TIMY - 4

163 1 0
                                    

KATH'S POV

"Good morning class. I have here the list of your groups for this subject. And these people on the list will be your groupmates for the whole school year. You're all 27 here so yung last group ay 6 members lang."

Binanggit na ni Ms. Lyn yung mga grupo.

At samin naman, "Last group is the group 4. Composed of 6 members. Drake Casino, Dexter Loyzaga, Daniel Cervantes, Miles Sevilla, Julia Torres and Kathryn Santiago."

Nagapir kami ni Julia dahil groupmates kami.

"So just wait for further instructions."

Ay yun discuss...

Discuss...

Discuss...

JOHN'S POV

Lunch na at nandito kasama ko ulit sina Kath. Close na kasi ako sakanila eh.

Napatitig lang ako kay Kath habang nakikipagusap siya kay Juls.

Ang ganda pala niya noh? Kahit seryoso o tumatawa, maganda parin. Ewan ko ba, every time na magkasama kami, mas lalo akong nabibighani sakanya. I dont know if thats the correct word but yeah, she's beautiful.

"Hoy John!" Sigaw ni Kath. Nagulat naman ako. Nakatitig pala ako sakanya >///<

"May problema ba?" Julia.

"Ha? Ahh- wala naman."

Napa-'ahh' nalang sila at I continued eating narin.

-

Dismissal.

Nandito na kami ni Julia sa parking lot ngayon. We're waiting for Kath because she went pa sakanyang locker.

After a few minutes, dumating narin siya.

"Una na kami, J. Bye bye." Paalam ni Juls at Kath.

Nagbye ako sakanila at pumasok na ako sa car ko then I drove off.

May practice kami bukas para sa basketball. Varsity nga pala ako sa CU. Ka teammate ko nga ang D Tres eh.

DANIEL'S POV

Nasa court kami ngayon dahil may practice kami. Ako yung team captain ng CU Tigers. CU Yellow Tigers ang pangalan ng team dito sa university. Tigers dahil year of the tiger pinanganak si Rommel. Tss. Yellow naman dahil favorite color ni Mama.

"Okay players, lets start practicing now for the basketball competition on August. Iba't ibang school ang maglalaban laban kaya kailangan nating maginsayo. Now, warm up muna tayo."

Sabi ni Coach Bamboo-- dejk lang. Sabi ni Coach Mark.

"And by the way, may idadagdag akong player. Isa lang naman. Magaling din siya. Wala pa siya ngayon dito dahil transferee siya. Baka next month, sasali na siya satin."

What?! Ang dami na namin dadagdagan pa? Tss. Well okay.

Tapos na kaming magwarm up at nagstart na kami.

Shoot lang ako ng shoot.

Break muna. Umupo ako at pinunasan yung pawis ko.

May nagabot saking water bottle. "Bro, oh."

Tumango lang ako na sign ng pasalamat.

"John nga pala." Sabi niya at inoffer yung kamay niya.

'Till I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon