Chapter 60
Rochelle's POV
Natapos ang performance at pumunta na ako sa backstage. Yeah, ang daming taong nagpalakpakan. Siyempre, hanga sila sa kagandahan ko. Well, alam ko namang iniba ko yung dulo pero wala namang makakapansin nun! Kakaunti nalang ang ARMYs sa panahon ngayon. As in sobrang init sa backstage. Kaya lumayad ako doon at nagpunta sa may mga audience. Umupo ako sa tabi ng barkada ko at lahat sila pinaningkitan ako ng mata.
"Iniba mo ang lyrics." Sambit ni Yanyan at sobrang sama ng tingin niya sa akin. Shit! Army nga pala ang mga ito! Patay ako dito.
"Pake mo? Yun ang trip ko eh." Tugon ko sa kaniya habang nakataas ang kanan kong kilay.
"Wewz, baka alay niya ang kanyang yan kay Chris." Sabat ni Shan.
Aba?! Akala ko tulog ito? Ang pwesto niya kasi kanina ay nakapikit at nakapalsak ang earphones niya. Chismosa din pala ang isang ito. Naningkiy ang mga mata ko at hinila ang kable ng earphones niya para matagtag ito sa tenga niya. Minulat naman niya ang mga mata niya at siniringan ako.
"Wait, Chris? As in Chris na ex niya? Pati anong iniba ang lyrics? Wag niyo sabihin tungkol na naman yan sa BTS?" Takang tanong ni Maddie.
"Slow, ngayon lang nagets eh." Wika ni Shan.
"Diba yun yung nakaaway ni Elle nung isang araw. So it means..... Muling ibalik ayieeeee." Pang aasar niya sabay sundot sa tagiliran ko.
"Ayieee, love love pa rin ni Elle si Kuya ayieeeeee." Pang aasar din ni Yza.
"No way!" Sabi ko at inirapan siya.
Ayung dummy na yun? Mahal ko pa rin? Like no way! Ako dito ay nakacross arms at nakabusangot habang ang apat na luka ay kinikilig. Tsk, bahala sila sa buhay nila. Nagpaalam muna ako sa kanila na magsi CR ako at pinaalis naman nila ako. Naglakad ako papunta sa may CR at hinarap ang sarili ko sa salamin. Ganda ko pa rin talaga. Pumasok ako sa isang cubicle and you know, I'm minding my own business. Lumabas na ako sa Comfort Room ng girls at naisipan kong maglakad lakad muna kung saan saan. Wala namang tao ngayon eh. Lahat sila nanonood ng program.
Naglakad ako papunta sa parking lot at sumakay sa kotse ko. Inistart ko ang makina at nagdrive na. Hmm, saan kaya magandang pumunta? Nag isip isip ako kung saan pwede mag gala. Napangisi nalang ako ng may magandang ideya na pumasok sa isipan ko. Binilisan ko ang pagpapatakbo sa kotse ko at inovertake-an ko ang mga kotse na pahara hara sa kalye. Tsk, slow. May paparating na stop light at two seconds nalang magrered na ito. Binilisan ko ang pagpapatakbo at saktong nagred nung makalampas ako dito. Galing ko noh? Ganda ko kasi.
Tumigil na ako sa destinasyon ko at pinatay ko na ang makina ng kotse ko. Napatingin ako sa sarili ko at nakauniform pa rin ako. Baka may makakilala sa akin dito. Kinuha ko ang mask at voice changer ko at sinuot ito. Ginawa kong messy bun ang nakalugay kong buhok. Pinasok ko ang building at may nakasalubong akong babaeng nakaformal attire ang suot. Linagpasan niya ako pero hinablot ko ang braso niya at kinaladkad papunta sa stock room. Nilock ko at pintuan ng stock room at ng hinarap ko siya ay namumutla na siya.
"Miss, its either you give me your clothes or....." pabitin kong sambit at kinuha ang baril sa bulsa ko. "You die to day." Nakangisi kong sambit sa kaniya.
Tinaas naman ng babae ang dalawa niyang kamay at pumayag siya sa deal ko. Hinila ko siya palabas ng stock room at pinadiretso ko siya sa banyo. Pumasok siya sa isang cubicle at iniabot niya sa akin ang mga damit niya. Nagpalit na din ako ng damit at inilagay ko sa paper bag ko ang uniform ko. Oha, mukha na akong napakagandang secretary ngayon.
"Uhmm, M-Miss. Ano na p-pong susuotin ko?" Tanong niya sa akin habang nasa loob pa rin siya ng cubicle. Pfft, siguro nakabra at panty lang ito ngayon.
"I'll give you something to wear. Wait for me." Yun nalang ang nasabi ko.
