17

438 10 1
                                    


                 DENNISE POV

"Malayo pa ba?" tanong ko kay Dzi.

Mag kakasama kase kame nila Dzi, Fille, Ella, Jirah. Papunta kase kame sa bar kung na saan yung mga boys.

"Eto na nga malapit na! Ikaw kase hindi mo pa pansinin si Aly, yan tuloy nag aya uminom kila Ai!" sabi ni Dzi habang nag mamaneho ng sinasakyan namin kalapit nya ako tapos yung tatlo naman nasa likod 😂

"Eh kase naman..." maktol ko naman.

"Ang selosa mo talaga Dennise" --Fille.

"Gawa kase nung babaeng yon! Kung hindi sya kumakap sa jowa ko hindi kame mag kakaganito no!"

"Arte mo besh! Parang yakap lang e! Pati anong magagawa mo. eh sikat yang boyfriend mo ang galing galing kase mag basketball at ang gwapo pa!" sabi naman ni Ella. Sumimangot nalang ako habang nakasandal sa upuan ng sasakyan.

Eh paano naman kase nung may laban sila Aly nung isang araw pag katapos ng laro nila may mga babae talagang lumalapit sa kanina kung hindi mag papapicture, yayakap naman feeling nila sakanila na yung boyfriend ko kung makapulupot yung kamay kung hindi pa nga ako pumunta kila Aly baka makahalik na yung babaeng yon ang lapit pa ba naman ng mukha kay Aly kaya ang ginawa ko hinila ko nalang si Aly papasok sa loob ng room nila tapos non hindi ko na pinapansin si Aly non ilang araw na din yon. Hindi ko naman akalain na mag iinom yung lalaking yon kasama sila Ai. Selos na selos na kase ako kaya nagawa ko yon kay love.

"Nandito na tayo" sabi ni Dzi. Kaya nag sibabaan na kame at pumasok sa bar kung nasaan yung lima.

"Saan ba daw yung mga yon?" tanong ni Fille ng makapasok na kame sa entrans ng bar.

"VIP room daw sa taas yung pangalawang room" sabi naman ni Jirah habang nakatingin sa cellphone nya .. Baka katext si Mark.

Kaya naman agad naming pinuntahan yung sinabi ni Jirah. Pag dating namin sa room ay agad namin silang nakita kaya lumapit agad ako kay Aly ng makita kong tulog na ito sa inuupuan nito samantalang yung apat naman parang hindi naman masyado nag inom ito lang isang lalake ang madami ang nainom hindi pa naman to sanay mag inom ng alak tsk tsk.. Matatamaan talaga to saken.

"Tara na umuwi na tayo para makatulog na yan si Aly ng ayos" sabi ni Dzi at nag patulong naman ako kila Ai na akayin si Aly palabas ng bar at isakay sa kotse nya. Wala kaseng dalang sasakyan si Aly kaya sasabay nalang kame sa kanila samantalang meron naman sasakyan yung iba kaya kanya kanya na kame ng alis.

Maya maya lang ay nakarating na kame sa bahay ni Lolo Anton. Ilang bwan na din noong lumipat dito si Aly kasama sila Ate Alexa at Lolo Anton.

Nag paalam na naman sila Ai at agad ko naman inakay si Aly papasok sa loob ng bahay.. buti nalang tinulungan ako ni manang mag akay kay Aly papasok sa kwarto ni Aly at buti nalang tagala wala pa sila Ate Alexa at LoloAnton dito sa bahay.

"Thank you po manang" sabi kay manang ng matapos nya din ilapag yung plangana namay maligamgam na tubig at bimpo umalis din naman agad si manang kaya naiwan nalang kame dito ni Aly sa kwarto nya. Aalisin ko na sana yung damit nya ng bigla nyang hawakan ang kamay ko kaya napatigil ako sa pagtanggal ng damit nya.

"Sino ka, Anong gagawin mo saken? Magagalit girlfriend ko, alis ka na" biglang sabi nito kahit na nakapikit pa din.. Napangiti naman ako dahil sa sinabi nya. Agad ko din naman ipinagpatuloy ang gagawin ko.

"Hindi yon magagalit sayo" natatawang sabi ko habang pinupunasan ko sya ng mukha at katawan . Ang hot ng love ko 😂

"Magagalit yon sayo sige ka" sabi pa nito saken.

"Baket, maganda ba yung jewa mo?" tanong ko sakanya at kinuha yung damit at agad na isinuot ko dito.

