mika's pov:
pagkatapos ng nangyari sa canteen ay naglakad na kami ni cienne papunta sa room namin sa kabilang building...
cienne: bessy, what do you think about ate ara??
ako: well she is sweet, palagi niyang pinapadalhan ng flowers and chocolates si ate bang.. and loving and caring kay ate bang...
cienne: ah no no!! its not what I meant. Ibig kong sabihin, kng ikaw lng bilang Mika Reyes ano ang opinion mo sa isang Ara Galang??
ako: grabe naman yang tanong mo!! well for me, she is caring and an effective team leader well she is smart too and I find ate ara charming!! yun?! bakit naman??
cienne: curious lang ako eh... why does she cares for you that much?
ako: huh?! syempre natural, she knows na may sakit na ako eh.. that is why she cares for me!!
cienne: ye, psych ang major natin.. pero parang ang manhid mo, hindi mo ba nababasa ang mga kilos ni ate ara?? I mean when magkasama kayo?!
ako: ikaw tal---
phone ringing...
ako: hello?... yes, speaking... auh ok thanks... sige kukunin ko na lang.. yes po... thanks..ok!!
cienne: oh, sino yun bessy??
ako: *hinila ni mika si cienne at tumakbo* bessy, dumating na ang invitations para sa debut ko next week!!
cienne: talaga?! excited na ako.. bilisan natin at tutulungan kita sa pagbigay!!
ako: oo naman!
dumating ba kami sa labasan at nakuha na namin ang mga invitations..
cienne: wow bessy ang bongga naman ng debut mo.. masquerade pa talaga ang theme oh!! ang cute lang.. hihi
ako: ano ka ba bessy? eh ang labas pa lang naman ang nakita mo.. tingnan mo kaya ang sa loob!!
cienne: *tiningnan ni cienne ang nakasulat sa loob* oh my gee... haha thanks bessy *hug kay mika* promise mag papractice talaga kami ni kambal ng speech.. haha thank you talaga!!
pano ba naman c cienne at si cams ay kasama sa aking 18 candles..
ako: syempre dapat may part kayo, duh! during diaper days pa lang natin magkakilala na tayo eh! haha
cienne: AYM SO EGZOITEDDD!! haha punta na tayo sa classroom at bigyan na natin ang classmates natin..
ako: ay cienne, ililibre ko na lang ang mga classmates natin.. para lang yan sa team!
cienne: ay ganon?? kung ganon excited na ako sa training mamaya!! hehehe
FF...
nasa gym kami ni cienne nang makita namin ang ibang teammates namin..
cienne: *sumigaw* GUYS!! WHO WANTS TO PARTEYYY??!!
teammates: US!!
cienne: *lumapit si cienne sa kanilang mga teammates at isa isang binigyan ng invitation para sa debut* yan!! kung gusto niyong mag party, pumunta kayo sa debut ni bessy next week ha!! syempre dahil mag sspeech kami ni kambal!!
camille: me, so excited na!! hihi g kayo guys ha??!
LS: OFCOURSE!!
audrey: *umakbay kay mika* Dalaga ka na pala babe ehh... so pwede na?? *pisil sa nose ni mika*
carol: oy, ano yan?? anong pwede?
alex: oy ha!! ikaw audrey, umayos ka!! may pa babe2x ka pa dyan.. umayos ka ha!
audrey: *nakaakbay parin kay mika* kayo talaga hindi mabiro.. hahaha
ako: kinabahan naman po ako dun, ate! hihi
cyd: audrey ha!! *pinakita kay audrey ang nakatikom na kamao* hay naku! magbihis na kayo,magsisimula na ang training..
kami: ok!!
tapos na akong magbihis, at umupo na sa bench nang umupo sa tabi ko si ate audrey..
ako: *tumingin kay audrey* oh, ate auds!!
audrey: *tumabi kay mika* mika, I'm serious.. *tumingin sa mga mata ni mika* ... I wanna pursue you!!
