Chapter 9: Can I court you?

934 11 0
                                    

JESSICA'S POV

Kriingggggg....

Shit! 6:30 na baka nasa labas na si Brent.Nakakahiya pinaghintay ko na naman.Sabagay di naman nagagawang magalit nun eh!

Bigla ko naalala tapos na pala kahapon agreement namin.Bigla kong nalungkot.Pero medyo sumaya kasi sabi ng teacher namin December daw fieldtrip namin.Tagal pa diba?pero excited na ko.Yeheeys! Sana katabi ko sya.Pero kahit hindi makasama ko lang sya okay na eh! Tska friday pala ngayon.After school nakasanayan na namin magsama sama for late lunch.San kaya kami later?

Naligo na ko and nagbihis.Bumaba ako at narinig kong nagtatawanan sila mom dad kuya and ate sa baba!Pagtingin ko si brent nandito?Wtf! At si dad hindi galit?kasi nung 2nd,3rd and madaming time na punta ni brent dito walang kibo si dad and sinusupladuhan si brent.Tapos ngayon nakikitawa na?ano kayang ginawa ni brent saknya?And one more thing ano ginagawa ni brent dito?

"Goodmorning anak. bati ni mom

Goodmorning mom,dad

Goodmorning Jessica -Brent

And what are you doing here? tanong ko

Jessica,whats that? -dad

What? pagtatataray ko

Bakit ganyan tanong mo kay Brent?Hes here because sinusundo ka nya. And you should thank him for that. -Dad

What again?Si dad pinagalitan ako sa harap ni brent at kinampihan pa nya.Whats happening?

I'm sorry dad ,I'm sorry Brent. I'm just asking kung bat sya nandito. I don't mean to be rude.Im just asking" paliwanag ko

Its ok Jes -Brent

After a short breakfast.Umalis na kami ni brent dahil super late na kami.Its almost 7:30 na.

"Tito,tita we have to go.Thank you for the breakfast and for the funny stories. paalam ni Brent.

Ano kayang funny stories yun?

"You're always welcome iho.Take care of my daughter everytime I'm away. bilin ni dad

Wow ayos ah! May bago na pala kong yaya.Hahaha! But im glad na okay si brent kay dad.Thats new.

Sumakay na kami ni brent ng car nya.Napalingon ako sa back seat at may nakita kong isang bouquet ng roses.Para kanino kaya yun?Wala naman sya nababanggit na niliigawan nya eh! Siguro sila jhay alam kung sino.Matanong nga si rainne mamaya.

Anong ginawa mo kay dad? tanong ko skanya habang nagdadrive sya

Anong anong ginawa?what do you mean?

Brent,you know naman dad diba?Ever since na nagkita kayo suplado sya sayo. And what happened today?

Everything is possible,Jes! sagot nya

Ano kaya yun?Hayy!Dumating kami sa school ng 7:50.

Habang nasa elevator.

I told you Brent late na tayo.Baka magalit teacher natin sa PE.sigaw ko

Shut up Jes.Di pa tayo late,dont worry.Chillax! sabay tawa pa sya

Pagdating sa 4th floor.Walang katao tao.Madilim.Biglang nawala si brent.

Brent?Bre-eent?

Walang sumasagot.Naglakad ako malapit sa may stage.Ang lamig ah! Nakakatakot na!

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon