Mika pero this is not the time for me to dream again, Alam ko naman na malabo na itong mangyari. Besides, Mika is totally different now. Imposibleng magkakagusto parin siya sa kapwa niya. Marami na nagbago sa loob ng limang taon. At ayoko na ring umasa pa. Tama na to na nakakausap ko siya, Tama na to na bumalik ang pagiging magkaibigan namin.
Kim: Hoy ara! nakikinig ka ba???
"Ay sori PAr! Ano na nga ba yunng sinasabi mo? hehhehe"
Kim: Sabi ko, alam ko na kung anong gagawin natin. hehehe
"Talaga? ano gagawin natin?"
Kim: Naalala mo ba ang ginawa natin nung meet and greet???
LS: OOOhhhhhhh..... 0__0
Update din pag may time. :) Sarap lang kasi ulit ulitin ang KARA Moments nung meet and greet! :) KARA all the way! tho i support naman Miefer. :D