Thật ra Phác Xán Liệt chính là đàn anh khóa trên của Biện Bạch Hiền thời cao trung. Hai người lúc trước rất thân với nhau bởi vì cả hai có quá nhiều điểm tương đồng. Nhưng đến năm cuối Phác Xán Liệt lại đột nhiên nghỉ học và biến mất không một tin tức. Nhớ lại năm đó Biện Bạch Hiền bỏ nhà đi tìm Xán Liệt tận ba ngày ba đêm, nếu chẳng phải vì kì thi cuối cấp thì Bạch Hiền đã bỏ học để đi tìm cho ra rồi.
Mọi chuyện thực ra là thế này, Phác Xán Liệt từ nhỏ đã mất đi ba mẹ trong một vụ ám sát. Ba hắn chính là đại đội trưởng cục cảnh sát đặc biệt, mẹ hắn chỉ là một người vợ đảm đang nhu thuận ở nhà mà thôi. Lúc hắn mười tuổi thì xảy ra vụ ám sát. Trong lúc cả nhà hắn đang đi dã ngoại thì gặp một băng lũ áo đen bịt mặt mà cầm súng hướng đến vây quanh. Lúc ấy đội trưởng Phác đã rất nhanh bồng Phác Xác Liệt trên tay mà nắm tay vợ chạy đi.
Cũng may xe đậu gần đấy nên cả nhà thoát kịp. Cứ ngỡ sẽ chạy thoát nhưng chạy ra đường lớn liền bị bốn năm chiếc xe chặn đường. Không biết bọn chúng là ai lại truy cùng giết tận. Năm ấy ba mẹ Phác cố gắng giúp Phác Xán Liệt chạy thoát thân nhưng cả hai người đều hy sinh tại hiện trường. Năm ấy phải mất một đêm người ta mới phát hiện ra xác của hai người họ. Nguyên nhân lại chỉ qua loa rằng bị ám sát vẫn đang tiến hành điều tra. Cho đến nay vẫn không có tâm hơi gì về vụ án.
Phác Xán Liệt sống được đều là nhờ lão sư của ba Phác chu cấp cho. Ông ấy nhà tứ phương, Macau, Hong Kong, Triều Tiên, Los Angeles và nhiều nơi ở Châu Á. Ông ấy không có nhà cố định, nay đây mai đó. Cái chính là ông ấy quá giàu, hay tin trò ruột bị ám sát lão liền ra sức tìm Phác Xán Liệt về để bảo hộ. Thực ra thì lão sư chính là dân buôn bán vũ khí lậu nên mới giàu kết xụ như thế. Có chút tiền ông đầu tư vào xe nên bây giờ thành ra ngồi thơi xơi bát vàng.
Quay lại chuyện chính, việc năm Xán Liệt mất tích không chút tin tức là vì vị lão sư ấy bị đột quỵ mà nằm một chỗ. Di chúc lão cũng viết sẵn, toàn bộ đều giao cho Phác Xán Liệt quản lí, còn ghi chép rằng nhất định kẻ thân tính bên lão phải chỉ dạy hết tất cả kĩ nghệ cho Phác Xán Liệt.
Phác Xán Liệt từ đó học hỏi rất nhiều. Võ thuật, bắn tỉa, vi tính, tất thẩy của một người đặc vụ. Cho nên đâm ra hiện tại hắn mới lãnh khốc như vậy. Theo như lời nhận xét của những người đi trước, họ bảo Xán Liệt rất có tố chất và khí chất đứng đầu. So với Phác đại đội trưởng ba hắn còn giỏi hơn nhiều, đúng là con hơn cha nhà có phúc.
______________Hai người tiến đến sân thượng nằm hóng gió. Xán Liệt ôm Bạch Hiền trong lòng, để Bạch Hiền áp mặt gối đầu trên ngực hắn. Một tay hắn kê dưới đầu cậu, một tay vỗ nhẹ đều đều trên vai cậu. Bạch Hiền nằm trong lòng Xán Liệt mà vẽ vời loạn xạ những vòng vô nghĩa trên ngực hắn, đôi tai vẫn chăm chú nghe người kia kể. Đến lúc Xán Liệt kể hết cho Biện Bạch Hiền nghe Bạch Hiền mới thôi không vẽ vời ngước nhìn hắn
- Vậy sao lại chẳng nhắn lại với em. Anh có biết là em đã đi tìm anh hay không! Em đã rất lo đó.
Bạch Hiền nói trong giọng pha chút uất nghẹn. Xán Liệt giọng trầm ổn
- Anh sợ em lo. Và sợ em đợi.
Ngừng một chút Xán Liệt nhẹ đây Bạch Hiền ra mà mắt đối mắt nhìn cậu
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChanBaek] ÁC MỘNG CỦA KẺ KHÔNG NGỦ (Hoàn)
Fanfic- Dislaimer: Phác Xán Liệt- Biện Bạch Hiền (Park Chanyeol x Byun Baekhyun) Nhân vật không thuộc về au, viết với mục đích phi lợi nhuận. - Category: Nam - Nam (Đam mỹ) - Note: Tuyệt đối không đem fic đi đâu khi chưa hỏi ý kiến au - Warning: HE - Su...