Lumabas na ako ng CR at naghanap ako ng mauutusan dito. Nang may mahagilap akong bata. Bait talaga sa akin ni tadhana.
"Hey, will you buy a dress. A size for me please. Bring it at the girl's restroom later." Sabi ko sa binata at kinindatan siya.
Umoo naman ang binata at mukhang inlove na inlove sa kagandahan ko. Nakamask palang ako niyan ah, paano na pala kung bare faced na ako? Kung tatanungin niyo man kung nasaan ako. Well, nasa headquarters ako ng GC ng Pilipinas. Kung may Gang City sa States, malamang meron dito sa Pinas. Lumapit ako sa front desk at busy ang mga tao doon. Umubo ako at nabaling sa akin ang attention nilang lahat.
"Uhmm, Miss, this is not a place for beautiful girls." Nakangising sambit ng lalake sa front desk.
Napangisi naman ako. Kinuha ko ang bag ko at may kinuhang ID doon. Inilapag ko sa desk ang ID jaya napataas ang kilay ng mga tao sa front desk. Napairap naman ako. First time na makasalubong ng client? Sinuot ng lalakeng nagtanong sa akin kanina ang kaniyang salamin at tinignan ang ID ko. Well, para siyang passport actually. Kaya nakalagay doon ang records lahat ng mga laban ko. Nanlaki naman ang mata ng lalaki ng mabasa niya lahat ng nakasulat sa ID ko. Napatingin sa akin ang lalaki at may halong takot sa mukha. Mukhang kilala niya kung sino ako. Rank 1 ba naman di niya kilala?
"Patunayan mong ikaw ito." Utos sa akin ng lalake kaya lalo akong napangisi.
Kumuha ako ng make up remover solution at inispray ito sa hinlalaki ko. Nang mabura ang concealer, nakatatak sa hinlalaki ko ang tattoo kong initials na RA na nasa loob ng crown na naapoy. Yan kasi ang logo ng Bulletproof gang. Well, ang plano talaga naming apat na k popper ay logo ng BTS pero sabi ni Kuya wag nalang daw. KJ kasi. Back to the story tayo, back to the story lang pala. Wala kasing tayo.
"M-Miss R.A. sorry for our interuption." Hingi ng paumanhin ng lalake at tinanguan ko lang siya.
"Sign me up, add our gang to gang fights. I want a fight, one on one. Tomorrow midnight." Malamig na ani ko.
Tumango naman ang lalake at kinuha ang laptop niya. Mukhang doon nila nilalagay ang mga magsasign up. Kita kong nilagay na ng lalake ang name namin sa gang lists. Good, mukhang kami na naman ang magiging rank 1 dito.
"Sino po ang g-gusto niyong makalaban?" Tanong sa akin.
"The leader of your first ranked gang here." Sabi ko at sabay alis sa opisina.
Ganun magwalk out ang maganda d^^,bV.
****
Third Person's POV
Bumaba na ang dalaga sa kaniyang eroplano at sinalubong ito ng kaniyang kasintahan.
(Author: Bakit masyadong tagalog ata? I love you since 1892 ang peg? Haha.)
"Babe! I missed you!" Maarteng sambit ng dalaga at yinakap ang binata.
Tsk, pandit. Blanko lang ang expresyon ng lalake at kumalas sa yakap si Allysa. Hindi manlang tinapunan ng tingin ni Chris ang dalaga at hinila na nito ang dalang bagahe ng dalaga. Sumakay na sila sa kotse at nagsimula na magmaneho ang binata.
Nagulat nalang sila ng my isang ferrari na pula na tumigil sa harapan nila. Lumabas dito ang isang babaeng nakamaskara, at nakauniform ng pang Gang City Company.
"Welcome back, I'll gave you your change that I paid for." Nakangising sambit ng dalaga.
~BOOGSH!!~
¤¤¤¤¤¤
Hala ano kayang nangyare? Sorry talaga dahil sobra sobrang late update. Kung alam niyo lqng, sobrang busy si author. Ilang beses kaming nagovernight at nagovertime sa school. You know, buhay COCC. Sorry talaga, buti nalang naisipan kong magupdate ano hehe. Sorry talaga.
BABUSH!! ^0^
BINABASA MO ANG
The Campus Badboy is my Fiance?
Teen Fiction(COMPLETED) [HIGHEST RANK: #1 IN CAMPUSCRUSH] Ang hirap maging anak ng mayaman noh? Mapapa arrange marriage ka pa -__- Pero ano ang gagawin mo kapag ang fiance mo ay isang campus hearthrob at certified bad boy pa?? Kakainisan mo ba ito o mamahalin...