ako: ay.. ah.. ate---
audrey: please miks, call me audrey.. from now on..
ok, its not a question to be answered, but its a command to be followed...
ako: okay, a-audrey!
audrey: *tapik sa braso ni mika* huy huwag ka ngang ma awkwardan!!
ako: iihhh.. nahihiya ako eh!!
audrey: *pinisil ang cheeks ni mika* you're blusing.. haha
audrey: *pinulot ang mikasa* miks, MIKASA ka ba??!
ako: ahhaha... sige na nga!! *feel na feel* ..bakit?
audrey: kasi ikaw lang ang nag iisang MIKA-SA buhay ko eh.. yiheee!!
ako: hahha *kinuha ang mikasa kay audrey* LAST MO NA YAN HA!! *hinahampas hampas ng mahina si audrey*
audrey: *hinihimas ang braso* aray ko babe, machakit!!
anon: tapos na kayong maglandian? training na!! (cold tone)
ako: a-ate a-ara..
audrey: oh ara, nandyan ka na pala!! sige ba.. *tumingin kay mika* babe, training na?? *lahad ng kamay*
ako: *tinapi ang kamay ni audrey* ewan ko sayo Audrey, kanina ka pa talaga eh..
PRRRTTT....
end of pov
ara's pov:
nagmamadali ako ngayon kasi may training pa kami...
nang dumating ako na abutan ko sina audrey at mika na nagkukulitan, parang may parang kirot sa puso ko..
yes, inaamin ko.. nagseselos ako eh!! ewan, parang na aatach na ako lalo kay miks eh.. parang ayaw ko siyang may ibang kasama besides me.. haayy ewan, bahala na!!
ako: tapos na kayong maglandian?? training na!
mika: a-ate a-ara...
haay bahala ka mika, nagseselos talaga ako eh!!
audrey: oh, ara nandyan ka na pala!! sige ba! *tumingin kay mika* babe, training na? *tumingin at nilahad ang kamay kay mika*
ayyy p*ta!! anong BABE??
mika: *tinapi ang kamay ni audrey* ewan ko sayo, Audrey kanina ka pa eh!
f*ck it!! strike two na.. ano yun?? magkaedad lang naman kami ni audrey auh.. pero yung tawag ni mika sa akin 'ate ara' tapos kay audrey, 'audrey' lang?? kainis!! edi dapat 'vic' na lang dn ang tawag sa aking ni mika haay..
PRRRTTT..
coach: okay pair up!! warm up na tayo..
lalapit na sana ako kay mika, para ang siya ka pair ko pero okay.. naunahan naman ako ni Audrey Asungot ika nga "Double A"
kim: huy pare, tayo na lang partner!! naunahan ka na ni Double A eh.. *sabay nguso sa pwesto kina mika na nagtatawanan*
alam ni kim na Double A ang tawag ko kay Audrey, dahil alam ni kim na may gusto ako kay mika, BUT I made it clear na walang magbabago sa pagmamahal ko kay Bang.. I just like Mika and nothing more!! I HOPE SO..
coach: GALANG, FAJARDO, TATAYO NA LANG BA KAYO??
kaming 2: sorry po coach!!
nagsimula na kaming magwarm up ni kim, at napansin niyang panay ang tingin ko kina yeye at double a!!
kim: *habang nag wawarm up* anobayan wafs??! halatang nagseselos ka hihi.. huwag kang mag alala! mamaya solo mo na yang c miks... REMEMBER, personal trainer ka niya!! haha *pabulong lang*
nung sinabi yun ni kim, hindi ko alam basta na lang akong ngumite at nagseryoso na sa warm up..
BINABASA MO ANG
IM INL0VE WITH MY SHIPPER
Fanfictionpaano kung isang araw may makikila kang napa ka loyal fan niyo ng girlfriend niyo at halos lahat ng events sa relasyon nyo ay alam na alam nya.. pero hnd mo namamalayan na nagugustuhan mo na siya?? or worst, mahal mo na siya?. kaya mo bang i give u...