"Sya ang pinakang maganda sa mundo. Mahal na mahal ko yon" sabi ni Aly at tuluyan na nga ito nakatulog. Hindi ko naman maiwasan na mapangiti at hampasin sya sa braso dahil sa kilig.

Niligpit ko muna yung mga ginamit ko kanina bago ako tumabi sakanya pagtulog.

"Goodnight love, i love you" sabi ko at kiniss ko muna sya sa pisngi bago ako yumayap ng mahigpit at pumukit para matulog na din.

Kinabukasan maaga akong nagising at nakayapos parin ako kay Aly at nakaunan pa ako sa dibdib nya habang yakap yakap rin ako.

"Love?" tawag ko dito at bahagyang tumingala para makita ko sya.

"Hmm?" sabi nya habang nakapikit pa din hinawakan ko naman sya sa pisngi nya .

"Masakit ba ulo mo?" tanong ko dito at hinanaplos ang pisngi nya ngumiti naman sya at mas lalo akong niyakap ng mahigpit.

"Medyo love" sabi nya kaya naman isiniksik ko yung mukha sa leeg nya paulit ulit nya naman hinahalikan yung ulo ko kaya hindi ko maiwasan ngumiti sa ginagawa nya.

"Ikaw nag uwi saken love?" --Aly.

"yup.. Pinuntahan namin kayo nila besh sa bar. Baket ba kase naisipan mong mag bar at uminom! Alam mo namang hindi ka sanay mag inom ah?!" sabi ko at hinampas ko sya sa braso.

"aray! eh, hindi mo naman ako kase pinapansin ng dalawang araw love" sabi nito. Sus! nagtampo pa sya 😂

"Kahit na ba eh!"

"Pero love, sorry po kung ano man ang nagawa ko para hindi mo ako pansinin ng dalawang araw. I love you po" malambing sa sabi ni Aly.

"Okay na love, nag selos lang naman ako sa mga babae na lapit ng lapit sayo nung pagkatapos ng game nyo eh. I love you too po" sabi ko

"ang selosa talaga ng love ko, ikaw lang naman love ang mahal ko" sabi nya.

"Oo na po" sabi ko at ngumiti sakanya.

Pagkatapos non ay naligo na kame una akong naligo sumunod naman si Aly. buti nalang may ilan ilan akong damit dito kase minsan dito ako natutulog dahil pag gusto akong makabonding ni Ate Alexa dito nya na ako patutulugin sa bahay nila agad din naman kami bumaba ni Aly papunta sa kitchen para kumain ng umagahan nakita naman namin sila Ate Alexa at Lolo Anton na kumakain na kaya naman lumapit ma kame sa kanila bago yon ay binati muna naman silang dalawa bago kame umupo at nag simulang kumain.

Umalis din naman kaagad sila Ate Alexa at Lolo Anton pagkatapos nilang kumain dahil kailangan pa nilang pumasok sa opisina kaya naman kaming dalawa nalang ang naiwan dito sa bahay at buti nalang wala kaming pasok ngayon dito na muna ako kila Aly tutal alam naman nila Daddy na nandito ako at nag paalam ako na dito din ako matutulog.

"Love tawagan mo kaya sila para makapagbonding naman tayo" tukoy ko sa mga kaibigan namin. Nandito kame sa sala nakaupo lang.

"Oo nga ano! Para hindi na rin tayo maboring dito mag hapon" sabi nya at tinawagan din agad sila Ai, sumang ayon din naman silang lahat.

Hindi rin nag tagal ay nandito na silang lahat. Nanood lang naman kame ng mga movie itong bahay nila Aly ngayon ay meron kasing sinihan pero hindi naman medyo kalakihan kung saan saan din kame mga nakaupo kanya-kanyang landian😅 habang nanonood kame.

Nang matapos kami manood, nag luto naman kame ng pang meryenda namin tumulong din ang mga boys saamin sa pagluluto dahil daw wala din naman silang gagawin 😂

Hanggang sa abutin kame ng gabi sa bonding namin naabutan pa nga nila sila Lolo at Ate Alexa na umuwi kilala naman sila ng mga ito kaclose pa nga kung baga.

Umuwi na din sila pag katapos mag dinner, ako din umuwi na din hinatid ako ni Aly samen nag stay sya saglit samen at nakakwentuhan sila mommy at daddy hindi rin nag tagal ay nag paalam na sya na mga ito para umuwi kaya hinatid ko na din sya sa may gate namin, nag lambing muna sya bago sya umalis baka lalong gabihin pa kase yon pag hindi pa umalis.

AD HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon